Ái chà em biết bác rồi ấy , hôm ấy em ngồi kế bác và có nghe bác nói với mấy anh cố vấn kĩ thuật . Em không biết bác là anh em OS nên em chỉ nghe qua loa thôi.Lâu quá em không vô OS, không biết các chiến hữu xưa có thường xuất hiện không. Lời đầu chúc các bác luôn vững tay lái trong mọi tình huống!
Số là thứ 2 tuần trước em đi bảo dưỡng 20K km cho em Sorento tại Kia NVT, nhưng T2 tuần này lại phải quay lại để cân mâm vì bị rung khi chạy cao tốc, em bức xúc quá nên lên đây chia sẻ với các bác.
Kia NVT mới được sửa sang lại phòng DVKH và phòng chờ có vẻ chỉnh chu hơn trước nhưng dịch vụ lại không tương xứng. Bảo dưỡng 20K là bảo dưỡng lớn, em thấy tính công dịch vụ 3 tiếng, thế nhưng kết qủa sau đó làm em không hài lòng và mất tin tưởng vào chất lượng dịch vụ ở đây.
Sau khi bảo dưỡng, CN vừa rồi em chạy lên cao tốc, khi tăng tốc đến 110km/h thì vô lăng bắt đầu rung. Chạy xuống 100km/h thì êm re hết rung. Trước đây em đã bị một lần và đã vào Kia NVT để cân bằng động mâm và hết rung cho đến trước khi đi bảo dưỡng. Em ngạc nhiên quá khi mà xe đang êm không rung, đi bảo dưỡng về thì lại bị nên T2 em đem xe vào Kia NVT để kiểm tra lại - T2 xe đông em phải chờ gần 1hr mới có người giải quyết. Em có giải thích trước đó xe không hề rung lắc vì hầu như tuần nào em cũng lên cao tốc, chỉ sau khi bảo dưỡng về thì mới bị rung. Kỹ thuật kiểm tra xong báo là xe em đi lâu nên bánh xe mất cân bằng. Phải cân bằng động đâu đó 350K. Em đã đồng ý thanh toán nhưng vẫn thắc mắc tại sao trước đó không bị mà sau khi bảo dưỡng mới bị, có thể là trùng hợp nhưng vậy thì bảo dưỡng có kiểm tra bánh xe của em khi bảo dưỡng không? Bảo dưỡng để chắc chắn sự an toàn của xe mà lại không phát hiện ra vấn đề còn làm nó nặng thêm là sao?
Túm lại sau khi làm bảo dưỡng em có những việc không hài lòng như sau:
- Sau khi bảo dưỡng xe bị rung ở tốc độ cao -> quá trình bảo dưỡng không tốt, không phát hiện được lỗi hoặc đã tạo ra lỗi.
- Sau khi bảo dưỡng, Kia NVT không rửa xe. Kể cả lần trước em bảo dưỡng cũng không được rửa.
- Bảo dưỡng không hề kiểm tra áp suất lốp. Chiều nay em đo thì 2 lốp quá căng, 2 lốp quá non
- Cái đầu DVD bị lệch giờ, sau 2 lần bảo dưỡng vẫn chưa chỉnh được cho đúng. Để tự động theo GPS thì nó lấy giờ Trung Quốc, đặt giờ manual thì đồng hồ chạy chậm, vài ngày là chậm vài phút.
Khi CSKH gọi điện hỏi thăm sau khi bảo dưỡng em đã phản ánh nhưng chưa thấy Kia liên hệ xử lý.
Bác nào rành quy trình bảo dưỡng cho em biết khi làm bảo dưỡng 20K thì có kiểm tra cân bằng bánh xe không? Nếu không em nghĩ nên đưa món này vào hạng mục kiểm tra.
Khi nào có phản hồi từ Kia em sẽ cập nhật tiếp.
Em đã đến Kia NVT để cân lại mâm lần nữa, sau khi cân KTV hẹn em và GĐ NVT đi test xe ở cao tốc Long Thành nhưng em không có thời gian.Cụ chủ thớt cập nhật thông tin nhe,em đang lót dép hóng cụ đây
Lần này thấy phiếu thanh toán có hơn kg chì cái này chắc chắn là không cân bằng chỉ rồi.
