Hạng C
1/8/14
802
682
123
46
Lúc nào cũng cái lý do hạ tầng kém nên ko có ô tô rẻ @@. Không có áp lực thì lấy đâu ra động lực. Cứ cái gì ko làm đc thì cấm à?
Đúng ! Chẳng có nơi nào chạy toàn xe bò, xe công nông mà cơ sở hạ tầng phát triển ( cao tốc , đèn giao thông. Thôi đổ thừa đi. Nhật Bản cũng từng trải qua hỗn mang về giao thông nhưng phải có xe cộ tấp nập thì anh mới nghĩ ra được các dự án giao thông hoành tráng. Chứ ăn bánh tráng trộm, bún mắm thì mơ mộng gì đến thiết bị công nghệ cao. Suốt đời chỉ để dân đi du lịch các nước xung quoanh rồi họ về so sánh xứ ta không giống ai.
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng B1
6/7/16
68
35
18
34
Trảng Bàng - Tây Ninh
Nhưng từ năm 2014 cho đến nay thấy có giảm gì đâu hả bác? Hay bác dựa trên chính sách giảm giá bán của bên Trường Hải và các đợt khuyến mãi của các hãng Ô tô nên nghĩ rằng giá xe đang giảm?
Ví dụ thực tế cho bác thấy con Civic 1.5 2017 đó nhập Thái nguyên con giá đang bán 950tr. E không bàn về cách làm giá của Honda đi coi như hãng nó ăn dày, lấy giá mốc là 850tr so với bản 2.0 cũ, cứ coi như nếu Honda k làm giá bán bằng giá đời trước đi. Thì tại sao động cơ 1.5 vẫn còn quá đắt dù đã dc áp dụng cả 2 thuế động cơ và thuế nhập khẩu (bằng chứng là những xe động cơ cỡ lớn giá nó cao ngút trời trong khi xe động cơ nhỏ giảm được bao nhiêu?), những xe khác động cơ nhỏ như Morning giá bán cũng chả giảm được bao nhiêu nếu so với tiền phí + biển số phải đóng ở SG thì coi như hãng tặng người mua chừng vài tháng đổ xăng là cùng. Quay trở lại vấn đề thì bác cứ hỏi mấy người mua xe lần đầu những năm 2008 coi giá xe hiện tại giảm hay vẫn như cũ sau mấy lần áp dụng thuế tùm lum.

Giá dòng xe hạng C như Altis, Civic, Forte (K3/Cerato)...e lấy mốc năm 2008 là lúc đó giá $ khoảng 16.500-17.000, các xe hạng C lúc đó trung bình khoảng từ 25000-28000$ -> Lúc đó mua xe trung bình khoảng 500 triệu. Hiện tại, các xe hạng C trung bình khoảng từ 700 - 800 triệu giá $ bây giờ tầm 21.000 thì coi như 1 chiếc hạng C bây giờ rẻ nhất cũng hơn 3x.000$ rồi chưa tính các chi phí phát sinh khác thì coi mắc hơn hay rẻ hơn. Thực tế nếu giảm mà bằng như giá xe 2008 thôi mà các xe là nhập chất lượng cao hơn xe ráp thôi thì bà con cũng mừng rồi chứ chả cần mơ tưởng mấy cái giá ảo như Morning 100 triệu, Vios 300 triệu hay Innova 500 triệu làm gì :)
"cái mà đợi đến năm 2018 mức thuế bằng 0% mua xe giá rẻ" chỉ để lừa mấy cái người sống trong hang núi hay chả bao giờ coi tin tức chứ ở đó mà ôm mộng sở hữu xe rẻ, có tiền có điều kiện thi giờ mua cho rồi lỡ tới đó nó mà thay đổi phí trước bạ từ 12% lên 20% nữa lúc đó có muốn chửi cũng phải bỏ tiền ra mà mua. Những người mua ô tô bây giờ kiến thức đâu phải như hồi xưa mà đi tin mấy cái tin tào lao bởi thế cần sử dụng thì mua đợi đợi làm gì, 1 ông lái xe taxi chả biết gì về còn hiểu lúc trước ăn tô mỳ 5.000 giờ ăn tô mỳ phải hơn 10.000 thì làm gì có vụ hùi trước chiếc xe có 500tr không lẽ giờ còn 200tr. Trong khi ở cái đất nước này đất, nhà, oto lại luôn là tài sản lớn.
E thik comment của bác. Ông bác e mua con ỈN GSR 2010 giá hãng 680tr giờ ỈN base 2016 cũng 750tr. A thik thì nhích thôi, đợi tới 2081 cũng đừng mong ôtô giá rẻ cho người việt.
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng C
23/2/13
807
414
63
:3dcuoigif: tiền trong túi các bác, thích thì cứ nhích. Riêng em ráng chờ vài tháng qua năm 2018 xem chính sách thiêng đường thế nào. Năm trước cũng vô số bác hô hào: mua đi, đừng hoãn sự sung sướng , giá xe không bao giờ rẻ..v..v. Nhưng tới bây giờ thực tế chứng minh các hãng đang đua nhau giảm giá từng ngày, giá rẻ hơn trước Tết hơn cả trăm chai. Tiền mồ hôi nước mắt, tội tình gì mà phải tốn thêm cả trăm trai cho tụi sale, cò
Vậy đó Bác,,,,thế mà ở sứ sở thiên đường này vẫn có khá nhiều người sẵn sàng bỏ ra chênh lệch gần 100 trẹo cho sale "cơ hội" để sở hữu "Gọi Là Chênh"...hihi.........sứ thiên đường giàu thặc
 
Hạng B1
6/7/16
68
35
18
34
Trảng Bàng - Tây Ninh
Thuế Asean giảm thôi, chứ Explorer xe nhập Mỹ, GLC lắp ráp đâu thuộc nhóm này. Nhưng ngay cả Explorer đang từ chênh 300 triệu giờ giảm hẳn 20 củ.

