Trong hệ thống khởi động có 1 thiết bị dùng để bảo vệ khởi động còn gọi là relay khóa khởi động. Cái relay này hoạt động tùy thuộc vào tốc độ của động cơ. Tín hiệu này lấy từ máy phát (dynamo). Khi khởi động thì điện thế ở đầu máy phát tăng. Khi động cơ đã nổ (đạt tốc độ đủ lớn) thì relay này sẽ ngắt dòng điện đưa đến relay của máy đề, cho dù bác vẫn còn bật chìa khóa khởi động. Ngoài ra relay này cũng ko cho phép khởi động khi động cơ đang hoạt động.thang455411 nói:Dạ, ý em là lúc trước (lúc mới học lái xe, còn gà mờ nên chả biết xe nổ mấy hay tắt máy, đề xe bị thầy la ) Giờ mún hỏi lý do cho biếtRsOne nói:xe đã nổ máy rồi thì bác đề làm gì nữa. [:O]thang455411 nói:Đọc 2 pác này CHANH LỰNG em khôn ra tí, dù chả hỉu gì.
Trở lại vấn đề xe đã nổ máy thì không nên / không được đề nữa là do lý do pác Gừng nói hả các cụ ?
Cái relay đó là relay nào hả bác? Trên Morning em bị mấy lần cái vụ máy đang nổ, do quên không nhìn đồng hồ tua máy, phần do ngồi trong xe êm quá khong nghe tiếng máy, em đề mấy phát vẫn nghe tiếng khẹt khẹt của motor đề đó nhe bác.RsOne nói:Trong hệ thống khởi động có 1 thiết bị dùng để bảo vệ khởi động còn gọi là relay khóa khởi động. Cái relay này hoạt động tùy thuộc vào tốc độ của động cơ. Tín hiệu này lấy từ máy phát (dynamo). Khi khởi động thì điện thế ở đầu máy phát tăng. Khi động cơ đã nổ (đạt tốc độ đủ lớn) thì relay này sẽ ngắt dòng điện đưa đến relay của máy đề, cho dù bác vẫn còn bật chìa khóa khởi động. Ngoài ra relay này cũng ko cho phép khởi động khi động cơ đang hoạt động.thang455411 nói:Dạ, ý em là lúc trước (lúc mới học lái xe, còn gà mờ nên chả biết xe nổ mấy hay tắt máy, đề xe bị thầy la ) Giờ mún hỏi lý do cho biếtRsOne nói:xe đã nổ máy rồi thì bác đề làm gì nữa. [:O]thang455411 nói:Đọc 2 pác này CHANH LỰNG em khôn ra tí, dù chả hỉu gì.
Trở lại vấn đề xe đã nổ máy thì không nên / không được đề nữa là do lý do pác Gừng nói hả các cụ ?
Đúng rồi đó pác, hồi em đi thi lấy bằng, chạy con Vios máy nổ quá êm, điều chỉnh lu hợp + chân ga không tốt, thấy xe không đi tưởng đâu bị tắt máy (đề máy lại trong 5 giây thì không bị trừ điểm, em thi sân cảm ứng ) thì em đề lại nghe RÉC... RÉC... (nói chung là bị thầy la do nói là hư máy, hư xe gì đó )jungle nói:Cái relay đó là relay nào hả bác? Trên Morning em bị mấy lần cái vụ máy đang nổ, do quên không nhìn đồng hồ tua máy, phần do ngồi trong xe êm quá khong nghe tiếng máy, em đề mấy phát vẫn nghe tiếng khẹt khẹt của motor đề đó nhe bác.RsOne nói:Trong hệ thống khởi động có 1 thiết bị dùng để bảo vệ khởi động còn gọi là relay khóa khởi động. Cái relay này hoạt động tùy thuộc vào tốc độ của động cơ. Tín hiệu này lấy từ máy phát (dynamo). Khi khởi động thì điện thế ở đầu máy phát tăng. Khi động cơ đã nổ (đạt tốc độ đủ lớn) thì relay này sẽ ngắt dòng điện đưa đến relay của máy đề, cho dù bác vẫn còn bật chìa khóa khởi động. Ngoài ra relay này cũng ko cho phép khởi động khi động cơ đang hoạt động.thang455411 nói:Dạ, ý em là lúc trước (lúc mới học lái xe, còn gà mờ nên chả biết xe nổ mấy hay tắt máy, đề xe bị thầy la ) Giờ mún hỏi lý do cho biếtRsOne nói:xe đã nổ máy rồi thì bác đề làm gì nữa. [:O]thang455411 nói:Đọc 2 pác này CHANH LỰNG em khôn ra tí, dù chả hỉu gì.
Trở lại vấn đề xe đã nổ máy thì không nên / không được đề nữa là do lý do pác Gừng nói hả các cụ ?