Trong một số trường hợp nếu cho vượt thì mình có khả năng bị xxx vịn vì vi phạm luật GTĐB, VD:phantan nói:Úi dào...thích thì chìu..cho họ vượt, mình có mất gì đâu.
Cao tốc SG-TL nếu đang đi ở lane sát dải phân cách với tốc độ 104km/h mà vào lane giữa để xe sau vượt thì lúc này mình bị quá tốc độ 104/80Km/h.
Ở xa lộ Đại Hàn cũng vậy: lane sát dải phân cách 50km/h, lane giữa 40km/h nếu đang tốc độ 54km/h mà vào lane giữa thì lúc này mình bị quá tốc độ 54/40Km/h.
Em đang chạy ở tốc độ tối đa cho phép mà có xe xin vượt thì:linh_allcar nói:e thường nhường đường cho các xe có nhu cầu vượt xe e nhưng trong trường hợp điều kiện cho phép.Ko vì nhường cho xe khác mà xe mình buộc phải phạm luật thì ko bao giờ e làm diều đó
- Xe có đèn còi ưu tiên của CA, QĐ, Cứu hộ, Y tế...: em giảm tốc trả đường và nhường
- Xe D/sự xin vượt mà khi đó em đã 80/80 hay 50/50, hay 100/100 thì em sẽ xi nhan trái giữ đường.
MinhKhanh nói:Trong một số trường hợp nếu cho vượt thì mình có khả năng bị xxx vịn vì vi phạm luật GTĐB, VD:phantan nói:Úi dào...thích thì chìu..cho họ vượt, mình có mất gì đâu.
Cao tốc SG-TL nếu đang đi ở lane sát dải phân cách với tốc độ 104km/h mà vào lane giữa để xe sau vượt thì lúc này mình bị quá tốc độ 104/80Km/h.
Ở xa lộ Đại Hàn cũng vậy: lane sát dải phân cách 50km/h, lane giữa 40km/h nếu đang tốc độ 54km/h mà vào lane giữa thì lúc này mình bị quá tốc độ 54/40Km/h.
Bác này nập nuận có ní.
Cho vượt được thì cho vượt quách cho khoẻ người, đàng sau đá đèn bóp còi thúc đít thì cũng khó chịu lắm
Nhưng về luật nếu không cho vượt thì cũng chẳng ai phạt được vì theo luật, cụm từ "cho vượt trong điều kiện cho phép" chẳng rõ ràng, như thế nào là cho phép, có thể em cảm thấy không an toàn nhưng các bác lại thấy an toàn
Nhưng về luật nếu không cho vượt thì cũng chẳng ai phạt được vì theo luật, cụm từ "cho vượt trong điều kiện cho phép" chẳng rõ ràng, như thế nào là cho phép, có thể em cảm thấy không an toàn nhưng các bác lại thấy an toàn
Đi làn nào thì giữ tốc độ làn ấy chứ...MinhKhanh nói:Trong một số trường hợp nếu cho vượt thì mình có khả năng bị xxx vịn vì vi phạm luật GTĐB, VD:phantan nói:Úi dào...thích thì chìu..cho họ vượt, mình có mất gì đâu.
Cao tốc SG-TL nếu đang đi ở lane sát dải phân cách với tốc độ 104km/h mà vào lane giữa để xe sau vượt thì lúc này mình bị quá tốc độ 104/80Km/h.
Ở xa lộ Đại Hàn cũng vậy: lane sát dải phân cách 50km/h, lane giữa 40km/h nếu đang tốc độ 54km/h mà vào lane giữa thì lúc này mình bị quá tốc độ 54/40Km/h.
Nếu đủ điều kiện an toàn thì nên nhường bác ah! Nhưng e thấy nhiều bác tài cũng lạ lắm. Đường xe xếp hàng mà vẫn muốn xin xe trước nhường đường, trong khi làn đường bên phải được quyền chạy mà ko chịu qua đó chạy mà vượt qua! Như QL22 chẳng hạn, xe được chạy 2 làn mà vẫn xi nhan trái xin vượt!
- Nếu mình đang chạy làn ngoài cùng mà trước mặt mình cũng có nhiều xe,thì không có chuyện cho vượt,vì xe sau vượt cũng chẳng để làm gì,ngoài các loại xe ưu tiên.
- Nếu mình chạy làn ngoài cùng mà phía trước không có xe và xe sau xin vượt,nghĩa là mình đang chạy chậm hơn xe sau,mặc dù mình chạy tốc độ tối đa cho phép.Lúc đó mình sẽ cho vượt.
Việc phán xét xe sau phạm luật hay không là việc của CSGT.
Mà cái trò bám làn ngoài cùng của đa số lái xe ở ta cũng xuất phát từ việc luật GTĐB của ta bất cập.Phân chia làn cho từng loại xe một cách cứng nhắc,đến khi trong đầu lái xe nào cũng nghĩ rằng,xe con phải đi làn ngoài cùng và không dám vào làn trong nữa.
Ở các nước,quy định:"Xe có tốc độ thấp hơn phải đi vào làn bên phải" được thực hiện rất nghiêm,vì thế,làn ngoài cùng ít bị chiếm dụng để thơ thẩn 40-5- km/h bất kể phía sau rồng rắn bám đuôi mà không dám vượt phải.Đã thế lại không thèm nhường đường cho vượt.
