Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ

Không nên đội vào nhíp,vì nhíp đàn hồi,dễ trượt đội.Có thể đội vào gối nhíp tĩnh,hoặc chỗ nhíp có bulon bắt ôm vào trục(đoạn giữa nhíp).Nên đội vào trục ngang,gần bánh xe,chỗ này chắc chắn và thường có chiều cao phù hợp với khoảng cách hoạt động của con đội(kích)..!
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ

Trích đoạn: Mr.Thiet

Mấy chỗ đó họ từ chối là may cho các bác.Mình mô tả công việc vá lốp xe tải cho các bác xem nhé:
1- đội xe,tháo bánh(bình thường).
2- Đặt bánh xuống đất,mở van xả hơi thừa.Dùng 1 cái đục cùn to tướng, chêm vào giữa lốp xe và mâm.Phang búa tạ loại 7 kg vào đít cây đục,(vốn đã toe toét từ đời nào)vành(triêng)lốp bong ra khỏi mâm...Hãy hình dung cái mâm đúc hợp kim dura bị tra tấn như thế.Nếu yếu tim,bác có thể ngất xỉu ngay tại chỗ.Dụng cụ duy nhất có thể cấp cứu tại đó,là nước bẩn đựng trong 1 cái thùng phuy cắt dọc,để thử xì ruột xe!Dùng nước này để dội vào đầu bịnh nhân.Tỉnh lại liền...Thôi,không kể tiếp nữa,chắc các bác cũng hình dung ra được!Cho nên ,đối với xe xịn,mâm đúc,khi cần làm lốp,câu đầu tiên các bác phải hỏi là:Có máy làm lốp không?!!!
Hồi 2004 tôi phải vứt 1 cái mâm vì cái kiểu dùng búa tạ và...xà beng kiểu này bác ạ.
Sẵn đây xin lưu ý các bác ở SG,BH là khu vực có nhiều tiệm vá vỏ xe hơi đoạn qua khỏi NT Liệt Sỹ,thuộc Q9,là...toàn chặt chém,làm ăn kiểu chụp giựt,lừa gạt đấy!tôi sinh sống,đi lại khu vực này hàng ngày mà còn bị nữa là[&:]
Ngoài ra các bác dù mới mua xe lần đầu,mới tinh đi nữa thì chuyện tối thiểu là phải biết...thay vỏ xe,sau đó mang bánh xe bị thủng về chỗ đàng hoàng mà vá.
 
O.S.P.D
13/1/05
2.840
1.055
113
SG
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ

Bác Cận cho em bổ ....Sung tí.... :)Tay yếu chân mềm như ...... em[8|] ..... thì đã có giải pháp .... gọi 1 anh Taxi đến biếu anh ấy ít xiền nhờ thay hộ ...... bù lỗ cho cuốc xe thế là xong . ai cũng vui :) đc kg ạ [8|]
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ

Trích đoạn: phongluu

Bác Cận cho em bổ ....Sung tí.... :)Tay yếu chân mềm như ...... em[8|] ..... thì đã có giải pháp .... gọi 1 anh Taxi đến biếu anh ấy ít xiền nhờ thay hộ ...... bù lỗ cho cuốc xe thế là xong . ai cũng vui :) đc kg ạ [8|]
Cái này gọi là :"Sự phân công lao động xã hội" đấy,phongluu đại ca ạ:D
[8|]
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ

Mình thấy có một loại dụng cụ mở ốc bánh có trợ lục đòn bẫy và khóa chống xoay cũng hay,phù hợp với FD.Nếu chiều vợ lẽ các bác nên tham khảo,giá...#450k...(mắc gấp 3 bộ đồ mở ốc bánh loại tốt nhất dành cho Male,cả ống nước)..!
Khi các bác vi hành xa City, (để phân công lao động),kêu Tắc xi hơi bị lâu,chỉ có Tắc Ráng là xong liền..!!!
 
