Cám ơn bác. Chỉ còn chưa kiểm tra 4 đĩa và bộ côn thôi. deer em cho check .Theo em bác tìm 1 gara chuyên về máy, mở bugi ra xem để chẩn đoán bệnh thừa xăng không, mọi thứ liên quan đến ăn uống xăng đều thể hiện qua màu của bugi (như hỏng (lỗi) cảm biến oxi, tắt kim phun, bướm ga, lọc gió động cơ...). Có thể do máy của bác không hợp với bugi đang dùng (loại nóng/lạnh)! bác test 1 bộ bugi khác xem sao.
Bác để ý xem xe có bị ì khi đạp ga không, nếu có kiểm tra lại 4 đĩa, áp suất lốp, bộ côn,...
Nếu mọi thứ đã test, đã thay mà vẫn ăn uống như Land cruiser thì bác tính đến chuyện gã em nó đi là xong!
Với Carens MT :
- Đường trường trung bình : 7~8l/100km
- Nội thị trung bình : 10~11l/100km
Với xe của kenbull trước tiên nên mở bugi ra kiểm tra màu sắc, độ hao mòn.
1. Nếu màu nâu hay hơi xám thì hỗn hợp xăng+oxy cháy tối ưu.
2. Nếu bugi ướt, màu đen hay dơ thì động cơ đang dư xăng -> hao xăng.
3. Lưu ý tuổi thọ bugi : điện cực đồng (20k km), platium (160k km), Iridium power (50k km) và Iridium platium (100k km)
Những nguyên nhân gây ra hỗn hợp giàu xăng+oxy.
1. Cảm biến oxy yếu,ko ổn định -> chuẩn đoán bằng scan tool.
2. Cảm biến Coolant hư -> chuẩn đoán bằng scan tool khi máy nguội, đọc chỉ số của sensor coolant và chỉ số cảm biến nhiệt độ khí nạp, nếu như nhau -> sensor OK. Nổ máy và đọc chỉ số nhiệt độ cảm biến từ 85~90 độ C-> sensor OK.
3. Van hằng nhiệt hư -> cách kiểm tra trong khi làm nóng động cơ rờ vào phía trên ống giải nhiệt nếu cảm thấy coolant tuần hoàn -> van hằng nhiệt hư.
4. Bỏ máy (misfire) - kt bằng scan tool.
5. Kiểm tra rò rỉ khí ở đường khí nạp (từ họng hút gió đến bướm ga), các khớp nối, gasket.
6. Dơ lọc gió động cơ -> vệ sinh 3 tháng/lần.
7. Vệ sinh van EGR -> kỹ thuật viên thực hiện
8. Dơ hệ thống phun xăng -> vệ sinh bằng dung dịch đổ bình xăng loại tốt (ít nhất 3 ~5 lần) , vệ sinh trực tiếp (1 lần).
9. Nhớt động cơ -dùng độ nhớt 5W-20 hay 5W-30
10. Côn -> nếu đi từ số 1~2~3 tốc độ thấp động cơ rung-> thay bộ côn. Tuổi thọ côn Carens trung bình 45~50k km.
11. Áp suất lốp chuẩn 32psi/2.2bar.
12. Kiểm tra bó cứng thắng -> kiểm tra bằng cách đậu ở dốc nghiêng, trả số N và nhả thắng nếu xe trôi đi -> thắng ko kẹt và ngược lại.
Cuối cùng lái xe an toàn và từ tốn, tốc độ tối ưu tiết kiệm xăng từ 60~80km/h.
Nếu anh kt và làm hết tất cả những cái trên chưa hết bệnh em cũng khuyên bán xe mua Rondo hihi...
Good Luck Bro.
Nguồn đọc từ anh bảy...google.
- Đường trường trung bình : 7~8l/100km
- Nội thị trung bình : 10~11l/100km
Với xe của kenbull trước tiên nên mở bugi ra kiểm tra màu sắc, độ hao mòn.
