e thì cứ đi theo những mũi tên là chắc ăn nhất,nếu ko có thì lúc đó e mới theo hướng dẫn của bảng chỉ dẫn vì theo e nghĩ sơn chỉ dẫn ở dưới đường là có hiệu lực nhất vì bảng chỉ dẫn đặt nằm trước đường sơn.VD:trên bảng chỉ dẫn ghi là lane ngoàì cùng bắt buộc quẹo trái nhưng khi qua khỏi bảng chỉ dẫn đó thì e lại thấy dưới đường sơn chỉ dẫn là được quẹo trái và đi thẳng,e thấy vậy nên ko cần đổi lane luôn,các bác nghĩ e có phạm luật ko
Bác đi lane xe máy (Lane 1) thì phải rẽ vào hoặc rẽ ra trong ngã rẽ gần nhất, nếu không là vi phạm rồi đó.
Bác cho hỏi theo luật thì định nghĩa thế nào là ngã rẽ? Nếu đúng như cái bác nói thì đi lane xe máy NVL rẽ phải vô Nguyễn Hữu Thọ là vi phạm tại vì ngã rẽ gần nhất không phải là Nguyễn Hữu Thọ mà là mấy con đường nhỏ vô mấy chung cư mà bác?
Ở tuyến Điện Biên Phủ đoạn Nguyễn Thượng Hiền tới Cách mạng tháng tám:
1. Có biển phân luồng 411 ở ngã 4 NTH- ĐBP: 3 luồng ngăn cách bằng nét cách, bên trái là mũi tên chạy thẳng và rẽ trái, ở giữa là múi tên thẳng, ở bên phải là mũi tên thẳng và rẽ phải.
2. Tại giao lộ Điện biên phủ - Cách mạng tháng tám thì đường được chia làm 3 nhưng phần ba bên phải là nét liền, kèm đường kẻ ngang đôi liền; cách một đoạn về phái trước khoảng 8 m là đường kẻ đơn.
Cháu vấn rẽ phải ở đường giữa cả khi có xxx và khi không đều không bị sao.
Không biết phải đỗ trước vạch đôi hay vạch đơn. Cháu thì thường đỗ ở đường kẻ ngang đơn, nhưng thấy có nhiều xe 4b đỗ ở đường kẻ ngang đôi để đi thảng hay rẽ phải. Nhưng chưa thấy bị vịn bao giờ.
Mời các bác bình luận.
<hr/>
<hr/>
1. Có biển phân luồng 411 ở ngã 4 NTH- ĐBP: 3 luồng ngăn cách bằng nét cách, bên trái là mũi tên chạy thẳng và rẽ trái, ở giữa là múi tên thẳng, ở bên phải là mũi tên thẳng và rẽ phải.
2. Tại giao lộ Điện biên phủ - Cách mạng tháng tám thì đường được chia làm 3 nhưng phần ba bên phải là nét liền, kèm đường kẻ ngang đôi liền; cách một đoạn về phái trước khoảng 8 m là đường kẻ đơn.
Cháu vấn rẽ phải ở đường giữa cả khi có xxx và khi không đều không bị sao.
Không biết phải đỗ trước vạch đôi hay vạch đơn. Cháu thì thường đỗ ở đường kẻ ngang đơn, nhưng thấy có nhiều xe 4b đỗ ở đường kẻ ngang đôi để đi thảng hay rẽ phải. Nhưng chưa thấy bị vịn bao giờ.
Mời các bác bình luận.
<hr/>
<hr/>
2B2 nói:e thì cứ đi theo những mũi tên là chắc ăn nhất,nếu ko có thì lúc đó e mới theo hướng dẫn của bảng chỉ dẫn vì theo e nghĩ sơn chỉ dẫn ở dưới đường là có hiệu lực nhất vì bảng chỉ dẫn đặt nằm trước đường sơn.VD:trên bảng chỉ dẫn ghi là lane ngoàì cùng bắt buộc quẹo trái nhưng khi qua khỏi bảng chỉ dẫn đó thì e lại thấy dưới đường sơn chỉ dẫn là được quẹo trái và đi thẳng,e thấy vậy nên ko cần đổi lane luôn,các bác nghĩ e có phạm luật ko
E thì không nghĩ vậy. Sơn dưới lòng đường dể bay màu nhất nên không thấy rõ, bằng chứng là các bác thử quan sát một vòng các giao lộ, mũi tên hướng dẫn rất mờ nhạt, có nơi không thấy luôn.
