Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Không nên trả về N khi đèn đỏ.

Hạng B2
18/8/16
263
365
63
Xe của Bác, bác toàn quyền sử dụng, 3 xe không hư chiếc nào, nhưng 300 xe thì có vài chiếc hư, chứ không phải hư hết 300 chiếc.
Đề tài này, như nói trên, chỉ gói gọn vào hai điểm.
-Khi bị hư D, có thể dùng +/- chạy về, thay vì gọi xe cẩu (vài trường hợp gọi xe cẩu chỉ vì hư D rồi).
- Mua sẳn cái cầu chì 7.5 A hình dạng như trên.
Ok bác, nếu chỉ có 2 điểm trên thì em cám ơn bác đã truyền đạt thông tin để anh em phòng ngừa, rút kinh nghiệm.

Tại câu cuối bác chốt câu xanh rờn là tránh về N khi đèn đỏ nên em mới có ý kiến khác thôi.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Ok bác, nếu chỉ có 2 điểm trên thì em cám ơn bác đã truyền đạt thông tin để anh em phòng ngừa, rút kinh nghiệm.

Tại câu cuối bác chốt câu xanh rờn là tránh về N khi đèn đỏ nên em mới có ý kiến khác thôi.
Như đã nói, 3 chiếc khác, 300 chiếc khác, trên đây có 3-4 xe bị rồi.
Diễn đàn mà, ý của mình là không trả N, ý bác là trả N. Người đọc sẽ quyết định.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng C
22/3/08
719
692
93
53
Nếu bác có thói quen tắt máy khi trên 30s thì nên độ cái on off, khi đó nó mau hư đề, rẻ hơn.

Mình chỉ lưu ý để các bác nhớ dùng +/- khi bị sự cố.
Xe đời mới sau này (ví dụ xe mazda) đều tự động tắt máy khi dừng đèn đỏ và đề lại khi đạp ga. Chắc kô nhanh hư đề đâu bác :))
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
18/8/15
1.634
1.307
113
Bình Chánh
Xe của Bác, bác toàn quyền sử dụng, 3 xe không hư chiếc nào, nhưng 300 xe thì có vài chiếc hư, chứ không phải hư hết 300 chiếc.
Đề tài này, như nói trên, chỉ gói gọn vào hai điểm.
-Khi bị hư D, có thể dùng +/- chạy về, thay vì gọi xe cẩu (vài trường hợp gọi xe cẩu chỉ vì hư D rồi).
- Mua sẳn cái cầu chì 7.5 A hình dạng như trên.
Sau khi đọc bài của Chủ thớt và các ý kiến của các Bác tôi thấy chuyện này còn tuỳ vào chiếc xe (nhãn hiệu, cũ hay mới) chứ không phải là nguyên tắc để áp dụng cho toàn bộ.
 
Hạng D
17/6/04
1.528
1.243
113
Ha Noi - Sai Gon
Nếu cứ D suốt thì hư gì bác @truong195
E ko N mà cũng ko P. P lỡ bị húc phía sau cũng phiền lắm đó các bác.
N chắc để dùng cho trường hợp kéo xe, một số tình huống đẩy mà ko nổ máy :D
 
  • Like
Reactions: te_te
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Ối, nút N các nhà sản xuất tính toán ít vậy sao tầm 200.000 Km. E tưởng nó là bình thường chứ, có khi xe hư mà hộp số có hư đâu. Mong manh dễ vỡ thế cơ à. E đi số tay không biết trả về N có sao không bác Trường ơi.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Nếu cứ D suốt thì hư gì bác @truong195
E ko N mà cũng ko P. P lỡ bị húc phía sau cũng phiền lắm đó các bác.
N chắc để dùng cho trường hợp kéo xe, một số tình huống đẩy mà ko nổ máy :D
ở nươc ngoai chắc không sang số liên tục như mình.
Cứ để từ từ các bác bị hư vào. Mắng Mit là truyền thống mà.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Ối, nút N các nhà sản xuất tính toán ít vậy sao tầm 200.000 Km. E tưởng nó là bình thường chứ, có khi xe hư mà hộp số có hư đâu. Mong manh dễ vỡ thế cơ à. E đi số tay không biết trả về N có sao không bác Trường ơi.
nó chỉ hư cái cong tắc điện thôi, không hư hợp số.
 
  • Like
Reactions: dinkytri2012
Hạng B2
6/4/11
249
190
43
Việc này chắc chỉ áp dụng cho xe Mit?hay tất cả các hiệu xe khác hả bác T?
 
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Em thì 4 cái đèn xanh xanh chớp chớp khi gài cầu, nó tèo hết. E nghe nói hay tèo mấy bóng này, thôi kệ. Đèn ko báo và báo không quan trọng. Bữa e chạy cao tốc gần 90 cây chuối, tiếng máy cứ gào gào, vòng tua máy gần 4000k, e gọi bạn e, nó bảo dính cầu rồi. E thử gạt cần phụ, tí là được. Cho nên kinh nghiệm nhìn tua máy biết có dính hay không và tiếng gào khi bị dính cầu.