RE: Không cho người yếu tim
Xem xong sởn hết cả gai ốc, Chỉ cần xem mấy cái ảnh trên là đủ vãi linh hồn ra rồi, mấy cái sau khủng khiếp quá đi. Có thể xóa bớt đi được rồi. Thế cũng dư sức cảnh báo khi lên xe rồi. Các bác kiếm đâu ra những hình khủng vậy. Không dám xem lại nữa.
Xem xong sởn hết cả gai ốc, Chỉ cần xem mấy cái ảnh trên là đủ vãi linh hồn ra rồi, mấy cái sau khủng khiếp quá đi. Có thể xóa bớt đi được rồi. Thế cũng dư sức cảnh báo khi lên xe rồi. Các bác kiếm đâu ra những hình khủng vậy. Không dám xem lại nữa.
RE: Không cho người yếu tim
đem lên để cảnh tỉnh mọi người thôi bác ạh!Trích đoạn: Luuhong
Em đề nghĩ nên xóa post này, ghê quá bác ạ. cái chết cũa người khác mà đem lên đây đễ bình luận thì ko hay tí nào
RE: Không cho người yếu tim
Cái này có tác dụng bằng mấy cái tuyên truyền quáng cáo về ATGT. Ngoài xa lộ đại hàn cũng có nhửng panô như vậy nhưng không shock bằng.
Tui nghỉ thực sự hữu ích và cảnh tỉnh đó. Coi xong lên xe chạy có cảm giác cóng giò liền.
Cái này có tác dụng bằng mấy cái tuyên truyền quáng cáo về ATGT. Ngoài xa lộ đại hàn cũng có nhửng panô như vậy nhưng không shock bằng.
Tui nghỉ thực sự hữu ích và cảnh tỉnh đó. Coi xong lên xe chạy có cảm giác cóng giò liền.
RE: Không cho người yếu tim
Em nghĩ để dễ chịu hơn, các bác nên nhìn những người trong ảnh đang phải xử lý những tình huống này. họ cũng là con người như chúng ta thôi, vậy mà họ vẫn làm được đấy thôi. Thâm tâm em nghĩ, mình xem không phải để thỏa trí tò mò về những cảnh rùng rợn mà chỉ để biết mức độ tàn khốc về hậu quả của tai nạn GT mà nên kìm chế và cẩn thận hơn khi lái xe trên đường. Chúng ta không nên quên rằng đằng sau những chiếc xe bóng lộn, những cung đường đẹp đẽ, những khúc cua đầy phấn khích, những tốc độ đầy cảm giác mạnh... còn có mặt trái của nó là những tai nạn thảm khốc mà trên đây là một trong hàng triệu triệu ví dụ
Em nghĩ ngoài những hình hơi căng thẳng cần bỏ bớt, mình vẫn nên giữ những tấm ảnh của topic này để lâu lâu xem lại. Mai em sẽ cho tài xế công ty em xem, và giới thiệu những người bạn khác vào xem. Em tin rằng xem xong những người đó, có thể là chưa thấy bao giờ những tấm hình như vậy, sẽ có những suy nghĩ tích cực hơn về ý thức giao thông.
Chia sẻ với bác về những ấn tượng khủng khiếp do những tấm hình mang lại, nhưng nên nghĩ về khía cạnh tích cực của nó bác ạ!
Em mong các Mod không xóa bài này và lưu lại lâu dài để anh em có dịp giới thiệu với những người khác nữa. Cảnh báo về ATGT cũng là một mục tiêu của OS mình phải không ạ!
Thú thật là xem xong em thấy mạng người sao nó mong manh thế, thấy lòng mình chùng lại. nghĩ lại cảnh tai nạn của UB P.13 PN hồi ở Khánh Hòa chắc không thua cảnh trong đây phải không các bác!
Cầu chúc mọi người luôn bình an trên mọi nẻo đường!
