Có 1 vị trí mà thợ khó ktra là van tiết lưu nam trong giàn lạnh.Chào các bác
Xe em Daihatsu Terios, bị lỗi xì ga máy lạnh mà tìm mãi không ra nguyên nhân, sự tình như sau:
- Ngay Tết Nguyên Đán, mang xe đi xa, dọc đường mất lạnh. Thợ ngoài tỉnh báo bloc lạnh yếu, sửa linh tinh và bơm ga đỡ đi về SG, nhưng chỉ được có 3 tiếng thì nóng trở lại.
- Khoảng hơn tháng sau Tết, em mang xe đến ISAMCO test thì báo Bloc lạnh yếu, dàn ống dơ & tắc, cần thay bloc và vệ sinh toàn bộ hệ thống lạnh.
- Bản báo giá với bloc lạnh mới quá cao (24tr), nên em không đồng ý làm, mang xe về
- Sau đó mang xe đến bác Văn (Huỳnh Văn Bánh) bác giúp tìm được cái bloc 'bãi' bên Huỳnh Mẫn Đạt và yêu cầu em tự đi mua về cho bác Văn thay thế (hàng bán không thử, không đổi trả nên giá khá bèo, 1.2tr only).
- May mắn, bloc bãi này ráp vô vẫn chạy tốt. Thay thế & vệ sinh chỗ bác Văn xong, lên xe đi về mát lạnh sung sướng sau hơn 2 tháng xe bịnh.
- Và bắt đầu trang mới với cái dàn lạnh kỳ lạ này, ngay chiều ngày lấy xe về xe lại bị mất lạnh, mang lên bác Văn khám lại. Xác định ga bị xì mất, nhưng bác Văn không tìm ra nguyên nhân xì ga, nên cho rằng có thể lúc gắn vào có lỗi kỹ thuật nào đó xảy ra, vậy là quyết định bơm ga lại và để chắc chắn vụ ga bẩn kẹt béc, bác Văn gắn thêm cho em nó cái lọc ga xe tải (lần tái khám thứ I).
- Mừng vui lẫn hồi hộp được 2 ngày, xe lại hết lạnh, lại mang khám, lại không tìm ra nguyên nhân mặc dù bác Văn gỡ dàn nóng, dành lạnh ra ngoài thử xì đủ mọi cách. Vẫn phương thức cũ là bơm ga vào đi tiếp. Lên xe đi về mà hồi hộp quá đi thôi. (lần tái khám thứ 2)
- 2 ngày nữa, xe lại hết ga ở tỉnh xa, bơm ga chạy đỡ về SG theo tư vấn điện thoại từ bác Văn. Nửa tháng sau mang xe lên gara cho bác Văn khám lại em nó, vẫn không tìm ra nguyên nhân, lại bơm ga và hy vọng. (tái khám lần 3)
- Ngay hôm sau thì lại hết ga, mang đến bác Văn lại điệp khúc không tìm ra nguyên nhân, thay đỡ 1 cái ống và lại hy vọng. Buồn bực vô cùng với chuyện mà mình xem là nhỏ xíu, mà mang đi mang lại, thầm trách bác Văn sao mãi vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. (tái khám lần 4).
- Quăng xe đó không đi 2 tuần, sờ đến lại hết lạnh, bác Văn tháo tháo ráp ráp, bôi bôi dò dò, vẫn không tìm ra nguyên nhân, lại bơm ga, lại hy vọng (tái khám lần 5)
- 2 ngày sau lấy xe đi Đà lạt, xe chỉ lạnh được nửa đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đi có 3 ngày mà phải bơm toàn bộ ga 2 lần dọc đường, chán đến mức không gọi cho bác Văn nữa, tính chuyện mang qua ISAMCO check lại.
- Đầu tuần này rảnh rang được chút, mang xe đến ISAMCO check, customer serivce đòi tháo toàn bộ ra check kể cả dàn lạnh và taplo (may mà mình vẫn còn nhớ cái xe Terios vệ sinh dàn lạnh chỉ cần tháo cốp là đủ, suýt nữa em nó bị làm thịt banh trành ra). Kết quả sau 2 ngày 'dò tìm' của các anh thợ ISAMCO là KHÔNG TÌM THẤY NGUYÊN NHÂN xì ga. Lại yêu cầu thay vài cái roon & bơm ga đi thử cộng với cái bill 3.2tr. (Xin lỗi vì đã thầm trách 'oan' bác Văn nhé)
Em không rành kỹ thuật, nhưng rất khó hiểu & lên đây hỏi thăm các bác:
+ Tại sao có chuyện không thể thấy nguyên nhân xì trong khi cái xe lại vẫn cứ bị thất thoát gaz?
+ Có bao nhiêu điểm có thể xì ga trong một cái dàn lạnh bé xíu thế kia?
+ Bác nào đã từng bị, or biết chỗ nào uy tín làm các trường hợp khó/lạ như thế này chỉ em biết mang xe đến cầu cứu.
Thank các bác đã quan tâm.
-
Compressor k bị kẹt thì ktra phần ron làm kín là ok.
Em nghĩ chac thợ cũng đã ktr het cac phan mà họ thấy rồi
Bác cần tư vấn gì thì call em