Hạng D
21/5/14
2.454
29.793
113
34
Chào các tiền bối, em đang học B2 , nay được làm bài khởi hành ngang dốc. Không biết khi xưa các bác được thầy chỉ ntn chứ em tập trên con xe Daewoo sedan đời rất cũ, thầy bảo nhả ly hợp cho xe rung mạnh rồi giữ nguyên buông chân thắng (ko được ga)ra là ok. Mà ko hiểu sao em làm y chang mà nhiều lúc xe chết máy bị chửi tan tác. Nên em xin các tb mẹo để pass bài này dễ dàng ko cần ga ạ.
Tới đoạn đó đuổi hết người trên xe xuống đẩy thì bảo đảm ko chết máy
 
  • Like
Reactions: Passthedrivingtest
Hạng D
14/8/11
4.226
90.410
113
Chào các tiền bối, em đang học B2 , nay được làm bài khởi hành ngang dốc. Không biết khi xưa các bác được thầy chỉ ntn chứ em tập trên con xe Daewoo sedan đời rất cũ, thầy bảo nhả ly hợp cho xe rung mạnh rồi giữ nguyên buông chân thắng (ko được ga)ra là ok. Mà ko hiểu sao em làm y chang mà nhiều lúc xe chết máy bị chửi tan tác. Nên em xin các tb mẹo để pass bài này dễ dàng ko cần ga ạ.
THầy dạy lái xe mà la thì nên bỏ!!
Cảm giác chân ly hợp và chân ga rất quan trọng trong khởi hành ngang dốc.
Cái này cứ bình tĩnh để cảm nhận và phải tập nhiều là ổn thôi !!
Trước khi khởi hành ga nhẹ lên rồi chờ tý cho xe nổ đều. đạp chân ly hợp và vô số. chân thắng vẫn đạp. nhả ly hợp từ từ... khi xe rung nhẹ thì nhả thắng ra chuyển nhẹ qua ga. kết hợp với ga nhẹ lên là nhả tiếp ly hợp là ổn thôi . Có cách khác là thay vì đạp chân thắng thì có người dùng thắng tay cho linh hoạt, rồi nhả ly hợp nhẹ nhẹ.... kết hợp ga lên nhẹ nhẹ và nhả thắng tay từ từ ( rà cả 3 côn , thắng, ga ) thì ổn nhất !!
 
  • Like
Reactions: ium
Hạng D
30/7/16
2.693
62.418
113
Cái này hên xui nhen. Giờ cho mấy anh chạy rành, vao thi lại, chưa chắc qua bài này- nếu với cái xe của bác chủ.
 
  • Like
Reactions: Passthedrivingtest
Tập Lái
21/11/19
15
9
3
25
THầy dạy lái xe mà la thì nên bỏ!!
Cảm giác chân ly hợp và chân ga rất quan trọng trong khởi hành ngang dốc.
Cái này cứ bình tĩnh để cảm nhận và phải tập nhiều là ổn thôi !!
Trước khi khởi hành ga nhẹ lên rồi chờ tý cho xe nổ đều. đạp chân ly hợp và vô số. chân thắng vẫn đạp. nhả ly hợp từ từ... khi xe rung nhẹ thì nhả thắng ra chuyển nhẹ qua ga. kết hợp với ga nhẹ lên là nhả tiếp ly hợp là ổn thôi . Có cách khác là thay vì đạp chân thắng thì có người dùng thắng tay cho linh hoạt, rồi nhả ly hợp nhẹ nhẹ.... kết hợp ga lên nhẹ nhẹ và nhả thắng tay từ từ ( rà cả 3 côn , thắng, ga ) thì ổn nhất !!
Huhu em canh ngay lúc xe nó rung rồi thả thắng mà vẫn die máy. Em nghĩ là xe này yếu r. Cơ mà ông này ko cho đạp ga
 
  • Like
Reactions: oto_bangb2
Hạng B1
24/12/15
67
4.015
83
Thường là do không quen chân côn nên khi nhả côn từ từ cho xe rung lên rồi từ từ nhả thắng(như thầy dạy), do tập trung nhả thắng nên chân trái cũng hơi nhả mà mình không biết thì xe sẽ tắt máy.
Mai bác căn lúc không có thầy trên xe thì nhả côn một nửa xe bắt đầu rung thì nhả thắng mớm ga thì xe vượt dốc, tập dần cho nhuyễn chân côn chân ga luôn. Vì thực tế là như vậy.