Và các trang phía trên đã có bằng chứng loại hướng dẫn nào có hiệu lực nhất theo thứ tự ưu tiên.
Hôm nay e đi ngang giao lộ NTMK - NKKN thấy có 4,5 chiếc 4 bánh bị XXX vịn lại, trong đó có 2 chiếc taxi. Các bác tài đang cãi cật lực, không rõ lỗi gì, thấy chú XXX cứ chĩ tay về phía NTMK mặc dù đang đứng trên NKKN. Nếu đi 2 bánh e cũng cố ghé lại nghe. Có thể là lỗi đi sai lane trên đường NKKN do xe đông, hay lỗi sai lane trên đường NTMK???
Có một chi tiết nữa là các vạch sơn dưới lòng đường đã được sơn lại rõ hơn: lane giữa và lane ngoài cùng dành cho xe 4 bánh chỉ đi thẳng (lane giữa còn dấu vết cũ cho phép rẽ phải, chỉ sơn mới hướng đi thẳng), lane trong dành cho các xe rẽ phải và đi thẳng. Các bác thử quan sát xem có đúng không
Có một bác nhà os đã bị vịn tại giao lộ này, vậy là chính xác quẹo phải, phải chạy vào làn xe 2b...
http://www.otosaigon.com/forum/m2259995.aspx
http://www.otosaigon.com/forum/m2259995.aspx
dcv nói:2B2 nói:e thì cứ đi theo những mũi tên là chắc ăn nhất,nếu ko có thì lúc đó e mới theo hướng dẫn của bảng chỉ dẫn vì theo e nghĩ sơn chỉ dẫn ở dưới đường là có hiệu lực nhất vì bảng chỉ dẫn đặt nằm trước đường sơn.
Sơn dưới lòng đường dể bay màu nhất nên không thấy rõ, bằng chứng là các bác thử quan sát một vòng các giao lộ, mũi tên hướng dẫn rất mờ nhạt, có nơi không thấy luôn.
Và các trang phía trên đã có bằng chứng loại hướng dẫn nào có hiệu lực nhất theo thứ tự ưu tiên.
Các bác nói ko đúng về ưu tiên rồi, theo qui định ưu tiên khi giao thông:
2. Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.
3. Tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu tạm thời.
vì vật thứ tự ưu tiên là: người điều khiển giao thông - báo hiệu tạm thời - báo hiệu cố định (vạch sơn, đè tín hiệu là báo hiệu tạm thời)
- Các biển báo, đèn tín hiệu, vạch sơn đều có tác dụng như nhau chứ ko phải biển báo ưu tiên hơn vạch sơn.
- nguyên tắc chung là chấp hành báo hiệu giao thông ta gặp gần nhất (phia trước xe ) vì nó thay đổi tác dụng biển báo đã gặp trước đó, vì vậy khi biển báo chỉ đi thẳng nhưng gặp vạch sơn HD khác thì phải tuân theo vạch sơn (biển báo có tác dụng nguyên đoạn đường , cách 2 ngã tư, còn vạch sơn tác dụng tại chỗ, cho đến ngã tư; ngoài ra vạch sơn cũng hiểu là báo hiệu tạm thời, biển báo là báo hiệu cố định.
vd là tuyến XLHN đi Thủ đức, biển báo làn ngoài cho ô tô, nhưng tại 1 số ngã tư kẻ vạch sơn làn ngoài dành cho xe rẽ trái (hiệu chỉnh tác dụng biển báo), sau đó qua ngã tư các bác lại đi thẳng theo biển báo
Last edited by a moderator:
nguyensg nói:dcv nói:2B2 nói:e thì cứ đi theo những mũi tên là chắc ăn nhất,nếu ko có thì lúc đó e mới theo hướng dẫn của bảng chỉ dẫn vì theo e nghĩ sơn chỉ dẫn ở dưới đường là có hiệu lực nhất vì bảng chỉ dẫn đặt nằm trước đường sơn.
