Do thấy một số bác vẫn còn hơi mơ hồ, chưa hiểu rõ.
E mạn phép mượn tạm 2 tấm hình và sẽ ghi chú cụ thể để các bác nắm rõ hơn .
Cái này cũng sẽ tiêu biểu cho các đoạn đường sau này .
Thậm chí biết chắc để sau này có thể cần thiết tranh luận rõ ràng với xxx . Tránh được bị vòi vĩnh ...
Trước tiên, biển báo loại này được phân loại thuộc nhóm "biển hiệu lệnh" (vd: 411) có tác dụng "chỉ dẫn làn xe hoặc luồng xe lưu thông" - Có nghĩa là "không được làm sai" nhé !!!
Cái biển cắm trên đường NTMK này có hiệu lực áp dụng từ ngã ba NTMK-HTCC đến ngã ba NTMK-LQD .
Theo đó :
- cấm xe tải lưu thông trên làn ngoài cùng bên trái
- cấm 4B lưu thông chung với xe 2B trên làn trong cùng bên phải .
Nếu các bác để ý thêm sẽ thấy : vạch ngăn cách giữa phần đường 4B với 2B là vạch liền nét .
Tiếp theo, bắt đầu từ ngã ba NTMK-LQD , các bác thấy 1 cái biển phân luồng xe này :
Cái biển này sẽ có hiệu lực áp dụng từ ngã ba NTMK-LQD đến ngã tư NTMK - NKKN .
Theo đó :
- Các xe được lưu thông theo hướng di chuyển đã phân loại như trên - không còn phân biệt loại phương tiện là 2B hay 4B hay thuộc loại xe nào .
- Xe quẹo phải bắt buộc phải chạy vào làn trong cùng bên phải - Cấm các xe chạy trên 2 làn ngoài bên trái và làn giữa quẹo phải .
Các bác xem thêm bài này : http://www.otosaigon.com/forum/m2259995.aspx do chính 1 bác Pê Đê trên OS viết .
(P.S: Bác này quen biết dữ lém mà vẫn dính nà !!! Chắc "bồ tèo" chuyển đội sang nơi khác hết gòi !)
Nếu các bác để ý mặt đường sẽ thấy vạch sơn ngăn cách làn trong cùng (đoạn trước đây là làn 2B) đã được bôi xoá , sửa chữ thành làn sơn đứt nét .
Như vậy là các bác biết mình phải đi như thế nào rồi .
Quy tắc lưu thông này áp dụng tương tự cho các nơi khác .
E mạn phép mượn tạm 2 tấm hình và sẽ ghi chú cụ thể để các bác nắm rõ hơn .
Cái này cũng sẽ tiêu biểu cho các đoạn đường sau này .
Thậm chí biết chắc để sau này có thể cần thiết tranh luận rõ ràng với xxx . Tránh được bị vòi vĩnh ...
Trước tiên, biển báo loại này được phân loại thuộc nhóm "biển hiệu lệnh" (vd: 411) có tác dụng "chỉ dẫn làn xe hoặc luồng xe lưu thông" - Có nghĩa là "không được làm sai" nhé !!!
dcv nói:Gởi các bác vài tấm hình minh họa
Ngay góc ngã 3 NTMK - HTCC
Cái biển cắm trên đường NTMK này có hiệu lực áp dụng từ ngã ba NTMK-HTCC đến ngã ba NTMK-LQD .
Theo đó :
- cấm xe tải lưu thông trên làn ngoài cùng bên trái
- cấm 4B lưu thông chung với xe 2B trên làn trong cùng bên phải .
Nếu các bác để ý thêm sẽ thấy : vạch ngăn cách giữa phần đường 4B với 2B là vạch liền nét .
Tiếp theo, bắt đầu từ ngã ba NTMK-LQD , các bác thấy 1 cái biển phân luồng xe này :
Cái biển này sẽ có hiệu lực áp dụng từ ngã ba NTMK-LQD đến ngã tư NTMK - NKKN .
Theo đó :
- Các xe được lưu thông theo hướng di chuyển đã phân loại như trên - không còn phân biệt loại phương tiện là 2B hay 4B hay thuộc loại xe nào .
- Xe quẹo phải bắt buộc phải chạy vào làn trong cùng bên phải - Cấm các xe chạy trên 2 làn ngoài bên trái và làn giữa quẹo phải .
Các bác xem thêm bài này : http://www.otosaigon.com/forum/m2259995.aspx do chính 1 bác Pê Đê trên OS viết .
(P.S: Bác này quen biết dữ lém mà vẫn dính nà !!! Chắc "bồ tèo" chuyển đội sang nơi khác hết gòi !)
