Hạng C
29/9/11
535
596
93
39
Nổ não cmnr!!! Đúng là đi sai làn mà không vi phạm lỗi sai làn???
Lỗi sai làn chỉ xảy ra khi có biển bán phân làn theo phương tiện (vd làn 4b, 2b, bus...). Còn biển 411 chỉ có lỗi sai vạch kẻ đường. Tương tự như trường hợp đường có 2 lan mà ko có bảng phân làn xxx cứ ghép vào tội lấn tuyến (2b) hoặc vượt phải (4b) vì lý luận cùi của xxx 4b làn ngoài còn 2b làn trong, trong khi thực tế luật gtđb do bộ gtvt của nước chxhcnvn ban hành thì không phải như vậy, còn những người ko biết luật thì nghi vậy là đúng nên cứ nộp bm với lỗi tưởng tượng của xxx.
 
Hạng B2
5/12/14
267
356
63
42
Em giải thích thế này bác khỏi nổ não nhé: Làn bác đi không cấm loại xe của bác chạy, vì vậy bác không sai làn. Biển 411 và vạch 1.18 chỉ dẫn hướng đi sau giao lộ nên nếu bác không đi theo hướng chỉ dẫn thì bác bị chỉ sai với hướng đi của xe sau giao lộ theo chỉ dẫn-> nghĩa là sai biển báo vạch kẻ đường.

Riêng với câu hỏi 1, em lại không đồng ý là lỗi sai biển báo, vạch kẻ đường. Nếu đèn đã đỏ sau đó bác dừng đè vạch thì vẫn bị phạt 1 củ vì điều này ghi rõ trong NĐ171 (không dừng lại trước vạch dừng). Tình ngay nhưng lý vẫn gian và các anh ấy sẽ thích cái lý gian đó. Nếu là CSGT thì bác được cho qua.
Bồ dẫn ND171 nhưng chưa đầy đủ:
Khi tín hiệu đèn giao thông đã chuyển sang màu đỏ nhưng không dừng lại trước vạch dừng mà vẫn tiếp tục đi, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng trước khi tín hiệu đèn giao thông chuyển sang màu vàng.

Trong trường hợp này, bạn chủ topic này đã dừng lại chứ không đi tiếp tục đi nên không thể gọi là "lý gian" được.
 
  • Like
Reactions: thuduc.car
Hạng B2
16/1/15
138
222
43
Bồ dẫn ND171 nhưng chưa đầy đủ:
Khi tín hiệu đèn giao thông đã chuyển sang màu đỏ nhưng không dừng lại trước vạch dừng mà vẫn tiếp tục đi, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng trước khi tín hiệu đèn giao thông chuyển sang màu vàng.

Trong trường hợp này, bạn chủ topic này đã dừng lại chứ không đi tiếp tục đi nên không thể gọi là "lý gian" được.
Vậy nếu bồ đưa nguyên con xe vào giao lộ rồi dừng lại thì bồ vẫn tính là ko tiếp tục đi à? không dừng trước vạch dừng đã mang ý nghĩa tiếp tục đi qua vạch dừng. Còn sau đó có dừng lại thì không còn ý nghĩa vì hành vi trước đó đã xảy ra. có chăng là xét vì tình là lỗi bồ không cố ý nên CSGT bỏ qua còn xxx thì ko. Như trường hợp tớ ví dụ trên, xxx có thể phán thêm tội dừng xe trong giao lộ, tổng cộng là 1.7 củ.
 
Hạng B2
5/12/14
267
356
63
42
Vậy nếu bồ đưa nguyên con xe vào giao lộ rồi dừng lại thì bồ vẫn tính là ko tiếp tục đi à? không dừng trước vạch dừng đã mang ý nghĩa tiếp tục đi qua vạch dừng. Còn sau đó có dừng lại thì không còn ý nghĩa vì hành vi trước đó đã xảy ra. có chăng là xét vì tình là lỗi bồ không cố ý nên CSGT bỏ qua còn xxx thì ko. Như trường hợp tớ ví dụ trên, xxx có thể phán thêm tội dừng xe trong giao lộ, tổng cộng là 1.7 củ.
Bạn chủ topic có nói là bánh trước cán vạch chứ bánh sau chưa cán vạch bồ ơi.
 