Không đâu bác ạ, anh em xem xong có ai dám nói gì đâu bác. Vả lại đã có cảnh báo từ đầu rồi mà, bác nào nhát thì không nên xem.Trích đoạn: Luuhong
Em đề nghĩ nên xóa post này, ghê quá bác ạ. cái chết cũa người khác mà đem lên đây đễ bình luận thì ko hay tí nào
Em nghĩ để dễ chịu hơn, các bác nên nhìn những người trong ảnh đang phải xử lý những tình huống này. họ cũng là con người như chúng ta thôi, vậy mà họ vẫn làm được đấy thôi. Thâm tâm em nghĩ, mình xem không phải để thỏa trí tò mò về những cảnh rùng rợn mà chỉ để biết mức độ tàn khốc về hậu quả của tai nạn GT mà nên kìm chế và cẩn thận hơn khi lái xe trên đường. Chúng ta không nên quên rằng đằng sau những chiếc xe bóng lộn, những cung đường đẹp đẽ, những khúc cua đầy phấn khích, những tốc độ đầy cảm giác mạnh... còn có mặt trái của nó là những tai nạn thảm khốc mà trên đây là một trong hàng triệu triệu ví dụ
Em nghĩ ngoài những hình hơi căng thẳng cần bỏ bớt, mình vẫn nên giữ những tấm ảnh của topic này để lâu lâu xem lại. Mai em sẽ cho tài xế công ty em xem, và giới thiệu những người bạn khác vào xem. Em tin rằng xem xong những người đó, có thể là chưa thấy bao giờ những tấm hình như vậy, sẽ có những suy nghĩ tích cực hơn về ý thức giao thông.
Chia sẻ với bác về những ấn tượng khủng khiếp do những tấm hình mang lại, nhưng nên nghĩ về khía cạnh tích cực của nó bác ạ!
Em mong các Mod không xóa bài này và lưu lại lâu dài để anh em có dịp giới thiệu với những người khác nữa. Cảnh báo về ATGT cũng là một mục tiêu của OS mình phải không ạ!
Thú thật là xem xong em thấy mạng người sao nó mong manh thế, thấy lòng mình chùng lại. nghĩ lại cảnh tai nạn của UB P.13 PN hồi ở Khánh Hòa chắc không thua cảnh trong đây phải không các bác!
Cầu chúc mọi người luôn bình an trên mọi nẻo đường!
RE: Không cho người yếu tim
Như đã trình bày trong topic http://otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=572078&mpage=2 VN chúng ta đang đứng vào hàng các "đại gia" trên TG hiện nay về tỷ lệ TNGT, với 35 người chết/ngày và 13000 người chết/năm trong tổng số 84 tr. dân. Chúng ta đã "vượt qua" Mỹ, bỏ xa TQ và Ấn độ và chỉ chịu thua dân Nga.
Đây là tỷ lệ số người chết hàng năm vì TNGT trên 1 tr. dân:
Nga: 238,
VN: 154,
Mỹ: 143,
TQ: 89,
Ấnđộ: 83.
Như vậy những hình ảnh khủng khiếp như trong topic này là đang diễn ra trên đường phố VN, và diễn ra vào loại thường xuyên nhất trên TG. Đây là điều mà theo tôi chúng ta nên nhìn thẳng vào sự thật. Nếu CQ và những người có trách nhiệm đã bó tay thì bản thân chúng ta nên chăng tự làm một điều gì đó cho những người thân, cho đồng loại, và trước hết là cho bản thân mình. Tôi đã đi bằng ôto trên con đường quốc lộ 1A và cảm giác là không thể nào quên được. Trên hết thảy là sự vô trách nhiệm của những người tham gia GT - bất kể là phương tiện gì, từ xe thô sơ, xe máy, 4B đến xe bus, xe container - đối với số phận của bản thân và của những người cùng lưu thông khác.
Các bác nghĩ là tôi đưa những hình ảnh này lên để hù ai hay sao, hay là để trẻ con ăn cơm mất ngon? Tôi thấy ý kiến của bác npt phát biểu quá đầy đủ và nói chung là không cần phải bổ sung thêm điều gì về tác dụng của những hình ảnh và liệu pháp shock điện như vậy. Những người đang tham gia GT, nhất là có trách nhiệm ngồi sau tay lái những chiếc xe 1 tấn, 5 tấn, 10 tấn, thậm chí 30 tấn, chở từ một vài người đến cả trăm người, theo tôi nghĩ đều nên phải tiếp cận đến những hình ảnh như thế này để họ lái xe có trách nhiệm hơn, thay vì cứ hô mãi những khẩu hiệu đã quá nhàm chán, thực tế là từ lâu đã không còn làm ai "khẩu phục, tâm phục" được nữa.