Nếu các bác để ý mặt đường sẽ thấy vạch sơn ngăn cách làn trong cùng (đoạn trước đây là làn 2B) đã được bôi xoá , sửa chữ thành làn sơn đứt nét .
Như vậy là các bác biết mình phải đi như thế nào rồi .
Quy tắc lưu thông này áp dụng tương tự cho các nơi khác .
Thưa bác Hai Chiến: như vậy doạn Đinh bộ Lĩnh rẽ trái Nguyễn Xí cụng vậy, em chạy vào làn 2 bánh luôn nhé!
@Bác haichien:
* Hình 1: vạch giữa làn 2B và 4B (làn giữa) vẫn là vạch đứt nét mà bác?
* Hình 2 và 3: theo em bảng hiệu này không phải là phủ nhận hoàn toàn biển hiệu trước đó như bác nói (có nghĩa là xe nào muốn chạy đâu cũng được). Theo như bác nói "ko còn phân biệt 2B hay 4B" em nghĩ là ko đúng, vì nếu đúng thì 2B đi thẳng tung tăng ở làn ngoài cùng bên trái cũng ok à? Theo em thì việc phân làn theo loại xe vẫn giữ nguyên, chỉ có thêm một thông tin mới là, xe 4B quẹo phải buộc phải chuyển vào làn trong cùng bên phải trước khi quẹo.
@ các bác: em ít đi khúc này nên không nhớ từ NTMK có quẹo trái vào LDQ được ko. Nhưng nếu là đường 2 chiều thì được quẹo, nhưng theo 2 bảng này thì chỉ được đi thẳng, là sao các bác?
* Hình 1: vạch giữa làn 2B và 4B (làn giữa) vẫn là vạch đứt nét mà bác?
* Hình 2 và 3: theo em bảng hiệu này không phải là phủ nhận hoàn toàn biển hiệu trước đó như bác nói (có nghĩa là xe nào muốn chạy đâu cũng được). Theo như bác nói "ko còn phân biệt 2B hay 4B" em nghĩ là ko đúng, vì nếu đúng thì 2B đi thẳng tung tăng ở làn ngoài cùng bên trái cũng ok à? Theo em thì việc phân làn theo loại xe vẫn giữ nguyên, chỉ có thêm một thông tin mới là, xe 4B quẹo phải buộc phải chuyển vào làn trong cùng bên phải trước khi quẹo.
@ các bác: em ít đi khúc này nên không nhớ từ NTMK có quẹo trái vào LDQ được ko. Nhưng nếu là đường 2 chiều thì được quẹo, nhưng theo 2 bảng này thì chỉ được đi thẳng, là sao các bác?
Last edited by a moderator:
Nhiều người rất dễ bị dính chỗ này (và nhiều chỗ khác nữa), vì con đường mình đi hàng ngày đã lâu nay, rất quen thuộc, tự nhiên biển báo điều chỉnh ko kịp để ý, hic!
Em ví dụ đường Cộng Hòa hướng từ Bà Quẹo về Lăng Cha Cả, lúc trước lane trong sát con lươn chỉ dành cho rẽ trái, bây giờ lane này mới được sửa lại cho phép rẽ trái và đi thẳng luôn rồi, chiều ngược lại thì vẫn như cũ.
Cũng trên đường này, ngay khúc qua Maximark gần vô vòng xoay Lăng Cha Cả cũng có biển giống như khúc ngã 3 LQĐ như trên, nghĩa là lane trong cùng chỉ cho phép xe rẽ trái, nhưng ở trên mặt đường thì lại là vạch liền, phải chạy sao đây???
@natto: rẽ trái từ NTMK vào LQĐ được, em rẽ ì xèo hoài, ngã 3 này ko chịu ảnh hưởng của cái biển báo phân làn vì nó chỉ có tác dụng sau biển báo tới ngã tư NTMK-NKKN thôi bác ơi.
Em ví dụ đường Cộng Hòa hướng từ Bà Quẹo về Lăng Cha Cả, lúc trước lane trong sát con lươn chỉ dành cho rẽ trái, bây giờ lane này mới được sửa lại cho phép rẽ trái và đi thẳng luôn rồi, chiều ngược lại thì vẫn như cũ.
Cũng trên đường này, ngay khúc qua Maximark gần vô vòng xoay Lăng Cha Cả cũng có biển giống như khúc ngã 3 LQĐ như trên, nghĩa là lane trong cùng chỉ cho phép xe rẽ trái, nhưng ở trên mặt đường thì lại là vạch liền, phải chạy sao đây???
@natto: rẽ trái từ NTMK vào LQĐ được, em rẽ ì xèo hoài, ngã 3 này ko chịu ảnh hưởng của cái biển báo phân làn vì nó chỉ có tác dụng sau biển báo tới ngã tư NTMK-NKKN thôi bác ơi.
@natto :
1/ Đoạn trên là ý em nói "nét sơn đứt" hoặc "nét sơn liền nét" trên mặt đường bác àh.
(Không phải trên cái biển báo) Sorry vì nói chưa đủ rõ.
2/ Đoạn này thì bác chưa nắm rõ luật rồi . Các bảng báo hiệu chỉ có hiệu lực trên từng phần "đoạn đường" (ví dụ biển cấm dừng đậu từng phần, hay biển hạn chế tốc độ, biển khu vực cấm bấm còi, khu vực hạn chế tốc độ, khu vực cấm vượt xe,...) hoặc toàn bộ "đoạn đường" (ví dụ biển cấm lưu thông ngược chiều, biển báo phân làn theo loại xe , hoặc phân luồng xe, ... cấm loai pt lưu thông theo giờ, cấm đậu theo ngày chăn lẻ, ...)
Đoạn đường được định nghĩa là "1 phần của tuyến đường từ giao lộ thứ nhất đến giao lộ thứ 2".
Vì lý do đó, tại đầu các giao lộ phải có hệ thống báo hiệu đường bộ - cho dù có lặp lại giống như tại giao lộ trước đó.
Chính xác là "bảng chỉ dẫn phân luồng" (hướng di chuyển) xe thì các loại phương tiện đi chung nhau.
(Cái bảng này các bác ở HN hay phía bắc gặp đầy đường )
Bác có thể tham khảo thêm khu vực xung quanh công viên Hoàng Văn Thụ - đường PDG vào sân bay - phổ quang , v.v...
1/ Đoạn trên là ý em nói "nét sơn đứt" hoặc "nét sơn liền nét" trên mặt đường bác àh.
(Không phải trên cái biển báo) Sorry vì nói chưa đủ rõ.
2/ Đoạn này thì bác chưa nắm rõ luật rồi . Các bảng báo hiệu chỉ có hiệu lực trên từng phần "đoạn đường" (ví dụ biển cấm dừng đậu từng phần, hay biển hạn chế tốc độ, biển khu vực cấm bấm còi, khu vực hạn chế tốc độ, khu vực cấm vượt xe,...) hoặc toàn bộ "đoạn đường" (ví dụ biển cấm lưu thông ngược chiều, biển báo phân làn theo loại xe , hoặc phân luồng xe, ... cấm loai pt lưu thông theo giờ, cấm đậu theo ngày chăn lẻ, ...)
Đoạn đường được định nghĩa là "1 phần của tuyến đường từ giao lộ thứ nhất đến giao lộ thứ 2".
Vì lý do đó, tại đầu các giao lộ phải có hệ thống báo hiệu đường bộ - cho dù có lặp lại giống như tại giao lộ trước đó.
Chính xác là "bảng chỉ dẫn phân luồng" (hướng di chuyển) xe thì các loại phương tiện đi chung nhau.
(Cái bảng này các bác ở HN hay phía bắc gặp đầy đường )
Bác có thể tham khảo thêm khu vực xung quanh công viên Hoàng Văn Thụ - đường PDG vào sân bay - phổ quang , v.v...
Last edited by a moderator:
@hai chien: em vẫn chưa thông lắm bác ạ, vì nếu chỉ phân luồng mà ko phân theo loại xe, nghĩa là với xe máy đi thẳng, thì từ ngã ba NTMK-LQD đến ngã tư NTMK-NKKN, xe máycũng có thể chạy làn giữa và ngoài cùng bên trái à, vô lý nhỉ??? Theo ý em thì nó vẫn liên quan đến cái biển hình số 1 bác à (em suy luận theo cảm tính thôi, luật thì bác rành hơn em)
Còn đường liền nét hay đứt nét, em nghĩ buộc nó phải đồng nhất giữa trên mặt đường và trên bảng hiệu lệnh. Ví dụ, đi từ cầu Bình Triệu 2 theo đường DBL, vừa qua ngã 4 Ng Xí sẽ thấy phân làn loại này, đường liền nét trên bảng và dưới đường giống nhau.
Còn đường liền nét hay đứt nét, em nghĩ buộc nó phải đồng nhất giữa trên mặt đường và trên bảng hiệu lệnh. Ví dụ, đi từ cầu Bình Triệu 2 theo đường DBL, vừa qua ngã 4 Ng Xí sẽ thấy phân làn loại này, đường liền nét trên bảng và dưới đường giống nhau.