Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
anhtuan67 nói:Mình thử thí nghiệm như sau:
Đấu dây trực tiếp lại cho quạt mở tốc độ lớn nhất (2 quạt két nước và máy lạnh cùng chạy).
Chạy khoảng 10km (trong TP) không mở máy lạnh, cho đến khi kim đồng hồ nhiệt độ ổn định khoảng hơn 1/4
Mở máy lạnh lên, kim nhiệt độ nhanh chóng lên gần 1/2 trong khoảng 5p !!!!
Như vậy là kéo block lạnh nặng máy như vậy ah?
(Trong khi cùng điều kiện như trên, không mở máy lạnh, thêm 2 người lên xe nửa (~ 120kg ) thì kim nhiệt độ củng không tăng lên)
vanquan1310 nói:Khi bác mở máy lạnh thì dàn nóng bên ngoài động cơ bắt đầu tỏa sức nóng lan ra đến động cơ. Nó là nguyên nhân làm đồng hồ nhiệt độ của bác chạy ro ro đó.
Ho Cong Tu nói:vanquan1310 nói:Khi bác mở máy lạnh thì dàn nóng bên ngoài động cơ bắt đầu tỏa sức nóng lan ra đến động cơ. Nó là nguyên nhân làm đồng hồ nhiệt độ của bác chạy ro ro đó.
Xin nhỗi bác cho em hỏi phát. "sức nóng lan đến động cơ" hay "sức nóng từ động cơ lan đến dàn nóng".
Theo suy nghĩ của em thì động cơ làm mát bằng nước, nước nóng từ động cơ luân chuyển đến dàn nóng, sau đó thì có cái quạt làm mát dàn nóng ==> động cơ giảm sức nóng. Có phải thía ko ạ?![]()
anhtuan67 nói:Kim đồng hồ nhiệt độ chỉ nhiệt độ nước làm mát máy, còn giàn nóng của máy lạnh chỉ có môi chất lạnh chạy qua thôi, không có nước đâu. Khi mở máy lạh , nhiệt độ nước tăng lên nhanh, rõ ràng do độngcơ kéo tải nhiều nên nó mới tăng được. Vấn đề là tải máy lạnh sao nặng vậy ? trong khi chở tăng thêm người thì nhiệt độ hầu như không tăng?