1. Nếu màu nâu hay hơi xám thì hỗn hợp xăng+oxy cháy tối ưu.
2. Nếu bugi ướt, màu đen hay dơ thì động cơ đang dư xăng -> hao xăng.
3. Lưu ý tuổi thọ bugi : điện cực đồng (20k km), platium (160k km), Iridium power (50k km) và Iridium platium (100k km)
Những nguyên nhân gây ra hỗn hợp giàu xăng+oxy.
1. Cảm biến oxy yếu,ko ổn định -> chuẩn đoán bằng scan tool.
2. Cảm biến Coolant hư -> chuẩn đoán bằng scan tool khi máy nguội, đọc chỉ số của sensor coolant và chỉ số cảm biến nhiệt độ khí nạp, nếu như nhau -> sensor OK. Nổ máy và đọc chỉ số nhiệt độ cảm biến từ 85~90 độ C-> sensor OK.
3. Van hằng nhiệt hư -> cách kiểm tra trong khi làm nóng động cơ rờ vào phía trên ống giải nhiệt nếu cảm thấy coolant tuần hoàn -> van hằng nhiệt hư.
4. Bỏ máy (misfire) - kt bằng scan tool.
5. Kiểm tra rò rỉ khí ở đường khí nạp (từ họng hút gió đến bướm ga), các khớp nối, gasket.
6. Dơ lọc gió động cơ -> vệ sinh 3 tháng/lần.
7. Vệ sinh van EGR -> kỹ thuật viên thực hiện
8. Dơ hệ thống phun xăng -> vệ sinh bằng dung dịch đổ bình xăng loại tốt (ít nhất 3 ~5 lần) , vệ sinh trực tiếp (1 lần).
9. Nhớt động cơ -dùng độ nhớt 5W-20 hay 5W-30
10. Côn -> nếu đi từ số 1~2~3 tốc độ thấp động cơ rung-> thay bộ côn. Tuổi thọ côn Carens trung bình 45~50k km.
11. Áp suất lốp chuẩn 32psi/2.2bar.
12. Kiểm tra bó cứng thắng -> kiểm tra bằng cách đậu ở dốc nghiêng, trả số N và nhả thắng nếu xe trôi đi -> thắng ko kẹt và ngược lại.
Cuối cùng lái xe an toàn và từ tốn, tốc độ tối ưu tiết kiệm xăng từ 60~80km/h.
Nếu anh kt và làm hết tất cả những cái trên chưa hết bệnh em cũng khuyên bán xe mua Rondo hihi...
Good Luck Bro.
Nguồn đọc từ anh bảy...google.
Chỉnh sửa cuối:
Bro Kenbull ưu tiên thay cảm biến oxy đầu tiên nha....có thể trên đường đi phượt anh đã đổ phải xăng pha dầu làm dơ các cảm biến và nhất là cảm biến oxy nó nằm ngay sau bộ lọc khí thải.
Mong bác Ken tìm được đúng nơi bốc thuốc trị hết bệnh và chia sẻ lại cho anh em KCC.
E hóng, chớ k thì cà lem mang tiếng hao xăng kinh khủng thì...tộiMong bác Ken tìm được đúng nơi bốc thuốc trị hết bệnh và chia sẻ lại cho anh em KCC.
Chỉ một vài trường hợp cá biệt trên vài chục/trăm ngàn Carens/Rondo bán khắp thế giới. Với máy I4-2.0, trọng lượng 1,500kg thì CRs VN ko phải là tiết kiệm cũng ko fai là hao xăng.E hóng, chớ k thì cà lem mang tiếng hao xăng kinh khủng thì...tội
Tuỳ vào kỹ thuật lái xe và điều kiện giao thông khác nhau nhưng trung bình đường trường tiêu hao nhiên liệu của MT 2.0 - 7~8l/100km, AT 2.0 - 8.5~9.5l/100km.
Có dừng lại đẩy bộ đoạn nào k bác kk đùa thôi chứ bác đi đường trường k kẹt xe thì cũng đúng thôi..Em chạy mt thấy mấy hôm nay toàn 6,7 - 6,8 lit/ 100 km, dưới định mức cùa thaco là 7,74, không biết xe có bị gì không nữa, mới có 5000km