Civic với Fortuner không giảm so với đời trước vì đời trước lắp ráp, nếu đời trước mà cũng nhập Asean như Accord thì sẽ thấy giảm cả trăm triệu (mà mới là thuế 40% về 30% trong năm nay, sang năm từ 30% về 0). Nhờ thuế nhập về 30% mà giá xe nhập Asean đã ngang với xe lắp ráp, trước đây cao hơn họ ráp là chủ yếu.

Nhưng chưa cần thuế giảm, cứ nhìn CX-5, CR-V, Sorento, K3, M3, M6, hay thậm chí Camry, Altis hay Vios là thấy rõ mức độ giá xe giảm ra sao.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...a-sau-nhat-dau-2017-tai-viet-nam-3558285.html
Chẳng qua TOY với HON ăn dày quá thôi, cạnh tranh k lại THACO mới giảm xuống thôi, liên quan gì thuế.
E mua con SORENTO dầu 2016 lăn bánh 1040tr, giờ bác ra Salon xem giá nhiêu có giảm k? giảm e đãi bác chầu nhậu:3duongbiahutthuoc:
 
  • Like
Reactions: pcloud
Tập Lái
7/4/17
5
3
3
33
Giá xe có giảm thì giá thuế khác lại tăng bù lại cho giá xe thôi. chỉ khổ cho dân ta ! hiu hiu
 
Hạng D
27/5/13
1.524
1.909
113
Chẳng qua TOY với HON ăn dày quá thôi, cạnh tranh k lại THACO mới giảm xuống thôi, liên quan gì thuế.
E mua con SORENTO dầu 2016 lăn bánh 1040tr, giờ bác ra Salon xem giá nhiêu có giảm k? giảm e đãi bác chầu nhậu:3duongbiahutthuoc:
------------------------------------------------------------------------

:3dcuoigif: tại bác là đại da giàu quá. Gặp em mà với số tiền đó ra salon hỏi có giảm hơn năm ngoái 100 chai không ??? KHông giảm à thì thôi tao về, mắc mớ gì mua cho tốn xiền.
 
Hạng B1
21/3/14
50
50
18
Em cũng xin có ý kiến: Theo em đến năm 2018, xe nhập khẩu từ ASEAN vào VN giá sẽ giảm vì đó là Luật chung rồi. Nhưng nhà nước sẽ tìm 1 số cách để tăng giá cuối cùng của xe đến người tiêu dùng, bằng cách: tăng chỉ tiêu chất lượng xe lên, tăng quản lý kinh doanh xe lên, yêu cầu khắt khe hơn về kỹ thuật xe... như vậy cuối cùng giá xe sẽ không giảm bao nhiêu. Nhưng cái lợi của người mua sau là gì? Đó là bạn được mua 1 chiếc xe cùng tên, cùng hãng với người trước đó nhưng xe của bạn nhiều option hơn, chất lượng đảm bảo hơn (vì chính sách chất lượng được tăng lên), chính sách hậu mãi tốt hơn (vì các hãng sẽ quan tâm hơn KH để cạnh tranh với nhiều đối thủ khác)... Vậy nên em sẽ đợi đến 2018, còn chuyện gì xảy ra thì hồi sau sẽ rõ.
 
  • Like
Reactions: quackquack
Hạng D
20/6/12
1.515
538
113
Q3, TPHCM
Vì sao!?
Vì họ tin vào quyết định của họ, chứ họ hết tin nổi "ngài chính sách"
Rành rành ra đó, bi nhiu là kế hoạch hứa hẹn xe cho pà kon, mờ giá vẫn chên mây thì 2018 giá xe giảm, giá lưn bánh ra biển cũng như rứa thì sao phải đợi nhỉ.
E thích cái "Còm men" của Bác. Cơ mà Bác xì teen dâu quá. Kakaka. :D :D
 
  • Like
Reactions: Ford Mỹ
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Chẳng qua TOY với HON ăn dày quá thôi, cạnh tranh k lại THACO mới giảm xuống thôi, liên quan gì thuế.
E mua con SORENTO dầu 2016 lăn bánh 1040tr, giờ bác ra Salon xem giá nhiêu có giảm k? giảm e đãi bác chầu nhậu:3duongbiahutthuoc:
Xe bác có 3 chế độ lái, trợ lực điện, rèm che nắng ghế sau, cân bằng điện tử... chưa?
Việc Toy ăn dày hay mỏng là việc của họ, nhưng nếu không có giảm thuế, liệu họ có chịu bán lỗ để giảm cả trăm triệu? Sang năm, nếu thaco giảm thêm 100 triệu mỗi xe, Toy lấy gì để giảm tiếp nếu không có thuế giảm?
 
Chỉnh sửa cuối: