Xe_chuong_ga nói:Dạ về lý có thể bác không muốn nhường (đó là ko tính đến các xe ưu tiên, các xe biển số xanh đỏ...)....còn về tình bác nên nhường cho người ta qua, biết đâu họ có việc cần chạy nhanh? Rồi còn chưa nói đến các đối tượng xe....điên, sẵn sàng thua đủ với bác sau đó...vv và vv....Vậy nếu ĐK cho phép, em nghĩ bác nên cho người ta vượt.....Mình chạy xe sao cho khi người ta vượt lên, quay sang gật đầu cười, chứ nó quay sang Đá con mèo này kia, là không hay rồi, phải không ạh?



Đúng rồi, ăn thua đủ làm gì. Nhường được thì nhường, nhưng phải an toàn cho mình và cho người.
E thì nếu họ muốn vượt thì né cho họ vượt, vì biết đâu đó trong xe xin vượt kia đang chở người cấp cứu!
Trường hợp nầy mình gặp nhiều trên cao tốc, chạy tới 100, xe trườc cũng tới 100 ( chắc chắn vì luôn chạy trước mình ) xe sau xin vựot bằng signal trái, thì mình cũng bật signal trái, nếu trong vòng vài phút xe trước không cho vuợt, thường thì xe sau sẽ hiểu.
Mình qua phải thì ăn phạt ngay ( làn trong có 80 km/h (cao tốc) hoặc sai làn, nếu là đường khác )
Nếu vẫn muốn vượt, xe sau sẽ qua phải.
Còn nếu có tình huống khẩn cấp, xe sau có quyền bật ưu tiên, mình ( và các xe khác, có lẽ thế ) cũng sẽ nép qua cho vượt trái đàng hòang.
Rất nhiều trường hợp xe sau xin vượt nhưng nếu mình thấy khả năng không thể qua phải ( vướng xe làn trong..v..v..) thì mình đều bật signal trái cho họ hiểu là tình huống không cho phép.
An tòan cho mình, kể cả an tòan không ăn phạt và cả cho họ nữa.
Mình qua phải thì ăn phạt ngay ( làn trong có 80 km/h (cao tốc) hoặc sai làn, nếu là đường khác )
Nếu vẫn muốn vượt, xe sau sẽ qua phải.
Còn nếu có tình huống khẩn cấp, xe sau có quyền bật ưu tiên, mình ( và các xe khác, có lẽ thế ) cũng sẽ nép qua cho vượt trái đàng hòang.
Rất nhiều trường hợp xe sau xin vượt nhưng nếu mình thấy khả năng không thể qua phải ( vướng xe làn trong..v..v..) thì mình đều bật signal trái cho họ hiểu là tình huống không cho phép.
An tòan cho mình, kể cả an tòan không ăn phạt và cả cho họ nữa.
Cruze61A01206 nói:Hôm sau tết, ở Hà nam một chú hung thần xe ben cố tinh không cho chú xe khách vượt, khi chú khách lách lên đươc đã ép chú ben dừng lại đánh cho phù mỏ đấyknine nói:Tuỳ đường, nếu như QL1 ra NT, bên trong là vạch liền cho xe 2B, bác cứ yên tâm lái khỏi cho vượt , Xe sau muốn vượt lấn sang chiều bên kia mà vượt. Cao tốc thì cũng yên tâm ai muốn vi phạm vượt quá tốc độ thì qua bên phải .
thế sao bác gọi chú ben là hung thần. Tội cho chú ben quá.
Hôm em ngồi chung xe với ông anh đi ngoài QL22, gặp một xe 4 chỗ chạy trước. Ông anh em bật xin nhan trái xin vượt khoảng 1km mà xe trước vẫn không cho vượt, mặc dù phía trước không có gì nguy hiểm. Kết quả là: Ông anh em quyết định vượt phải lên song song với xe đó, hạ kính xuống trợn mắt " Du ma may biet chay xe khong? "
knine nói:Tuỳ đường, nếu như QL1 ra NT, bên trong là vạch liền cho xe 2B, bác cứ yên tâm lái khỏi cho vượt , Xe sau muốn vượt lấn sang chiều bên kia mà vượt. Cao tốc thì cũng yên tâm ai muốn vi phạm vượt quá tốc độ thì qua bên phải .
phàm sống trên đời phải biết câu: "thêm bạn bớt thù!"
em thấy bác là cứ muốn thêm thù bớt bạn
riêng nói về cánh tài xế thì ko phải ai cũng học hành đến nơi đến chốn, em từng tham gia vài tháng taxi nên hỉu điều này. Nếu lập trường của bác bảo thủ như thế ... "đi đêm có ngày gặp ma" đấy bác.