- Nếu mình chạy làn ngoài cùng mà phía trước không có xe và xe sau xin vượt,nghĩa là mình đang chạy chậm hơn xe sau,mặc dù mình chạy tốc độ tối đa cho phép.Lúc đó mình sẽ cho vượt.
Việc phán xét xe sau phạm luật hay không là việc của CSGT.
Mà cái trò bám làn ngoài cùng của đa số lái xe ở ta cũng xuất phát từ việc luật GTĐB của ta bất cập.Phân chia làn cho từng loại xe một cách cứng nhắc,đến khi trong đầu lái xe nào cũng nghĩ rằng,xe con phải đi làn ngoài cùng và không dám vào làn trong nữa.
Ở các nước,quy định:"Xe có tốc độ thấp hơn phải đi vào làn bên phải" được thực hiện rất nghiêm,vì thế,làn ngoài cùng ít bị chiếm dụng để thơ thẩn 40-5- km/h bất kể phía sau rồng rắn bám đuôi mà không dám vượt phải.Đã thế lại không thèm nhường đường cho vượt.
Last edited by a moderator:
Ha Sonata nói:Em đang chạy ở tốc độ tối đa cho phép mà có xe xin vượt thì:linh_allcar nói:e thường nhường đường cho các xe có nhu cầu vượt xe e nhưng trong trường hợp điều kiện cho phép.Ko vì nhường cho xe khác mà xe mình buộc phải phạm luật thì ko bao giờ e làm diều đó
- Xe có đèn còi ưu tiên của CA, QĐ, Cứu hộ, Y tế... <span style=""color: #ff0000;"">và xe có logo OS</span>: em giảm tốc trả đường và nhường
- Xe D/sự xin vượt mà khi đó em đã 80/80 hay 50/50, hay 100/100 thì em sẽ xi nhan trái giữ đường.
Dongzinger nói:Trường hợp nầy mình gặp nhiều trên cao tốc, chạy tới 100, xe trườc cũng tới 100 ( chắc chắn vì luôn chạy trước mình ) xe sau xin vựot bằng signal trái, thì mình cũng bật signal trái, nếu <span style=""color: #ff0000;"">trong vòng vài phút xe trước không cho vuợt, thường thì xe sau sẽ hiểu</span>.
Mình qua phải thì ăn phạt ngay ( làn trong có 80 km/h (cao tốc) hoặc sai làn, nếu là đường khác )
Nếu vẫn muốn vượt, xe sau sẽ qua phải.
Còn nếu có <span style=""color: #ff0000;"">tình huống khẩn cấp, xe sau có quyền bật ưu tiên</span>, mình ( và các xe khác, có lẽ thế ) cũng sẽ nép qua cho vượt trái đàng hòang.
Rất nhiều trường hợp xe sau xin vượt nhưng nếu mình thấy khả năng không thể qua phải ( vướng xe làn trong..v..v..) thì mình đều bật signal trái cho họ hiểu là tình huống không cho phép.
An tòan cho mình, kể cả an tòan không ăn phạt và cả cho họ nữa.
Em thì không đồng ý với bác Dongzinger 2 điểm trên
- Thứ 1: Trên cao tốc, ví dụ xe sau bật tín hiệu xin vượt cả chục phút vì có chuyện rất gấp (đi chém lộn chẳng hạn !!!???), họ chấp nhận bị phạt khi quá tốc độ, ta thì hổng cho vượt vì chạy đúng 100km/h rùi và phía trước lại có xe xi-nhan trái nữa ===> em hổng dám nghĩ tới khúc sau (vd: họ vượt phải, cúp đầu xe em, thắng gấp, 7 thằng cầm 7 cây hàng bước xuống...!!!!!!!!) , đúng như bác NGUYEN T nói "Việc phán xét xe sau phạm luật hay không là việc của CSGT"
Nếu là em, thấy xin vài lần hay hơn 30 giây, nếu điều kiện cho phép em sẽ giảm tốc độ xuống dưới 80km/h, xi-nhan chuyển vô làn trong cho xe sau vượt (họ vượt mình xong thì họ lại xin vượt cái xe trước mình, đó là chuyện của họ em hổng bận tâm), xong lại xin ra làn ngoài rồi phi tiếp 100 ===> em chỉ tốn không tới 30 giây, chậm hơn chẳng bao nhiêu mà vui vẻ cả làng!!!
- Thứ 2: Em chưa bao giờ được dạy "<span style=""color: #ff0000;"">tình huống khẩn cấp, xe sau có quyền bật ưu tiên"</span> , em chỉ biết duy nhất 1 tình huống đó là "tình huống nguy hiểm" khi đi thi thực hành và bật Hazard trước 3 giây sau khi dừng khẩn cấp. Vì vậy, em nghĩ nút Hazard chỉ sử dụng để báo khi xe hỏng, hay có vấn để khẩn cấp phía truớc,tạm dừng.... chứ chẳng có cái quyền ưu tiên gì hết.
Last edited by a moderator: