Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Không nên trả về N khi đèn đỏ.

1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Đề tài này không bao giờ chấm dứt, mọi người kết cục vẫn sử dụng theo thói quen, người giữ D, người trả N.
Nhưng thực tế, trả N thường xuyên có thể bị hư vài bộ phận, khi xe đi trên 100- 200.000km. Có xe hư bơm nhớt, hư ly hợp, còn xe Mit bị lác đác gần đây nhẹ thì đứt cầu chì, nặng thì hư công tắc sang số.
Không nên trả về N khi đèn đỏ.

Mình chỉ lưu ý khi sự cố. Nếu các Bác đi dọc đường mà bị hư D-N, thì chỉ đơn giản chuyển qua sử dụng chế đọ Sport +/- để lái tiếp.
Tìm mua
một cầu chì 7.5A dự phòng, vì loại này hiếm.
Không nên trả về N khi đèn đỏ.


Cuối cùng là tập thói quen tránh trả về N khi đèn đỏ.
 
Hạng B2
18/8/16
263
365
63
Đề tài này không bao giờ chấm dứt, mọi người kết cục vẫn sử dụng theo thói quen, người giữ D, người trả N.
Nhưng thực tế, trả N thường xuyên có thể bị hư vài bộ phận, khi xe đi trên 100- 200.000km. Có xe hư bơm nhớt, hư ly hợp, còn xe Mit bị lác đác gần đây nhẹ thì đứt cầu chì, nặng thì hư công tắc sang số.
View attachment 681845
Mình chỉ lưu ý khi sự cố. Nếu các Bác đi dọc đường mà bị hư D-N, thì chỉ đơn giản chuyển qua sử dụng chế đọ Sport +/- để lái tiếp.
Tìm mua
một cầu chì 7.5A dự phòng, vì loại này hiếm.
View attachment 681856

Cuối cùng là tập thói quen tránh trả về N khi đèn đỏ.
Bác viết thế này thì hãng xe toi rồi. Các hãng đều tạo ra xe có số N, nói kiểu bác thì khi nào xài N vậy? Bác tư vấn cho em với.

Trước giờ em chỉ biết là tránh trả N khi xe vẫn còn đang lăn bánh chứ chưa bao giờ nghe nói tránh trả N khi xe đang dừng cả.
 
Hạng F
12/10/16
7.692
6.622
113
Bác viết thế này thì hãng xe toi rồi. Các hãng đều tạo ra xe có số N, nói kiểu bác thì khi nào xài N vậy? Bác tư vấn cho em với.

Trước giờ em chỉ biết là tránh trả N khi xe vẫn còn đang lăn bánh chứ chưa bao giờ nghe nói tránh trả N khi xe đang dừng cả.
E cũng như bác, trả về N kéo thắng tay khi dừng đèn đỏ lâu hơn 16s để vòng tua về thấp. Quá 30s thì nên về P tắt máy.
 
  • Like
Reactions: vthanh6 and yupee
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Đề tài này không bao giờ chấm dứt, mọi người kết cục vẫn sử dụng theo thói quen, người giữ D, người trả N.
Nhưng thực tế, trả N thường xuyên có thể bị hư vài bộ phận, khi xe đi trên 100- 200.000km. Có xe hư bơm nhớt, hư ly hợp, còn xe Mit bị lác đác gần đây nhẹ thì đứt cầu chì, nặng thì hư công tắc sang số.
View attachment 681845
Mình chỉ lưu ý khi sự cố. Nếu các Bác đi dọc đường mà bị hư D-N, thì chỉ đơn giản chuyển qua sử dụng chế đọ Sport +/- để lái tiếp.
Tìm mua
một cầu chì 7.5A dự phòng, vì loại này hiếm.
View attachment 681856

Cuối cùng là tập thói quen tránh trả về N khi đèn đỏ.
Cảm ơn anh T. Cái này hên là em đã tìm hiểu khá kĩ, nên đó giờ dừng xe, nếu dưới 60s, thì vẫn để D, đạp thắng. Lâu hơn mới đã qua N cho đỡ mõi dò.