Sơn dưới lòng đường dể bay màu nhất nên không thấy rõ, bằng chứng là các bác thử quan sát một vòng các giao lộ, mũi tên hướng dẫn rất mờ nhạt, có nơi không thấy luôn.
Và các trang phía trên đã có bằng chứng loại hướng dẫn nào có hiệu lực nhất theo thứ tự ưu tiên.
Các bác nói ko đúng về ưu tiên rồi, theo qui định ưu tiên khi giao thông:
2. Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.
3. Tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu tạm thời.
vì vật thứ tự ưu tiên là: người điều khiển giao thông - báo hiệu tạm thời - báo hiệu cố định (vạch sơn, đè tín hiệu là báo hiệu tạm thời)
- Các biển báo, đèn tín hiệu, vạch sơn đều có tác dụng như nhau chứ ko phải biển báo ưu tiên hơn vạch sơn.
- nguyên tắc chung là chấp hành báo hiệu giao thông ta gặp gần nhất (phia trước xe ) vì nó thay đổi tác dụng biển báo đã gặp trước đó, vì vậy khi biển báo chỉ đi thẳng nhưng gặp vạch sơn HD khác thì phải tuân theo vạch sơn (biển báo có tác dụng nguyên đoạn đường , cách 2 ngã tư, còn vạch sơn tác dụng tại chỗ, cho đến ngã tư; ngoài ra vạch sơn cũng hiểu là báo hiệu tạm thời, biển báo là báo hiệu cố định.
vd là tuyến XLHN đi Thủ đức, biển báo làn ngoài cho ô tô, nhưng tại 1 số ngã tư kẻ vạch sơn làn ngoài dành cho xe rẽ trái (hiệu chỉnh tác dụng biển báo), sau đó qua ngã tư các bác lại đi thẳng theo biển báo
Bác vui lòng đưa cái link chứng minh vì ai cũng có thể bảo vệ quan điểm của mình
Tại sao vạch dưới đường là báo hiệu tạm thời??? chứng minh đi bác. E nói bảng hướng dẫn cũng tạm thời vì có thể nhổ lên đem đi cắm chổ khác vậy?
chuyenthang nói:Có một bác nhà os đã bị vịn tại giao lộ này, vậy là chính xác quẹo phải, phải chạy vào làn xe 2b...
http://www.otosaigon.com/forum/m2259995.aspx
Tóm lại là XXX làm đúng suy nghĩ của e, còn chuyện đúng sai thì phải có link dẫn chứng mới tin
@ Bác dvc:
Các dòng chữ lớn là em trích trong luật GT đường bộ
Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ
1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.
2. Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.
3. Tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu tạm thời.
Điều 45. Công trình báo hiệu đường bộ
1. Công trình báo hiệu đường bộ bao gồm:
a) Đèn tín hiệu giao thông;
b) Biển báo hiệu;
c) Cọc tiêu, rào chắn hoặc tường bảo vệ;
d) Vạch kẻ đường;
đ) Cột cây số;
e) Công trình báo hiệu khác....
Bảng báo hiệu : có tác dụng nguyên đoạn đường, còn vạch sơn chỉ hướng dẫn 1 đoạn ngắn gần ngã tư, khi đầu đường có biển báo phân làn khác, nhưng tới cuối đoạn đường bác gặp vạch sơn Hd chiều đi khác, thì lái xe phải tuân thủ vạch sơn, đó là điều đơn giản , và cơ bản của luật gt cả quốc tế và VN. Em ko tranh cãi đúng sai, chỉ phân tích giúp các bác đi đúng, tránh bị phạt (nhiều bác hiểu chưa chính xác lắm nên đi sai, và ko cãi với xxx được).
nhiều bác còn ko phân biệt làn 2b (bảng lối đi xe 2b) của đg nguyễn huệ và làn trong cùng bên phải (2b+4buýt + ô tô rẽ phải) của NVL (hai làn này bản chất khác nhau xa lắm).
Về mặt pháp lý 1 câu luật chỉ được hiểu đúng theo 1 nghĩa nào đó, ko thể 1 câu mà hiểu theo nhiều nghĩa được. Mặt khác các bác đọc luật, áp dụng luật phải hiểu ý đồ của nhà soạn luật chứ ko đơn thuần suy diễn cảm tính được.
