Tập Lái
17/5/15
35
24
8
44
đang xem em này chuẩn bị lái thử. nghe giảm giá hoài cũng thấy ớn ghê, nằm ngủ chờ giảm tiếp rồi sẽ mua premium
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Đã là phân khúc cao hơn, lắp ráp hay nhập giá cũng cao hơn thôi. Ở Hàn, châu Âu hay ở Úc cũng thế, Rondo đều được KIA định giá cao hơn K3 hoặc Cee'd, cái này dễ hiểu mà, cùng động cơ nhưng Rondo rộng lớn hơn, chở được nhiều người hơn thì giá cao hơn là đương nhiên. Mỗi phân khúc đều có giá của nó, phân khúc cao hơn doanh số ít hơn là chuyện thường.
Xe này mà chẳng có gì xuất sắc? An toàn 5 sao, 6 túi khí, máy dầu 1.7 rất ấn tượng, thiết kế đoạt giải Red Dot mà chả có gì xuất sắc? Bác dìm hàng để nó giảm giá à?
Xuất sắc hay không hãy nhìn thị trường thì thấy câu trả lời. Bác đưa ra các tiêu chí an toàn là thừa, vì xe Kia nào cũng đạt cả.
Bác cho rằng phân khúc cao hơn thì doanh số thấp hơn là không đúng.
Điển hình sản phẩm của Kia cao cấp hơn Rondo/Caren cho bác xem này:
- 5 chỗ thì có K5, K7, K9. Đặc biệt dòng K5 bán cực nhiều.
- 7 chỗ thì có Sorento đời mới. Xe này xuất sắc hơn Rondo nhiều, và đáng quan tâm. Số lượng ngoài đường bây giờ bên Hàn gấp hàng trăm lần Rondo.
- 7 chỗ và trên 7 chỗ thì có Carnival. Xe này cháy hàng không có để bán. Số lượng xuất hiện ngoài đường cũng hàng chục tới trăm lần so với Rondo.
Không dìm hàng, xong theo em thì Trường Hải nên ngừng lắp ráp dòng xe đó. Nhỏ hẹp ngang sedan (thậm chí cho cảm giác chật hẹp hơn Caren đời trước!), giá quá cao. Mỹ thuật mỗi người mỗi cảm nhận xong đối với em nó quá xấu.
 
Tập Lái
12/10/11
17
17
3
Đã là phân khúc cao hơn, lắp ráp hay nhập giá cũng cao hơn thôi. Ở Hàn, châu Âu hay ở Úc cũng thế, Rondo đều được KIA định giá cao hơn K3 hoặc Cee'd, cái này dễ hiểu mà, cùng động cơ nhưng Rondo rộng lớn hơn, chở được nhiều người hơn thì giá cao hơn là đương nhiên. Mỗi phân khúc đều có giá của nó, phân khúc cao hơn doanh số ít hơn là chuyện thường.
Xe này mà chẳng có gì xuất sắc? An toàn 5 sao, 6 túi khí, máy dầu 1.7 rất ấn tượng, thiết kế đoạt giải Red Dot mà chả có gì xuất sắc? Bác dìm hàng để nó giảm giá à?

Để có 6 túi khí và cái máy dầu thì giá cũng bằng ỉn. Với lại ở nc ngoài xe khác, về VN xe khác. Ở bển bảo hành 5-7 năm unlimited km. Ỉn còn tự nuôi đc bản thân còn Rondo thì.. xe 7 chỗ thì người cầm lái thoải mái là điều quan trọng nhưng quan trọng hơn là toàn bộ hành khách cũng thoải mái. Rondo thì không vậy
 