Xe bạn em ngày trước, mới đi 40K km bị bể hộp số, phải thay mới toàn bộ. Cũng theo thói quen luôn luôn đá qua N, kéo thắng tay mỗi khi dừng đèn. Kinh nghiệm thật tế vẫn tốt.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
E cũng như bác, trả về N kéo thắng tay khi dừng đèn đỏ lâu hơn 16s để vòng tua về thấp. Quá 30s thì nên về P tắt máy.
Nếu bác có thói quen tắt máy khi trên 30s thì nên độ cái on off, khi đó nó mau hư đề, rẻ hơn.

Mình chỉ lưu ý để các bác nhớ dùng +/- khi bị sự cố.
 
Hạng F
12/10/16
7.692
6.622
113
Nếu bác có thói quen tắt máy khi trên 30s thì nên độ cái on off, khi đó nó mau hư đề, rẻ hơn.

Mình chỉ lưu ý để các bác nhớ dùng +/- khi bị sự cố.
Ok tks bác, cái hộp số nó đắt hơn thật :D
 
Hạng B2
18/8/16
263
365
63
Cảm ơn anh T. Cái này hên là em đã tìm hiểu khá kĩ, nên đó giờ dừng xe, nếu dưới 60s, thì vẫn để D, đạp thắng. Lâu hơn mới đã qua N cho đỡ mõi dò.

Xe bạn em ngày trước, mới đi 40K km bị bể hộp số, phải thay mới toàn bộ. Cũng theo thói quen luôn luôn đá qua N, kéo thắng tay mỗi khi dừng đèn. Kinh nghiệm thật tế vẫn tốt.
Ai cũng như bác chủ và bác thì hãng xe đỡ quá, khỏi phải sản xuất ra số N chi cho tăng giá thành. Chạy xe như 2 bác thì em nghĩ số N dư rồi, không cần dùng đến đâu.

Mọi người ai chạy thế nào thì em không có ý kiến, nhưng em nghĩ hãng sản xuất không phải để làm cảnh cho đẹp xe. Bạn của bác dừng xe mới về N thì em đảm bảo không phải vì lý do này mà bể hộp số. Em đã chạy 3 xe, mỗi xe trên 200k km, chưa bao giờ em hư hộp số bác ạ dù em thường xuyên dừng xe tạm thời là về N. Kinh nghiệm thực tế của em đó bác ạ.
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Ai cũng như bác chủ và bác thì hãng xe đỡ quá, khỏi phải sản xuất ra số N chi cho tăng giá thành. Chạy xe như 2 bác thì em nghĩ số N dư rồi, không cần dùng đến đâu.

Mọi người ai chạy thế nào thì em không có ý kiến, nhưng em nghĩ hãng sản xuất không phải để làm cảnh cho đẹp xe. Bạn của bác dừng xe mới về N thì em đảm bảo không phải vì lý do này mà bể hộp số. Em đã chạy 3 xe, mỗi xe trên 200k km, chưa bao giờ em hư hộp số bác ạ dù em thường xuyên dừng xe tạm thời là về N. Kinh nghiệm thực tế của em đó bác ạ.
Bác có kinh nghiệm nhiều vậy thì tốt rồi.

Em chỉ mới chạy xe có 5 - 6 năm nay thôi (lấy bằng lái B2 năm 2011). :)
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Ai cũng như bác chủ và bác thì hãng xe đỡ quá, khỏi phải sản xuất ra số N chi cho tăng giá thành. Chạy xe như 2 bác thì em nghĩ số N dư rồi, không cần dùng đến đâu.

Mọi người ai chạy thế nào thì em không có ý kiến, nhưng em nghĩ hãng sản xuất không phải để làm cảnh cho đẹp xe. Bạn của bác dừng xe mới về N thì em đảm bảo không phải vì lý do này mà bể hộp số. Em đã chạy 3 xe, mỗi xe trên 200k km, chưa bao giờ em hư hộp số bác ạ dù em thường xuyên dừng xe tạm thời là về N. Kinh nghiệm thực tế của em đó bác ạ.
Xe của Bác, bác toàn quyền sử dụng, 3 xe không hư chiếc nào, nhưng 300 xe thì có vài chiếc hư, chứ không phải hư hết 300 chiếc.
Đề tài này, như nói trên, chỉ gói gọn vào hai điểm.
-Khi bị hư D, có thể dùng +/- chạy về, thay vì gọi xe cẩu (vài trường hợp gọi xe cẩu chỉ vì hư D rồi).
- Mua sẳn cái cầu chì 7.5 A hình dạng như trên.