dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.452
1.974
113
carnewbie2009 nói:
Bảng hiệu bác dcv mô tả cho đoạn từ NTMK giao HTCC đến NTMK giao NKKN là chính xác vì em đi qua đoạn này thường xuyên, có điều khi đến gần đèn đỏ NTMK giao NKKN thì mũi tên trên mặt đường lại khác biển báo, mũi tên trên mặt đường lúc đó cho phép lane giữa vừa đi thẳng vừa quẹo phải (trong khi bảng hiệu thì chỉ cho đi thẳng). Vậy phải đi thế nào trong trường hợp này khi mũi tên trên mặt đường và hướng dẫn bảng hiệu không giống nhau? Em thì em thường đi lane giữa rồi quẹo phải vô NKKN vì lane trong cùng (lane xe máy) bao giờ cũng đông xe không thể nào chen vô được.
moz-screenshot.jpg

Bác đọc lại phía trên. Bác haichien đã ghi rất rõ và dẫn chứng cụ thể. Dĩ nhiên phải ưu tiên bảng hướng dẫn hơn là mũi tên chỉ đường phía dưới đất. Đây mới là vấn đề chúng ta đang tranh luận
 
dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.452
1.974
113
Gởi các bác vài tấm hình minh họa
Ngay góc ngã 3 NTMK - HTCC và sau đó là ngã ba NTMK - Lê Quý Đôn
Trên bảng hướng dẫn màu xanh, giữa các lane đường là vạch không liên tục. Theo phân tích bác haichien thì cho phép đi vào lane 2 bánh để quẹo phải (nếu vạch liên tục thì tuyệt đối không được phép nhe các bác)
E có 2 câu hỏi vẫn chưa được trả lời
1. Nếu đi vào lane 2 bánh và chạy thẳng luôn qua ngã tư vào lại ngay lane giữa (không quẹo phải) thì có thể cãi lý với XXX không?
2. Nếu tiếp tục đi như bây giờ là lane giữa và quẹo phải có bị vịn không? Trường hợp này có vài bác bị phạt rồi nhưng ở những chổ khác và với bảng hướng dẫn này thì chúng ta hoàn toàn sai
img0279yc.jpg

img0280at.jpg
img0281x.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
dcv nói:
Gởi các bác vài tấm hình minh họa
Ngay góc ngã 3 NTMK - HTCC và sau đó là ngã ba NTMK - Lê Quý Đôn
Trên bảng hướng dẫn màu xanh, giữa các lane đường là vạch không liên tục. Theo phân tích bác haichien thì cho phép đi vào lane 2 bánh để quẹo phải (nếu vạch liên tục thì tuyệt đối không được phép nhe các bác)
E có 2 câu hỏi vẫn chưa được trả lời
1. Nếu đi vào lane 2 bánh và chạy thẳng luôn qua ngã tư vào lại ngay lane giữa (không quẹo phải) thì có thể cãi lý với XXX không?
2. Nếu tiếp tục đi như bây giờ là lane giữa và quẹo phải có bị vịn không? Trường hợp này có vài bác bị phạt rồi nhưng ở những chổ khác và với bảng hướng dẫn này thì chúng ta hoàn toàn sai
img0279yc.jpg

img0280at.jpg
img0281x.jpg

Theo tôi, khi đi từ ngã 3 LQD tới NKKN chúng ta không cần quan tâm tới bảng hiệu trên hình 1 của bác nữa. Bảng đó chỉ có hiệu lực tới ngã 3 NTMK-LQD mà thôi.

1. Từ ngã 3 LQD-MTMK nếu đi vào lane 2 bánh và chạy thẳng luôn qua ngã tư vào lại ngay lane giữa (không quẹo phải) thì có thể cãi lý với XXX không?
Có lý để cãi được, bác àh. Nhưng không biết xxx có chịu không thôi. Nhưng cần nhớ xi nhan trái khi nhập vào làn giữa, ngay sau ngã tư nhé.
2. Nếu tiếp tục đi như bây giờ là lane giữa và quẹo phải có bị vịn không?
Về lý thì sẽ bị xxx vịn. Khi xxx túng xiền hoặc cần chỉ tiêu thì lý dù cùn thế nào cũng được đem áp dụng để xxx phạt tuốt.

