Em nghĩ bù ga máy lạnh lên bao nhiêu là có thể điều chỉnh được. V2 nhà em thì có con ốc nhỏ bằng nhựa dùng để chỉnh lượng bù, vậy là em tự chỉnh thôi, không máy lạnh tua khoảng 720rpm, có máy lạnh tua khoảng 740rpm (số N). Khi vô D, đạp thắng đứng xe, rpm sẽ giảm chừng 20rpm.
Đúng là khi bù ga nhiều quá (tới 950rpm) thì xe sẽ chồm nhẹ khi hệ thống lạnh đóng lốc. Em nghĩ chỉ cần bù để đạt mức máy không rùng là ổn.
Còn xe trườn nhanh hay chậm khi buông thắng cũng là do tua không tải: Nếu cao quá thì khi chạy chậm cứ phải rà phanh hoài vì nó trườn... lẹ quá!
Đúng là khi bù ga nhiều quá (tới 950rpm) thì xe sẽ chồm nhẹ khi hệ thống lạnh đóng lốc. Em nghĩ chỉ cần bù để đạt mức máy không rùng là ổn.
Còn xe trườn nhanh hay chậm khi buông thắng cũng là do tua không tải: Nếu cao quá thì khi chạy chậm cứ phải rà phanh hoài vì nó trườn... lẹ quá!
tamtany nói:Em nghĩ bù ga máy lạnh lên bao nhiêu là có thể điều chỉnh được. V2 nhà em thì có con ốc nhỏ bằng nhựa dùng để chỉnh lượng bù, vậy là em tự chỉnh thôi, không máy lạnh tua khoảng 720rpm, có máy lạnh tua khoảng 740rpm (số N). Khi vô D, đạp thắng đứng xe, rpm sẽ giảm chừng 20rpm.
Đúng là khi bù ga nhiều quá (tới 950rpm) thì xe sẽ chồm nhẹ khi hệ thống lạnh đóng lốc. Em nghĩ chỉ cần bù để đạt mức máy không rùng là ổn.
Còn xe trườn nhanh hay chậm khi buông thắng cũng là do tua không tải: Nếu cao quá thì khi chạy chậm cứ phải rà phanh hoài vì nó trườn... lẹ quá!
Xe bác xe gì mà có nút chỉnh vậy? PS em tìm mà chưa ra, có bác nào biết không?
tamtany nói:Em nghĩ bù ga máy lạnh lên bao nhiêu là có thể điều chỉnh được. V2 nhà em thì có con ốc nhỏ bằng nhựa dùng để chỉnh lượng bù, vậy là em tự chỉnh thôi, không máy lạnh tua khoảng 720rpm, có máy lạnh tua khoảng 740rpm (số N). Khi vô D, đạp thắng đứng xe, rpm sẽ giảm chừng 20rpm.
Đúng là khi bù ga nhiều quá (tới 950rpm) thì xe sẽ chồm nhẹ khi hệ thống lạnh đóng lốc. Em nghĩ chỉ cần bù để đạt mức máy không rùng là ổn.
Còn xe trườn nhanh hay chậm khi buông thắng cũng là do tua không tải: Nếu cao quá thì khi chạy chậm cứ phải rà phanh hoài vì nó trườn... lẹ quá!
xe bác sài bình xăng con mới có dù cơ chỉnh vòng tua bù máy lạnh,còn những xe đời mới dùng bét điện tử ko chỉnh cơ đc.nguyên tắc của bù điện tử là khi máy lạnh bắt chạy thì senso sẽ mở lớn họng gió hoặc dùng đường riêng như deawoo lanos và đồng thời ecu sẽ chỉnh lượng nhiên liệu cho phù hợp với lượng gió đc mở.pajero sport chỉ có nhà máy mới chỉnh đc thôi
Cả PS xăng và dầu đều dùng bướm ga điện và không thể chỉnh tốc độ cầm chừng được như các bác nói đâu nhé.
Trên các xe đời mới, tốc độ cầm chừng do ECU quyết định dựa trên nhiều tín hiệu từ nhiều cảm biến: nhiệt độ nước làm mát động cơ, nhiệt độ khí nạp, các tải phụ (đèn, A/C, v.v. ) và không điều chỉnh được ngoại trừ can thiệp vào ECU bằng cách Pre-programing nó lại.