Hạng F
4/1/08
8.310
117.311
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Toàn cao thủ, cho em hỏi dùng đèn đỏ trước vach trắng tính theo bánh xe hay cái bảng số phía trước xe. Em quen căn theo bánh xe nhưng nhiều hôm chạy xedan mũi dài, vẫn hay thò 1 chút quá vạch trắng.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Vậy nếu bồ đưa nguyên con xe vào giao lộ rồi dừng lại thì bồ vẫn tính là ko tiếp tục đi à? không dừng trước vạch dừng đã mang ý nghĩa tiếp tục đi qua vạch dừng. Còn sau đó có dừng lại thì không còn ý nghĩa vì hành vi trước đó đã xảy ra. có chăng là xét vì tình là lỗi bồ không cố ý nên CSGT bỏ qua còn xxx thì ko. Như trường hợp tớ ví dụ trên, xxx có thể phán thêm tội dừng xe trong giao lộ, tổng cộng là 1.7 củ.
Hành vi điều khiển xe để bánh xe cán lên vạch rồi dừng lại với hành vi điều khiển xe vượt qua vạch rồi dừng lại khác nhau hoàn toàn :
- Việc để bánh xe cán lên vạch 1.12 --> chỉ có 1 bánh trước (xe 2 bánh), 1 bánh hoặc 2 bánh trước (xe ôtô) cán lên hoặc vượt qua vạch, toàn bộ xe chưa vượt qua vạch --> không thể xác định bánh xe trước vượt qua vạch là xe sẽ tiếp tục di chuyển --> khi bánh xe trước cán vạch và bánh xe sau chưa vượt qua vạch thì xe chưa ở trong giao lộ --> xe chưa vượt qua vạch kẻ cũng như đèn tín hiệu.
- Việc điều khiển xe để cả 2 bánh (xe 2 bánh), 4 hoặc 6,8, .. bánh (xe ôtô) đi qua vạch 1.12 thì là vượt qua vạch --> xe vượt qua vạch kẻ sẽ ở trong giao lộ và có khả năng vượt qua đèn tín hiệu (tùy vị trí lắp đặt đèn).
Theo điểm k khoản 4 điều 5 NĐ 171 --> hành vi vượt đèn đỏ được xác định khi đèn đỏ sáng nhưng xe vẫn tiếp tục đi qua vạch dừng --> tức xe vẫn di chuyển và vượt qua vạch 1.12 khi đèn đỏ --> vẫn đi vào giao lộ khi đèn đỏ --> là điểm phân biệt với xe đã vào giao lộ khi đèn đỏ (được loại trừ theo NĐ) và xe đã dừng trước giao lộ khi đèn đỏ.
==> đơn giản nhất là khi nào xe vượt qua cột đèn tín hiệu đang báo đỏ thì xem như vi phạm vượt đèn.
 
Hạng B2
16/1/15
138
222
43
Hành vi điều khiển xe để bánh xe cán lên vạch rồi dừng lại với hành vi điều khiển xe vượt qua vạch rồi dừng lại khác nhau hoàn toàn :
- Việc để bánh xe cán lên vạch 1.12 --> chỉ có 1 bánh trước (xe 2 bánh), 1 bánh hoặc 2 bánh trước (xe ôtô) cán lên hoặc vượt qua vạch, toàn bộ xe chưa vượt qua vạch --> không thể xác định bánh xe trước vượt qua vạch là xe sẽ tiếp tục di chuyển --> khi bánh xe trước cán vạch và bánh xe sau chưa vượt qua vạch thì xe chưa ở trong giao lộ --> xe chưa vượt qua vạch kẻ cũng như đèn tín hiệu.
- Việc điều khiển xe để cả 2 bánh (xe 2 bánh), 4 hoặc 6,8, .. bánh (xe ôtô) đi qua vạch 1.12 thì là vượt qua vạch --> xe vượt qua vạch kẻ sẽ ở trong giao lộ và có khả năng vượt qua đèn tín hiệu (tùy vị trí lắp đặt đèn).
Theo điểm k khoản 4 điều 5 NĐ 171 --> hành vi vượt đèn đỏ được xác định khi đèn đỏ sáng nhưng xe vẫn tiếp tục đi qua vạch dừng --> tức xe vẫn di chuyển và vượt qua vạch 1.12 khi đèn đỏ --> vẫn đi vào giao lộ khi đèn đỏ --> là điểm phân biệt với xe đã vào giao lộ khi đèn đỏ (được loại trừ theo NĐ) và xe đã dừng trước giao lộ khi đèn đỏ.
==> đơn giản nhất là khi nào xe vượt qua cột đèn tín hiệu đang báo đỏ thì xem như vi phạm vượt đèn.
Bác cứ lái theo ý nghĩa vượt vạch 1.12 hay không. Em đồng ý hết với ý kiến của bác nhưng vấn đề ở đây là ngoài lỗi đè vạch thì bị lỗi nặng hơn là vượt đèn đỏ. Bác đã nói chệch đi một chút so với NĐ171 làm ý nghĩa của nó thay đổi hoàn toàn, không phải xe vẫn tiếp tục đi qua vạch dừng ạ. Nguyên văn của nó là "không dừng lại trước vạch dừng mà tiếp tục đi". Nghĩa là mốc của sự việc ở trước vạch dừng rồi chứ không phải ở sau cái vạch dừng hay ở trên cái vạch dừng.

Bạn chủ topic có nói là bánh trước cán vạch chứ bánh sau chưa cán vạch bồ ơi.
Em biết rồi, em chỉ đưa ví dụ để bác giải thích cho em ý nghĩa "không tiếp tục đi" thôi.