Hạng D
18/8/14
1.116
428
83
45
Tính gắn cản, đọc bài này xong thấy lăn tăn quá. Ôi thiên đường 40 năm...

Không được lắp thêm kết cấu
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hữu Trí - phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam - cho biết cảnh sát giao thông phạt xe lắp thêm kết cấu là thực hiện đúng quy định. Ông Trí cho biết theo quy định không được lắp thêm các kết cấu quá kích thước bao ngoài của xe. Với một số xe chuyên dụng có lắp thang thì chỗ lắp phải thụt vào, nằm trong phạm vi kích thước bao ngoài của xe, không được nhô ra ngoài. Nếu xe tải lắp thang để trèo lên nóc buồng lái thì nên dùng thang có thể tháo rời khi xe chạy. Riêng việc lắp giàn trên nóc xe ngoài thiết kế cũng bị cấm, nhất là với xe khách lắp thêm giàn trên nóc để chở hàng. Bởi vì lắp thêm các kết cấu không có trong thiết kế sẽ tăng nguy cơ, gạt, rơi khi xe đang chạy, gây nguy hiểm. Với ôtô con, ông Trí cho biết các nhà thiết kế tính toán phần mũi xe thường làm bằng nhựa để lỡ có va đập với người đi bộ, đi xe máy thì đỡ gây thương tích nặng. Đồng thời mũi xe được thiết kế có xu hướng hất vật cản lên nóc capô nhằm giảm nguy cơ người bị hất ngã trước đầu xe dễ có khả năng bánh xe chèn qua người. Mặc dù tính toán trên không tuyệt đối so với thực tế, nhưng nếu lắp thêm bộ phận ở mũi xe sẽ tăng mức độ chấn thương cho người khi va đập, hất ngã người đi bộ xuống đường nên dễ bị bánh xe chèn qua.

Nguồn: http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/20141215/xe-tai-lap-them-baga-co-bi-xu-phat/684849.html
Mới có tin xe tải mất lái đụng vào nhà dân làm 2 người chết, đây là lỗi của bọn cấp bằng lái, bọn đk kém trách nhiệm, và không có chuyên môn. Chú thiểu Trí này không có chuyên môn, éo hiểu kết cấu cái xe là gì, phát biểu tào lao. Có mấy chú này làm dk , tai nạn gt thảm xảy ra nhiều người dân chết thảm, không thấy đứa nào nhận trách nhiệm.
 
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
thế xe mình dk tới hết năm nay, tháo ra thì bi bảo sai kết cấu thì bỏ bu
 
Tập Lái
11/2/15
5
1
3
41
để bảo vệ cho xe khỏi trầy xước, em nghĩ là ko lắp cản, mà kiếm thằng nào chế miếng ốp được ko ?
mình thì hiểu cản và ốp là khác nhau, nhưng ko biết cãi nhau với mấy anh xxx thì có được ko ???
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
người ta nói đúng đấy, các bác gắn cản để hạn chế hư hại cho mình chủ yếu đều là suy nghĩ ích kỷ, đôi khi còn thiếu hiểu biết... vỏ xung quanh xe mỏng để hấp thụ lực va chạm, giảm thiểu thiệt hại... gắn cản vào va quẹt nhẹ thì đỡ được cái trầy sơn, nhưng mà tông phải thằng nào thì nó gãy chân ngay...

ngồi trong xe mấy khi bị gì, quan tâm đếu mấy thằng ở ngoài...

Đào mộ tí: Xe nguyên bản có thiết kế cản trước mềm để hấp thụ xung lực khi va chạm là đúng nhưng mục đích không phải để bảo vệ người bị đụng mà là giảm chấn động cho người ngồi trên xe (dù đã có seat-belt, air-bag vẫn cần xung lực thấp nhất có thể), đặc biệt khi va chạm tốc độ cao (móp cản, bể két nước, vỡ động cơ, ... rồi mới tới khung chịu lực chính là khoang hành khách). Chính vì vậy mà họ khuyến cáo "for off-road only" với cản trước vì rủi ro va chạm ở tốc độ cao thấp hơn va chạm ở tốc độ thấp khi off-road và khi đó cái cản cứng chắc sẽ phát huy tác dụng bảo vệ chiếc xe khi lỡ chúi mũi xuống đất sình hay va quẹt tảng đá, gốc cây, ...