- Tags
- giảm giá
Báo chí toàn nói chuyện trên mây để mị dân. Ai để ý giá xe hoặc từng mua xe rồi thì sẽ biết có giảm hay không. Giờ ra đường nhiều người hay nói xe nhỏ năm nay giảm cả trăm triệu rồi sang năm rẻ nữa. E xin thưa là nhà e có e buổi sáng lấy năm 2015 giá 386(giá niêm yết) năm nay xem báo giá còn 383(giá niêm yết). Vậy giảm mạnh là giảm như thế nào mấy thằng lều báo nói láo ăn tiền. Chỉ giỏi lòe mấy người không biết gì. Các bác mua xe rồi chắc cũng biết. Mà có giảm cái này nó cũng cắt cái kia, dân xứ lừa của mình thì chỉ biết đó là chiếc xe thôi chứ mấy người biết trang bị trang biết gì đâu.
Nhưng từ năm 2014 cho đến nay thấy có giảm gì đâu hả bác? Hay bác dựa trên chính sách giảm giá bán của bên Trường Hải và các đợt khuyến mãi của các hãng Ô tô nên nghĩ rằng giá xe đang giảm?Chưa chắc đâu nha bác,cứ đợi đến 1/2018 sẽ biết . Không giảm nhiều thì cũng giảm ít vì thuế về 0%. Nếu chúng ta không mua xe thì các hãng xe bắt buộc phải giảm giá để kích cầu,do đó dân ta được lợi.
Ví dụ thực tế cho bác thấy con Civic 1.5 2017 đó nhập Thái nguyên con giá đang bán 950tr. E không bàn về cách làm giá của Honda đi coi như hãng nó ăn dày, lấy giá mốc là 850tr so với bản 2.0 cũ, cứ coi như nếu Honda k làm giá bán bằng giá đời trước đi. Thì tại sao động cơ 1.5 vẫn còn quá đắt dù đã dc áp dụng cả 2 thuế động cơ và thuế nhập khẩu (bằng chứng là những xe động cơ cỡ lớn giá nó cao ngút trời trong khi xe động cơ nhỏ giảm được bao nhiêu?), những xe khác động cơ nhỏ như Morning giá bán cũng chả giảm được bao nhiêu nếu so với tiền phí + biển số phải đóng ở SG thì coi như hãng tặng người mua chừng vài tháng đổ xăng là cùng. Quay trở lại vấn đề thì bác cứ hỏi mấy người mua xe lần đầu những năm 2008 coi giá xe hiện tại giảm hay vẫn như cũ sau mấy lần áp dụng thuế tùm lum.
Giá dòng xe hạng C như Altis, Civic, Forte (K3/Cerato)...e lấy mốc năm 2008 là lúc đó giá $ khoảng 16.500-17.000, các xe hạng C lúc đó trung bình khoảng từ 25000-28000$ -> Lúc đó mua xe trung bình khoảng 500 triệu. Hiện tại, các xe hạng C trung bình khoảng từ 700 - 800 triệu giá $ bây giờ tầm 21.000 thì coi như 1 chiếc hạng C bây giờ rẻ nhất cũng hơn 3x.000$ rồi chưa tính các chi phí phát sinh khác thì coi mắc hơn hay rẻ hơn. Thực tế nếu giảm mà bằng như giá xe 2008 thôi mà các xe là nhập chất lượng cao hơn xe ráp thôi thì bà con cũng mừng rồi chứ chả cần mơ tưởng mấy cái giá ảo như Morning 100 triệu, Vios 300 triệu hay Innova 500 triệu làm gì
"cái mà đợi đến năm 2018 mức thuế bằng 0% mua xe giá rẻ" chỉ để lừa mấy cái người sống trong hang núi hay chả bao giờ coi tin tức chứ ở đó mà ôm mộng sở hữu xe rẻ, có tiền có điều kiện thi giờ mua cho rồi lỡ tới đó nó mà thay đổi phí trước bạ từ 12% lên 20% nữa lúc đó có muốn chửi cũng phải bỏ tiền ra mà mua. Những người mua ô tô bây giờ kiến thức đâu phải như hồi xưa mà đi tin mấy cái tin tào lao bởi thế cần sử dụng thì mua đợi đợi làm gì, 1 ông lái xe taxi chả biết gì về còn hiểu lúc trước ăn tô mỳ 5.000 giờ ăn tô mỳ phải hơn 10.000 thì làm gì có vụ hùi trước chiếc xe có 500tr không lẽ giờ còn 200tr. Trong khi ở cái đất nước này đất, nhà, oto lại luôn là tài sản lớn.
Ông đang sống ở đâu ông có biết ko. Mai nó đánh thuế đi ị ông cũng phải chịu nhé. Mai nó cấm ị luôn thì bỏ mịa.Lúc nào cũng cái lý do hạ tầng kém nên ko có ô tô rẻ @@. Không có áp lực thì lấy đâu ra động lực. Cứ cái gì ko làm đc thì cấm à?
Có tiền có nhu cầu thì mua xe mà đi thôi chứ chờ đợi cái gì ko biết. Đỡ bụi bặm nắng mưa lại an toàn hơn xe máy thì sướng cho mình chứ sướng cho ai mà phải hoãn cái sự sung sướng ấy lại
Dân Việt khổ vì không có tâm lí phản kháng. Giờ tất cả đều cùng nhau phản kháng thì bố chúng nó cũng đéo dám đánh thuế. Hèn thì đành chịu.Ông đang sống ở đâu ông có biết ko. Mai nó đánh thuế đi ị ông cũng phải chịu nhé. Mai nó cấm ị luôn thì bỏ mịa.
Chuẩn cụ. Ông nào cũng nghĩ ô tô éo bh rẻ được ở cái xứ này đâu... Thế thì các bác ở trên cứ ốp thuế mà chiều các cụ nhé.Dân Việt khổ vì không có tâm lí phản kháng. Giờ tất cả đều cùng nhau phản kháng thì bố chúng nó cũng đéo dám đánh thuế. Hèn thì đành chịu.
Ừ đấy, ở thiên đường thì phải dùng luật .... rừng chứ sao?Lúc nào cũng cái lý do hạ tầng kém nên ko có ô tô rẻ @@. Không có áp lực thì lấy đâu ra động lực. Cứ cái gì ko làm đc thì cấm à?
Các bác nói đúng thuế nhập khẩu về 0% nó lại tăng thuế trước bạ và phí lấy bảng số, phí môi trường, phí lưu hành v....v... củng đâu vào đấy thôi.
Có xiềng thì quất ngay chứ đợi chờ mần chi các bác hả. Nhiều khi trả giá cho cái sự chờ đợi giảm giá còn quá cha.