Ngay ngã 4 Lê Duẩn - Đinh tiên Hoàng cũng có cách phân làn rẽ phải như thế này. 4B muốn rẽ phải từ LD sang DTH về phía Ba son cần phải nhập vào làn ngoài cùng bên phải, đi chung làn xe máy đó bác.
 
Hạng B2
1/12/09
318
147
43
2. Nếu tiếp tục đi như bây giờ là lane giữa và quẹo phải có bị vịn không?
Về lý thì sẽ bị xxx vịn. Khi xxx túng xiền hoặc cần chỉ tiêu thì lý dù cùn thế nào cũng được đem áp dụng để xxx phạt tuốt.

Hôm nọ em dừng đèn đỏ ở lane giữa và xi nhan để chuẩn bị quẹo phải, lúc đó xxx cũng dừng đèn đỏ cạnh xe em, em thấy xxx nhìn em nhưng sau đó không nói gì và đi luôn, chắc xxx thấy lúc đó lane xe máy đông nghẹt muốn chuyển lane cũng không được nên thông cảm. Mà em đi qua chỗ này mỗi ngày và chưa lần nào thấy bác nào quẹo phải từ lane trong (lane xe máy cả), hầu hết đều quẹo phải từ lane giữa, cũng chưa thấy ai bị thổi ...
 
Hạng C
12/2/08
551
459
63
SAI GON
nhưng chắc là qua khỏi ngã tư là có 1 cái biển khác ( lane trong cùng là của 2 bánh ) , nên 4 bánh muốn đi thẳng thì không ai mất công vào ra như vậy .
 
dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.452
1.974
113
minhb2 nói:
nhưng chắc là qua khỏi ngã tư là có 1 cái biển khác ( lane trong cùng là của 2 bánh ) , nên 4 bánh muốn đi thẳng thì không ai mất công vào ra như vậy .

Chính xác. Có biển hướng dẫn khác nên phải chuyển lại lane giữa ngay sau khi qua ngã tư.
Dĩ nhiên không ai chạy như vậy, tuy nhiên ai biết trước được, có người đổi ý đột ngột hay lane xe 4 bánh đông quá, đang kẹt một xe bị chết máy...
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Theo em thì biển thứ 2 không bình thường...Biển 1 có trước phân làn cho từng loại xe, 2 làn ngoài cho các loại 4B: Hiểu ngay. Nhưng biển 2 là biển hướng dẫn, không phải biển hiệu lệnh và các xe 4B đi thẳng, nhưng có được rẻ phải hay không? Nếu biển tròn màu xanh mũi tên trắng thì chắc chắn là không cho rẻ phải. Còn biển 2 này, nếu cho rẻ phải thì sao không thêm mũi tên rẻ phải cho làn giữa? Kết lại là chỉ có 2B được rẻ phải mà thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
31/8/07
880
6
18
chuyenthang nói:
CarrotDad nói:
Belar nói:
Hôm rồi bị phạt tại ngã tư Nguyễn Tri Phương + Hùng Vương do đi lối nhánh (màu đỏ) trong khi đèn tín hiệu giao thông trên góc đướng Nguyễn Tri Phương đang đỏ chô hướng đi thằng Nguyễn Tri Phương. Do vội nên cắn răng mà không biết có bị oan không. Về thắc mắc, không nhẽ những xe ở phía gần công viên đi vào đường Hùng Vương thì làm sao nhìn thấy biển báo tuốt phía này
Bác nào rành chỗ này chỉ dẫn giúp
sieuthiNHANH2010060515522mmnknzywnz18347.jpeg

Em không hiểu ý bác. Bác đi từ NTP quẹo trái vào đường nhỏ? Nếu vậy thì bác đâu có vi phạm, bác rẽ trước đèn mà.

chổ này có 2 vạch kẻ song song khi lưu thông bánh xe không được phép đè lên vạch. vì vậy khi tới ngã tư này bác rẽ trái mà đè lên 2 vạch đó cũng đã bị vịn rồi (khúc đường này đã có một số anh em trên os bị vịn và cảnh báo rôì), chử đừng nói rẽ theo kiểu bác vẽ trên bảng đồ.
xxx còn mở sổ cho tôi xem mức phạt và còn nói chắc anh không đi đường này bao giờ
 
Hạng B1
10/1/09
83
52
18
411.gif



- Biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường"
Biển chỉ dẫn cho người lái xe biêt số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên một làn đường theo vạch kẻ đường. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn.