Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Bác viết thế này thì hãng xe toi rồi. Các hãng đều tạo ra xe có số N, nói kiểu bác thì khi nào xài N vậy? Bác tư vấn cho em với.Đề tài này không bao giờ chấm dứt, mọi người kết cục vẫn sử dụng theo thói quen, người giữ D, người trả N.
Nhưng thực tế, trả N thường xuyên có thể bị hư vài bộ phận, khi xe đi trên 100- 200.000km. Có xe hư bơm nhớt, hư ly hợp, còn xe Mit bị lác đác gần đây nhẹ thì đứt cầu chì, nặng thì hư công tắc sang số.
View attachment 681845
Mình chỉ lưu ý khi sự cố. Nếu các Bác đi dọc đường mà bị hư D-N, thì chỉ đơn giản chuyển qua sử dụng chế đọ Sport +/- để lái tiếp.
Tìm mua
một cầu chì 7.5A dự phòng, vì loại này hiếm.
View attachment 681856
Cuối cùng là tập thói quen tránh trả về N khi đèn đỏ.
E cũng như bác, trả về N kéo thắng tay khi dừng đèn đỏ lâu hơn 16s để vòng tua về thấp. Quá 30s thì nên về P tắt máy.Bác viết thế này thì hãng xe toi rồi. Các hãng đều tạo ra xe có số N, nói kiểu bác thì khi nào xài N vậy? Bác tư vấn cho em với.
Trước giờ em chỉ biết là tránh trả N khi xe vẫn còn đang lăn bánh chứ chưa bao giờ nghe nói tránh trả N khi xe đang dừng cả.
Cảm ơn anh T. Cái này hên là em đã tìm hiểu khá kĩ, nên đó giờ dừng xe, nếu dưới 60s, thì vẫn để D, đạp thắng. Lâu hơn mới đã qua N cho đỡ mõi dò.Đề tài này không bao giờ chấm dứt, mọi người kết cục vẫn sử dụng theo thói quen, người giữ D, người trả N.
Nhưng thực tế, trả N thường xuyên có thể bị hư vài bộ phận, khi xe đi trên 100- 200.000km. Có xe hư bơm nhớt, hư ly hợp, còn xe Mit bị lác đác gần đây nhẹ thì đứt cầu chì, nặng thì hư công tắc sang số.
View attachment 681845
Mình chỉ lưu ý khi sự cố. Nếu các Bác đi dọc đường mà bị hư D-N, thì chỉ đơn giản chuyển qua sử dụng chế đọ Sport +/- để lái tiếp.
Tìm mua
một cầu chì 7.5A dự phòng, vì loại này hiếm.
View attachment 681856
Cuối cùng là tập thói quen tránh trả về N khi đèn đỏ.
Nếu bác có thói quen tắt máy khi trên 30s thì nên độ cái on off, khi đó nó mau hư đề, rẻ hơn.E cũng như bác, trả về N kéo thắng tay khi dừng đèn đỏ lâu hơn 16s để vòng tua về thấp. Quá 30s thì nên về P tắt máy.
Ok tks bác, cái hộp số nó đắt hơn thậtNếu bác có thói quen tắt máy khi trên 30s thì nên độ cái on off, khi đó nó mau hư đề, rẻ hơn.
Mình chỉ lưu ý để các bác nhớ dùng +/- khi bị sự cố.
Ai cũng như bác chủ và bác thì hãng xe đỡ quá, khỏi phải sản xuất ra số N chi cho tăng giá thành. Chạy xe như 2 bác thì em nghĩ số N dư rồi, không cần dùng đến đâu.Cảm ơn anh T. Cái này hên là em đã tìm hiểu khá kĩ, nên đó giờ dừng xe, nếu dưới 60s, thì vẫn để D, đạp thắng. Lâu hơn mới đã qua N cho đỡ mõi dò.
Xe bạn em ngày trước, mới đi 40K km bị bể hộp số, phải thay mới toàn bộ. Cũng theo thói quen luôn luôn đá qua N, kéo thắng tay mỗi khi dừng đèn. Kinh nghiệm thật tế vẫn tốt.
Bác có kinh nghiệm nhiều vậy thì tốt rồi.Ai cũng như bác chủ và bác thì hãng xe đỡ quá, khỏi phải sản xuất ra số N chi cho tăng giá thành. Chạy xe như 2 bác thì em nghĩ số N dư rồi, không cần dùng đến đâu.
Mọi người ai chạy thế nào thì em không có ý kiến, nhưng em nghĩ hãng sản xuất không phải để làm cảnh cho đẹp xe. Bạn của bác dừng xe mới về N thì em đảm bảo không phải vì lý do này mà bể hộp số. Em đã chạy 3 xe, mỗi xe trên 200k km, chưa bao giờ em hư hộp số bác ạ dù em thường xuyên dừng xe tạm thời là về N. Kinh nghiệm thực tế của em đó bác ạ.
Xe của Bác, bác toàn quyền sử dụng, 3 xe không hư chiếc nào, nhưng 300 xe thì có vài chiếc hư, chứ không phải hư hết 300 chiếc.Ai cũng như bác chủ và bác thì hãng xe đỡ quá, khỏi phải sản xuất ra số N chi cho tăng giá thành. Chạy xe như 2 bác thì em nghĩ số N dư rồi, không cần dùng đến đâu.
Mọi người ai chạy thế nào thì em không có ý kiến, nhưng em nghĩ hãng sản xuất không phải để làm cảnh cho đẹp xe. Bạn của bác dừng xe mới về N thì em đảm bảo không phải vì lý do này mà bể hộp số. Em đã chạy 3 xe, mỗi xe trên 200k km, chưa bao giờ em hư hộp số bác ạ dù em thường xuyên dừng xe tạm thời là về N. Kinh nghiệm thực tế của em đó bác ạ.