Tuần này em chưa đi cao tốc, chắc tuần sau đi sẽ báo cáo tình hình thực tế với các bác. Nếu nó mà vẫn rung thì chẳng biết phải làm sao với cái Kia NVT nữa.
Khi trả xe thì thấy có dặn phải rửa sạch , cái đầu DVD vẫn chưa chỉnh được giờ đúng.
hóng , dự định bảo dưỡng ở đâyEm đã đến Kia NVT để cân lại mâm lần nữa, sau khi cân KTV hẹn em và GĐ NVT đi test xe ở cao tốc Long Thành nhưng em không có thời gian.
Lần này thấy phiếu thanh toán có hơn kg chì cái này chắc chắn là không cân bằng chỉ rồi.
Tuần này em chưa đi cao tốc, chắc tuần sau đi sẽ báo cáo tình hình thực tế với các bác. Nếu nó mà vẫn rung thì chẳng biết phải làm sao với cái Kia NVT nữa.
Khi trả xe thì thấy có dặn phải rửa sạch , cái đầu DVD vẫn chưa chỉnh được giờ đúng.
Vụ bảo dưỡng định kỳ 20k km thông thường sẽ có đảo vỏ trước sau/sau trước hoặc đảo vỏ xéo. Bình thường bác lái nếu vỏ sau ko cân thì cũng ko ảnh hưởng lắm nhưng nếu đổi lên vỏ trước là biết ngay. Thêm 1 vấn đề nữa là anh em Sò hay để áp suất lốp 2,3kg dưới áp suất chuẩn đi cho êm. Tuy nhiên cái này ko nên do đi thời gian dài, chở nặng, hay đường xấu có khả năng làm méo mâm nhẹ, từ đó cũng rung. Còn 1 trường hợp nữa là chạy xe 1 thời gian chì cân mâm bị văng ra, dù khả năng thấp nhưng có. Em cũng vừa bảo dưỡng bên NVT xong, nói thật lần này làm ẩu kinh, phải đem vào fix lại tới 2 lần. Bình thường em luôn đi theo xe khi bảo dưỡng để xem thợ cho chắc ăn, 1 phần cũng vì mê xe nên thích nhìn học hỏi. Lần này lười ko xem thế là thất vọng chất lượng ngay
Kia binhtrieu nha bac, kiagovap luôn + vat 10% vào hóa đơn nhưng trình độ thợ thì.... nhà em cách kiagovap 2 phut đi bộ.Chắc e cũng phải học theo bác. Kia GV ok hơn hả bác?
Đôg hơn nvt nha bác, 7h30 xe xếp hàng đi sẵn tràn ra ngoài rồi. Ngay nhà em )Kia NVT đã quá tải, chỗ nào cũng vậy quá tải thì cẩu thả, bên nên qua Kia GV đi, em thấy vắng và làm ok làm.
Nè chỉ cho bác, đem xe bác tới vỏ xe thanh long ngay đường phạm văn đồng khúc vừa qua hết cầu bình lợi ấy, vào bảo cân chỉnh mâm vỏ bằng máy hunter, bấm chì + xả rồi bơm khí nito. Tổng cộng là 600k nhưng member os thì còn 420k. Đảm bảo vít 150 vẫn êm ru, xe em caren chạy cao tốc lt gần như mỗi ngày cứ 150 vẫn hút thuốc thoải mái.Em đã đến Kia NVT để cân lại mâm lần nữa, sau khi cân KTV hẹn em và GĐ NVT đi test xe ở cao tốc Long Thành nhưng em không có thời gian.
Lần này thấy phiếu thanh toán có hơn kg chì cái này chắc chắn là không cân bằng chỉ rồi.
Tuần này em chưa đi cao tốc, chắc tuần sau đi sẽ báo cáo tình hình thực tế với các bác. Nếu nó mà vẫn rung thì chẳng biết phải làm sao với cái Kia NVT nữa.
Khi trả xe thì thấy có dặn phải rửa sạch , cái đầu DVD vẫn chưa chỉnh được giờ đúng.
Còn trình độ của thợ bên kia thì.... móa đem xe về nhà đăng kí lớp học sủa chửa lưu động rồi tự làm luôn cho chắc.
Vài lời chia sẻ