Các dòng chữ lớn là em trích trong luật GT đường bộ
Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ
1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.
2. Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.
3. Tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu tạm thời.
Điều 45. Công trình báo hiệu đường bộ
1. Công trình báo hiệu đường bộ bao gồm:
a) Đèn tín hiệu giao thông;
b) Biển báo hiệu;
c) Cọc tiêu, rào chắn hoặc tường bảo vệ;
d) Vạch kẻ đường;
đ) Cột cây số;
e) Công trình báo hiệu khác....
Bảng báo hiệu : có tác dụng nguyên đoạn đường, còn vạch sơn chỉ hướng dẫn 1 đoạn ngắn gần ngã tư, khi đầu đường có biển báo phân làn khác, nhưng tới cuối đoạn đường bác gặp vạch sơn Hd chiều đi khác, thì lái xe phải tuân thủ vạch sơn, đó là điều đơn giản , và cơ bản của luật gt cả quốc tế và VN. Em ko tranh cãi đúng sai, chỉ phân tích giúp các bác đi đúng, tránh bị phạt (nhiều bác hiểu chưa chính xác lắm nên đi sai, và ko cãi với xxx được).
nhiều bác còn ko phân biệt làn 2b (bảng lối đi xe 2b) của đg nguyễn huệ và làn trong cùng bên phải (2b+4buýt + ô tô rẽ phải) của NVL (hai làn này bản chất khác nhau xa lắm).
Về mặt pháp lý 1 câu luật chỉ được hiểu đúng theo 1 nghĩa nào đó, ko thể 1 câu mà hiểu theo nhiều nghĩa được. Mặt khác các bác đọc luật, áp dụng luật phải hiểu ý đồ của nhà soạn luật chứ ko đơn thuần suy diễn cảm tính được.
Last edited by a moderator:
nguyensg nói:@ Bác dvc:
Các dòng chữ lớn là em trích trong luật GT đường bộ
Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ
1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.
2. Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.
3. Tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu tạm thời.
Điều 45. Công trình báo hiệu đường bộ
1. Công trình báo hiệu đường bộ bao gồm:
a) Đèn tín hiệu giao thông;
b) Biển báo hiệu;
c) Cọc tiêu, rào chắn hoặc tường bảo vệ;
d) Vạch kẻ đường;
đ) Cột cây số;
e) Công trình báo hiệu khác....
Bảng báo hiệu : có tác dụng nguyên đoạn đường, còn vạch sơn chỉ hướng dẫn 1 đoạn ngắn gần ngã tư, khi đầu đường có biển báo phân làn khác, nhưng tới cuối đoạn đường bác gặp vạch sơn Hd chiều đi khác, thì lái xe phải tuân thủ vạch sơn, đó là điều đơn giản , và cơ bản của luật gt cả quốc tế và VN. Em ko tranh cãi đúng sai, chỉ phân tích giúp các bác đi đúng, tránh bị phạt (nhiều bác hiểu chưa chính xác lắm nên đi sai, và ko cãi với xxx được).
nhiều bác còn ko phân biệt làn 2b (bảng lối đi xe 2b) của đg nguyễn huệ và làn trong cùng bên phải (2b+4buýt + ô tô rẽ phải) của NVL (hai làn này bản chất khác nhau xa lắm).
Về mặt pháp lý 1 câu luật chỉ được hiểu đúng theo 1 nghĩa nào đó, ko thể 1 câu mà hiểu theo nhiều nghĩa được. Mặt khác các bác đọc luật, áp dụng luật phải hiểu ý đồ của nhà soạn luật chứ ko đơn thuần suy diễn cảm tính được.
E cũng không tranh cãi với bác, chỉ muốn bác chỉ giáo thêm thôi
E đồng ý với hàng in đậm mà bác trích dẫn.
Bác giúp em phân biệt BÁO HIỆU TẠM THỜI VÀ BÁO HIỆU CỐ ĐỊNH. Theo em hiểu, VD đường cho phép chạy 4 bánh nhưng hiện đang có đám cháy lớn, người ta đã gắn thêm biển báo tạm thời cấm lưu thông cho đến khi giải quyết xong đám cháy. Vậy đó là báo hiệu tạm thời