Last edited by a moderator:
tct confirmed
Hạng B1
2/2/07
93
6
8
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ

Chào các bác, đọc bài các bác viết, em học hỏi được nhiều. Em xin góp một kinh nghiệm của em khi bị xì lốp do đinh đâm. Em đã bị 2 lần và chưa lần nào phải thay bánh xơ cua vì em vá vỏ trực tiếp bằng cách vá chọt. Kích xe lên, rút đinh ra và chọt keo vào lổ đinh, sau đó bơm bánh lên (em có mang theo bơm tay) và hạ xe xuống --> chạy.
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ

Trích đoạn: tct

Chào các bác, đọc bài các bác viết, em học hỏi được nhiều. Em xin góp một kinh nghiệm của em khi bị xì lốp do đinh đâm. Em đã bị 2 lần và chưa lần nào phải thay bánh xơ cua vì em vá vỏ trực tiếp bằng cách vá chọt. Kích xe lên, rút đinh ra và chọt keo vào lổ đinh, sau đó bơm bánh lên (em có mang theo bơm tay) và hạ xe xuống --> chạy.

xe bác chắc nhẹ với bác không chạy nhanh mấy, chứ em nghĩ cái này cũng không bền lắm, nhưng giải quyết tình thế thì quá ổn
 
Hạng D
29/3/07
1.809
754
113
vnexpress.net
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ

Trích đoạn: tct

Chào các bác, đọc bài các bác viết, em học hỏi được nhiều. Em xin góp một kinh nghiệm của em khi bị xì lốp do đinh đâm. Em đã bị 2 lần và chưa lần nào phải thay bánh xơ cua vì em vá vỏ trực tiếp bằng cách vá chọt. Kích xe lên, rút đinh ra và chọt keo vào lổ đinh, sau đó bơm bánh lên (em có mang theo bơm tay) và hạ xe xuống --> chạy.

Cách của bác cũng hay nhưng theo em biết cách này chỉ dùng khi đối đế lắm , không thể thay bánh xe hoặc không có chỗ vá dọc đường . Em vd bác bị lỗ nhỏ thôi , chọc cái cây vá to bằng cây đũa vào thì cái lỗ nó tắc quác hơn .... em không biết thế có đúng không nữa , các bác tư vấn thêm nhá
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ

Cách vá nhanh này không đến nỗi tệ lắm đâu.Thường lốp Radial có lớp lưới bố thép sợi mịn,đinh đâm vào ít khi rách bố mà chỉ nong rộng chỗ đó ra thôi.khi chọc cây dùi đưa khúc sợi có tẩm cao su vô, rút dùi ra,lốp cao su co lại cũng khá chặt nên kín(các bác đừng tưởng tượng thêm gì nữa nhé!)Cắt cho bằng sợi keo sát mặt lốp,bơm đủ ký,chạy được nhiều ngày.Sau này vá trong lại khi có chỗ làm tử tế.Như vậy tốt hơn nhiều,nếu cố chạy non hơi,lốp Tubeless sẽ rất mau bong,gãy bố thép,đâm chòi cả ra ngoài,chỉ còn vứt đi(hoặc dã man hơn,rút hết những sợi bị chòi ra,gai lốp còn quá tốt,bác nào nghèo,tìm lốp cũ,gặp phải thứ này ,nổ lốp là chắc!)..!
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ

Trích đoạn: Mr.Thiet

Cách vá nhanh này không đến nỗi tệ lắm đâu.Thường lốp Radial có lớp lưới bố thép sợi mịn,đinh đâm vào ít khi rách bố mà chỉ nong rộng chỗ đó ra thôi.khi chọc cây dùi đưa khúc sợi có tẩm cao su vô, rút dùi ra,lốp cao su co lại cũng khá chặt nên kín(các bác đừng tưởng tượng thêm gì nữa nhé!)Cắt cho bằng sợi keo sát mặt lốp,bơm đủ ký,chạy được nhiều ngày.Sau này vá trong lại khi có chỗ làm tử tế.Như vậy tốt hơn nhiều,nếu cố chạy non hơi,lốp Tubeless sẽ rất mau bong,gãy bố thép,đâm chòi cả ra ngoài,chỉ còn vứt đi(hoặc dã man hơn,rút hết những sợi bị chòi ra,gai lốp còn quá tốt,bác nào nghèo,tìm lốp cũ,gặp phải thứ này ,nổ lốp là chắc!)..!

:mad: giá bác đừng nhắc em....

bác đúng là ác như con tê giác:D