Hạng D
23/11/06
1.911
31
48
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ

Trích đoạn: Mr.Thiet

Mình thì làm hơi khác một chút xíu,đó là:
.....
2-Đặt con đội vào đúng vị trí,xoay hoặc bơm(tùy loại kích)cho đầu đội vừa chạm chặt vào vị trí.Việc này để khi tháo lỏng ốc(tắc kê)thường có độ côn,xe không bị sụt tì vào giàn bulong,dễ tháo,không gây bẹp gai.
Còn lại thì cũng thao tác giống bác..!
Vị trí nào được coi là đúng vậy bác?[8|]
 
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ

Nếu em không nhầm, con ốc không mở đựơc thừơng phải cần cái đầu khóa đựơc làm riêng cho từng xe, dùng chống trộm alloy wheels, mất cái đó thì chỉ có đi bộ về [8D]
Trích đoạn: dawn

Hôm trước đang đi thì gặp một xe chớp đèn khẩn cấp, lại thấy là phụ nữ nên em ghé lại coi giúp gì được không, xe Civic 98 bị xẹp lốp, em loay hoay lấy đồ nghề ra thay giúp, mở xong một con ốc mới nhìn thấy có 3 con giống nhau, một con khác, hỏi chị ta cái khóa đặc biệt cho con ốc đó thì chị bảo mấy đứa cháu nó chơi rồi...vứt mất tiêu, bó tay luôn, có bác nào bị như thế chưa?, nhớ đừng cho con nít vọc xe nhé:D

Mà hãng nó làm ốc khác loại làm gì nhỉ? Chống ăn cắp bánh xe àh?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ

Trích đoạn: lovecars

Trích đoạn: Mr.Thiet

Mình thì làm hơi khác một chút xíu,đó là:
.....
2-Đặt con đội vào đúng vị trí,xoay hoặc bơm(tùy loại kích)cho đầu đội vừa chạm chặt vào vị trí.Việc này để khi tháo lỏng ốc(tắc kê)thường có độ côn,xe không bị sụt tì vào giàn bulong,dễ tháo,không gây bẹp gai.
Còn lại thì cũng thao tác giống bác..!
Vị trí nào được coi là đúng vậy bác?[8|]
Mỗi loại xe có 1 vị trí để đội khác nhau,nếu làm quen thì nhận ra ngay,nếu chưa quen thì phải xem trong sách hướng dẫn,nếu đụng đâu đội đó thì làm xấu xe mà có khi không hổng bánh lên được đó bác..!
 
Hạng D
23/11/06
1.911
31
48
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ

Trích đoạn: Mr.Thiet

Trích đoạn: lovecars

Trích đoạn: Mr.Thiet

Mình thì làm hơi khác một chút xíu,đó là:
.....
2-Đặt con đội vào đúng vị trí,xoay hoặc bơm(tùy loại kích)cho đầu đội vừa chạm chặt vào vị trí.Việc này để khi tháo lỏng ốc(tắc kê)thường có độ côn,xe không bị sụt tì vào giàn bulong,dễ tháo,không gây bẹp gai.
Còn lại thì cũng thao tác giống bác..!
Vị trí nào được coi là đúng vậy bác?[8|]
Mỗi loại xe có 1 vị trí để đội khác nhau,nếu làm quen thì nhận ra ngay,nếu chưa quen thì phải xem trong sách hướng dẫn,nếu đụng đâu đội đó thì làm xấu xe mà có khi không hổng bánh lên được đó bác..!
Em thanks bác nhiều,em chỉ nghe là đội ko đúng sẽ gây ra nguy hiểm về nhiều mặt ngay cả với bản thân fải ko bác.
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ

@Lovecars: Mỗi xe chỗ đội mỗi khác, bác chịu khó cúi xuống nhìn chỗ nào hơi khác bình thường thì đội ngay đó là trúng chóc :D
Em nhớ hồi xưa có đọc quyển sách hướng dẫn, nó nói khi thay lốp thì chèn cái bánh xơ cua vào dưới thân xe, đỡ nguy hiểm nếu trật con đội, nhưng xe mới bây giờ không thấy nói thế nửa. Em thấy với người mới vào nghề cái đó cũng quan trọng lắm chứ?
 
Hạng D
23/3/05
2.199
286
83
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ

Trích đoạn: lovecars
Vị trí nào được coi là đúng vậy bác?[8|]
Hồi em thay bánh xe lần đầu, cũng thắc mắc như thế nên phải dùng quyền trợ giúp qua điện thoại, sau đó kiếm thấy cuốn HDSDụng thì có ngay.
Xe em thì nó nằm ngay sau bánh trước, hoặc ngay trước bánh sau. Chỗ đó nó có làm thêm thanh gia cố chịu lực. Cúi xuống nhìn thì gờ xe có lõm vô 1 ít, vừa khít chỗ nhô lên của con đội theo xe.

Việc thay bánh là phải nghiên cứu và tự làm được các bác ạh, nếu giữa đường có sự cố mình k biết làm là tiêu [8D]. Nhớ thủ thêm 1 đoạn ống nước (hoặc ống gì đó) để mở bu-lông nha các bác, không có nó thì nhảy lên cái khoá mở ngắn xủn đó nó cũng không thèm ra đâu :D
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ

Trích đoạn: lovecars
... đội ko đúng sẽ gây ra nguy hiểm về nhiều mặt ngay cả với bản thân fải ko bác.

bác không chú ý đội vào két xăng, hệ thống lái, hệ thống truyền lực, phanh... thì nguy hiểm thật, một là mất tính năng của các hệ thống đó khi trở lại đường, hai là yếu thì sập thôi.


Trích đoạn: dawn
Em nhớ hồi xưa có đọc quyển sách hướng dẫn, nó nói khi thay lốp thì chèn cái bánh xơ cua vào dưới thân xe, đỡ nguy hiểm nếu trật con đội, nhưng xe mới bây giờ không thấy nói thế .

Hi, kê bánh phụ thì bác thay bằng bánh gì :D. Đúng là hồi trước, khi kích xe xong, người ta hay kê thêm chống phụ, nhất là đối với kích thủy lực vì sợ tụt dầu, vậy nên xe tải người ta thường mang theo mấy súc gỗ hoặc kiếm gạch xếp lên làm chống phụ. Xe đời mới thường gầm kín nên các bác càng phải chú y tìm đúng điểm để đặt con đội. Và đúng là xe tải cũ thường mang theo ống lồng ngoài kéo dài để tăng cường lực mới mở được. Cũng có xe cũ có maniven thì tuýp mở nó làm rỗng đầu để lồng vào khi mở ốc.


Và nên mang theo bộ mở ốc của xe vì nhiều khi hàng dọc đường nó không có cỡ mở ốc đúng cho xe đâu. Ví dụ như con vetpa của đại ca em, hình như cỡ ốc của nó 13 rưỡi, tròng ngoài hàng chỉ có đừng nhìn thôi :D, không biết của các loại otô thì thế nào.
 
Tập Lái
2/10/06
4
0
0
http
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ

các bác cho em hỏi, thế đội vào nhíp có làm sao không? vì có lần em phải thay bánh trước của xe tải, mà không tìm được chỗ để đặt kích, lên em đặt luôn vào nhíp không biết vậy có sao không nhỉ?