Những gì đang diễn ra trên những con lộ của VN hiện nay trên thực tế là không theo một chuẩn mực GT nào của TG hiện nay và đang để lại những hậu quả cũng tàn bạo không kém. Khi luật pháp đã không còn hữu hiệu nữa và đều có thể "bôi trơn" thì điều duy nhất chúng ta còn có thể làm được là đánh vào lương tâm của những người có khả năng quyết định mạng sống của người khác trong GT, cụ thể là các tài xế. Nếu vì thế mà những tài xế này biết để ý thêm tý chút đến người khác trong khi lưu thông, và cái xác suất mà ta cũng như những người thân trong GĐ ta có thể tồn tại và sống lành lặn, hạnh phúc cũng sẽ tăng lên tương đương thì tại sao không làm?
Người ta cứ suốt ngày đổ lỗi là TNGT là do ý thức của con người. Về cái điều là cái ý thức nó không tự nhiên mà có mà phải làm cái gì đó thì người dân mới có thể có cái ý thức đó được thì có vẻ ít ai muốn đề cập đến một cách cụ thể cho ra đầu ra đũa.
Như đã trình bày trong topic http://otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=572078&mpage=2 VN chúng ta đang đứng vào hàng các "đại gia" trên TG hiện nay về tỷ lệ TNGT, với 35 người chết/ngày và 13000 người chết/năm trong tổng số 84 tr. dân. Chúng ta đã "vượt qua" Mỹ, bỏ xa TQ và Ấn độ và chỉ chịu thua dân Nga.
Đây là tỷ lệ số người chết hàng năm vì TNGT trên 1 tr. dân:
Nga: 238,
VN: 154,
Mỹ: 143,
TQ: 89,
Ấnđộ: 83.
Như vậy những hình ảnh khủng khiếp như trong topic này là đang diễn ra trên đường phố VN, và diễn ra vào loại thường xuyên nhất trên TG. Đây là điều mà theo tôi chúng ta nên nhìn thẳng vào sự thật. Nếu CQ và những người có trách nhiệm đã bó tay thì bản thân chúng ta nên chăng tự làm một điều gì đó cho những người thân, cho đồng loại, và trước hết là cho bản thân mình. Tôi đã đi bằng ôto trên con đường quốc lộ 1A và cảm giác là không thể nào quên được. Trên hết thảy là sự vô trách nhiệm của những người tham gia GT - bất kể là phương tiện gì, từ xe thô sơ, xe máy, 4B đến xe bus, xe container - đối với số phận của bản thân và của những người cùng lưu thông khác.
Các bác nghĩ là tôi đưa những hình ảnh này lên để hù ai hay sao, hay là để trẻ con ăn cơm mất ngon? Tôi thấy ý kiến của bác npt phát biểu quá đầy đủ và nói chung là không cần phải bổ sung thêm điều gì về tác dụng của những hình ảnh và liệu pháp shock điện như vậy. Những người đang tham gia GT, nhất là có trách nhiệm ngồi sau tay lái những chiếc xe 1 tấn, 5 tấn, 10 tấn, thậm chí 30 tấn, chở từ một vài người đến cả trăm người, theo tôi nghĩ đều nên phải tiếp cận đến những hình ảnh như thế này để họ lái xe có trách nhiệm hơn, thay vì cứ hô mãi những khẩu hiệu đã quá nhàm chán, thực tế là từ lâu đã không còn làm ai "khẩu phục, tâm phục" được nữa.
Những gì đang diễn ra trên những con lộ của VN hiện nay trên thực tế là không theo một chuẩn mực GT nào của TG hiện nay và đang để lại những hậu quả cũng tàn bạo không kém. Khi luật pháp đã không còn hữu hiệu nữa và đều có thể "bôi trơn" thì điều duy nhất chúng ta còn có thể làm được là đánh vào lương tâm của những người có khả năng quyết định mạng sống của người khác trong GT, cụ thể là các tài xế. Nếu vì thế mà những tài xế này biết để ý thêm tý chút đến người khác trong khi lưu thông, và cái xác suất mà ta cũng như những người thân trong GĐ ta có thể tồn tại và sống lành lặn, hạnh phúc cũng sẽ tăng lên tương đương thì tại sao không làm?
Người ta cứ suốt ngày đổ lỗi là TNGT là do ý thức của con người. Về cái điều là cái ý thức nó không tự nhiên mà có mà phải làm cái gì đó thì người dân mới có thể có cái ý thức đó được thì có vẻ ít ai muốn đề cập đến một cách cụ thể cho ra đầu ra đũa.