Những xe mà chỉnh được bằng cơ (vít, ốc, . . ) thì mức độ công nghệ còn . . . "vườn" lắm.
Trên các xe đời mới, tốc độ cầm chừng do ECU quyết định dựa trên nhiều tín hiệu từ nhiều cảm biến: nhiệt độ nước làm mát động cơ, nhiệt độ khí nạp, các tải phụ (đèn, A/C, v.v. ) và không điều chỉnh được ngoại trừ can thiệp vào ECU bằng cách Pre-programing nó lại.
Những xe mà chỉnh được bằng cơ (vít, ốc, . . ) thì mức độ công nghệ còn . . . "vườn" lắm.
luattc nói:Cả PS xăng và dầu đều dùng bướm ga điện và không thể chỉnh tốc độ cầm chừng được như các bác nói đâu nhé.
Trên các xe đời mới, tốc độ cầm chừng do ECU quyết định dựa trên nhiều tín hiệu từ nhiều cảm biến: nhiệt độ nước làm mát động cơ, nhiệt độ khí nạp, các tải phụ (đèn, A/C, v.v. ) và không điều chỉnh được ngoại trừ can thiệp vào ECU bằng cách Pre-programing nó lại.
Những xe mà chỉnh được bằng cơ (vít, ốc, . . ) thì mức độ công nghệ còn . . . "vườn" lắm.
luattc nói:Cả PS xăng và dầu đều dùng bướm ga điện và không thể chỉnh tốc độ cầm chừng được như các bác nói đâu nhé.
Trên các xe đời mới, tốc độ cầm chừng do ECU quyết định dựa trên nhiều tín hiệu từ nhiều cảm biến: nhiệt độ nước làm mát động cơ, nhiệt độ khí nạp, các tải phụ (đèn, A/C, v.v. ) và không điều chỉnh được ngoại trừ can thiệp vào ECU bằng cách Pre-programing nó lại.
Những xe mà chỉnh được bằng cơ (vít, ốc, . . ) thì mức độ công nghệ còn . . . "vườn" lắm.
Thế cho nên người ta mới sinh ra cái gọi là: "đánh lừa cảm biến" đó bác. ECU xử lý các peegyback signals để đưa ra các chế độ cho động cơ làm việc, tốc độ cầm chừng khi A/C ON cũng dựa trên nguyên lý này.
Nissan89 nói:Bác nào chán PS thì hú em nhé! Keke
Bác nào chán Grandis thì hú em nhé! Keke
V2 em Previa 91, phun xăng đa điểm. Các hệ thống này điều chỉnh lượng xăng thông qua 2 cách cùng lúc: Điều chỉnh thời gian phun của béc thông qua ECM (dựa trên các cảm biến điện tử) + điều chỉnh áp suất phun xăng thông qua hệ thống chân không và van điều áp. Các ốc, nút chỉnh garanty và lượng bù ga máy lạnh hoạt động dựa vào hệ thống chân không này (nối thông nhiều hay ít để thay đổi áp suất chân không > thay đổi áp suất phun xăng > điều chỉnh tua máy.manhcuong nói:tamtany nói:Em nghĩ bù ga máy lạnh lên bao nhiêu là có thể điều chỉnh được. V2 nhà em thì có con ốc nhỏ bằng nhựa dùng để chỉnh lượng bù, vậy là em tự chỉnh thôi, không máy lạnh tua khoảng 720rpm, có máy lạnh tua khoảng 740rpm (số N). Khi vô D, đạp thắng đứng xe, rpm sẽ giảm chừng 20rpm.
Đúng là khi bù ga nhiều quá (tới 950rpm) thì xe sẽ chồm nhẹ khi hệ thống lạnh đóng lốc. Em nghĩ chỉ cần bù để đạt mức máy không rùng là ổn.
Còn xe trườn nhanh hay chậm khi buông thắng cũng là do tua không tải: Nếu cao quá thì khi chạy chậm cứ phải rà phanh hoài vì nó trườn... lẹ quá!
Xe bác xe gì mà có nút chỉnh vậy? PS em tìm mà chưa ra, có bác nào biết không?
Nếu "mò mẫm" không ra thì bác có thể hỏi KTV của hãng là OK nhất!