Hạng D
28/10/12
1.534
1.476
113
Xuất sắc hay không hãy nhìn thị trường thì thấy câu trả lời. Bác đưa ra các tiêu chí an toàn là thừa, vì xe Kia nào cũng đạt cả.
Bác cho rằng phân khúc cao hơn thì doanh số thấp hơn là không đúng.
Điển hình sản phẩm của Kia cao cấp hơn Rondo/Caren cho bác xem này:
- 5 chỗ thì có K5, K7, K9. Đặc biệt dòng K5 bán cực nhiều.
- 7 chỗ thì có Sorento đời mới. Xe này xuất sắc hơn Rondo nhiều, và đáng quan tâm. Số lượng ngoài đường bây giờ bên Hàn gấp hàng trăm lần Rondo.
- 7 chỗ và trên 7 chỗ thì có Carnival. Xe này cháy hàng không có để bán. Số lượng xuất hiện ngoài đường cũng hàng chục tới trăm lần so với Rondo.
Không dìm hàng, xong theo em thì Trường Hải nên ngừng lắp ráp dòng xe đó. Nhỏ hẹp ngang sedan (thậm chí cho cảm giác chật hẹp hơn Caren đời trước!), giá quá cao. Mỹ thuật mỗi người mỗi cảm nhận xong đối với em nó quá xấu.
Em chỉ nói doanh số nó thấp hơn là chuyện thường chứ không phải luôn luôn thấp hơn hay là phải thấp hơn
Mỗi dòng đều có cái giá của nó, và dĩ nhiên thị hiếu của nó cũng khác, cho dù bán không được không có nghĩa là nó "chả có gì xuất sắc" như bác dìm, như Accord ở châu Âu có ai nói nó chả có gì xuất sắc không, bán không được thì 1 đúng là khai tử, hai là cứ để đó bán lai rai, chứ giảm giá thấp hơn K3 thì no way, rõ ràng em này nhỉnh hơn K3 .
 
  • Like
Reactions: BKanhtuan
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Em chỉ nói doanh số nó thấp hơn là chuyện thường chứ không phải luôn luôn thấp hơn hay là phải thấp hơn
Mỗi dòng đều có cái giá của nó, và dĩ nhiên thị hiếu của nó cũng khác, cho dù bán không được không có nghĩa là nó "chả có gì xuất sắc" như bác dìm, như Accord ở châu Âu có ai nói nó chả có gì xuất sắc không, bán không được thì 1 đúng là khai tử, hai là cứ để đó bán lai rai, chứ giảm giá thấp hơn K3 thì no way, rõ ràng em này nhỉnh hơn K3 .
Bác kinh doanh hàng kia bác thừa hiểu sản phẩm đó. Em dìm hàng chẳng để làm gì, vì em cũng xác định không mua Rondo ngay từ đầu kể cả nó có hạ giá nhiều nữa.
Nếu Rondo chỉ phù hợp thị trường châu Âu thì cứ để nó cho châu Âu đi, rước về VN thì thấy kết quả quá thấp đó thôi (gọi là thảm hại được ko bác khi so với doanh số các sản phẩm cùng hãng?)
 
Hạng D
9/1/15
2.776
4.180
113
41
Theo ngu ý của em thì Rondo bản cao nhất nên xả thắng tay, kéo số lùi về tầm hơn 700 củ xí thì ok.
 
Tập Lái
7/9/15
5
3
3
31
Bữa rồi hai anh em qua chạy thử con Ron với con So, ông anh em lái để em ngồi thử hàng thứ 3, chắc do nhỏ con tầm 1m7 nên e thấy ngồi chả vấn đề gì, thấy không có cảm giác "say xe" như ngồi trên con So ( hay một số con khác của Toy do em hay đi ké xe công ty ), hỏi ông anh về cảm nhận lái thì ổng bảo lái đầm và thích tay. Mới đầu cũng đắn đo hai con nhưng nghĩ đến cảnh đi 1,2 người mà đi trên con So thì hơi tốn xăng mà gia đình em 6 người thì năm chỉ đi du lịch tầm 4,5 lần. Quyết định múc luôn con Ron Pre, một tuần nữa rước ẻm về mà hồi hộp. Cảm thấy không hối hận với quyết định này :))))))))