Em nhất trí với bác. Trước đây em cũng hay về N khi dừng đèn . . . nguy hiểm hơn khi xe sau bóp còi, trong khi mình đang nghe đttrantrongthivn nói:Vì khi xe đang ở số N, bác có thể không đạp thắng,( tất cả các vị trí số khác thì bác phải đạp thắng). Rủi ro xảy ra là do khi bác không đạp thắng nữa do đang ở số N để dừng, khi cho xe chạy trở lại, bác lại đạp chân ga và chuyển từ vị trí N về D (đáng lẻ lúc này bác phải đạp vào chân thắng nhưng do nhầm lẫn bác đạp ga khi đang còn ở vị trí N) và khi vòng tua máy đang cao do đạp nhầm rồi bác lại chuyển từ vị trí N về D và lúc này xe sẽ vọt lên và tai nạn xảy ra.
Vì vậy nếu như lúc nào dừng xe bác cũng đạp vào chân thắng và xe luôn ở D và khi chạy bác chỉ cần thả chân thắng ra là xe chạy, sẽ không bị sự cố đạp nhầm nữa.
congdung nói:Để an toàn khi vận hành xe số tự động, không nên sử dụng số N các bác ạ, khi dừng tạm thời như đèn đỏ, hay lý do khác mà không tắt máy thì nên để luôn ở vị trí D rùi đạp thắng sẽ an toàn hơn.
em khong hieu y cua bac (xin loi vi khong dau)
Các bác có thể dừng lại, không về N mà vẫn để ở D, rồi kéo phanh tay, phanh chân nhả là vẫn OK mà.
Để D mà kéo thắng tay tội cái xe lắm bác ơi. Thà để D đạp thắng chứ để D kéo thắng tay cái xe cà giựi cà gựt mệt người trên xe mà phá cái thắng tay nữa.pdkhoajp nói:congdung nói:Để an toàn khi vận hành xe số tự động, không nên sử dụng số N các bác ạ, khi dừng tạm thời như đèn đỏ, hay lý do khác mà không tắt máy thì nên để luôn ở vị trí D rùi đạp thắng sẽ an toàn hơn.
em khong hieu y cua bac (xin loi vi khong dau)
Các bác có thể dừng lại, không về N mà vẫn để ở D, rồi kéo phanh tay, phanh chân nhả là vẫn OK mà.
Thắng tay chỉ sử dụng khi người lái xe không ngồi trên xe thôi bác ơi, còn khi đã ngồi trên xe rùi thì phải dùng thắng chân.
lỗi do con người, cái xe không có lỗi.duynguyen nói:Cách chuyển số at trên pajero vô cùng nguy hiểm. Bình thường xe at phải đạp thắng( một số xe phải bóp lẫy) mới chuyển vị trí cần số, còn ông pajero này cứ vô tư mà gạt RND chả cần đạp thắng gì cả.
Với kiểu này không cẩn thận ăn đòn như chơi.
Đồng ý tai nạn xe thì 99% do lỗi chủ quan của người cầm lái, tuy nhiên nhà sản xuất khi đưa sản phẩm ra thị trường phải có trách nhiệm tính toán giảm thiểu tối đa những lỗi do người vận hành khi sử dụng sản phẩm của mình.
Ví như đóng cửa không chặt khi lăn bánh sẽ gây nguy hiểm thì có âm thanh hình ảnh cảnh báo trên taplo, còn không thắt dây an toàn thì không hề nhắc đến.
Ví như đóng cửa không chặt khi lăn bánh sẽ gây nguy hiểm thì có âm thanh hình ảnh cảnh báo trên taplo, còn không thắt dây an toàn thì không hề nhắc đến.
Bác Pdkhoajp cho em hỏi có phải xe Pajero sport khi chuyển số từ p sang r hay từ p sang d không phải đạp thắng hả bác. Nếu vậy thì rất nguy hiểm cho người mới bắt đầu chạy Pajero Sport và hộp số tự động như vậy thì thật sự thiếu an toàn rồi. Không thể đổ hết lỗi cho người sử dụng được. Xe Grandis khi chuyển số phải đạp thắng mà, chỉ trừ khi chuyển từ N về D mới không phải đạp thắng, bây nhiêu thôi em cũng đã bị một lần như bác Quỳnh rồi.pdkhoajp nói:congdung nói:Để an toàn khi vận hành xe số tự động, không nên sử dụng số N các bác ạ, khi dừng tạm thời như đèn đỏ, hay lý do khác mà không tắt máy thì nên để luôn ở vị trí D rùi đạp thắng sẽ an toàn hơn.
em khong hieu y cua bac (xin loi vi khong dau)
Các bác có thể dừng lại, không về N mà vẫn để ở D, rồi kéo phanh tay, phanh chân nhả là vẫn OK mà.
Last edited by a moderator: