Hạng B2
23/2/11
178
57
28
Vòng tua máy thể hiện cái gì vậy các bác ?. Em thường chạy xe thấy máy êm là ok nên không quan tâm tới vòng tua máy.
Theo kinh nghiệm của em thì nếu trên cùng tốc độ mà các bác chạy tua máy ở vòng tua tối ưu thì ít hao xăng nhất, máy êm nhất. Nếu bác nào chạy AT thì có thể để ý thử trong cùng 1 dải tốc độ từ 60~80km/h chẳng hạn xe nó có 2 mức ga tạm gọi là mức ga tăng tốc (vòng tua tăng tốc) và mức ga chạy ổn định (vòng tua ổn định). Thường thì vòng tua ổn định thấp hơn tua tăng tốc ít nhất 500prm. Vì vậy sau khi các bác tăng tốc lên tới tốc độ mong muốn xong, nhả nhẹ chân ga 1 chút thì xe sẽ về mức ga ổn định còn nếu bác giữ nguyên chân ga thì nó cứ ở mức ga tăng tốc hoài-> xe hao xăng hơn, máy ồn hơn.
Bác nào chạy quen xe rồi ( như em chẳng hạn :) ) thì không cần canh vòng tua cũng có thể cảm giác được....
Tóm lại, nếu không cần tăng tốc thì cố gắng chạy sao cho vòng tua máy thấp nhất, ít ồn nhất là đẹp nhất.
 
Hạng B2
14/7/14
286
148
43
@ttdan2002 cám ơn Bác chia sẻ. Giúp em thêm ít kinh nghiệm chạy Xe.

Em cũng có thói quen sau khi tăng tốc thì nhả ga 1 chút rồi đặt lại. Cảm giác Xe nhẹ và mượt hơn. Hôm qua chạy 100 trên cao tốc SG-TL thì vòng tua rơi vào 2500.

Mà chiều hôm qua csgt bắt Xe trên cao tốc nhiều quá.
 
Hạng B2
10/9/14
225
100
43
48
Bác có nhìn lộn không, xe Morning TH 2011 4 máy 1.1 ra cao tốc SG-DG đạp 100 cây chuối là tầm 3000-3200 , còn 120 là 3400-3600.
Xe Cà lem 2.0 mà rpm cao dữ vại.... hé hé

Xe em 2011 em chạy tren cao toc cung thấy vậy mà k nhằm đâu
 
Hạng B2
26/12/11
170
157
43
CR 2011 AT của em khi chạy 70-80 thì vòng tua tầm 1800-2000; tốc độ 90 thì quãng 2200-2300; 100km/h thì rơi vào khoảng 2500rpm; nếu duy trì vòng tua cỡ 3000rpm thì lên tới 120km/h rùi.

các bác mà thấy 3000rpm ở 100km thì khi đó chắc vẫn đang trong quá trình thúc ga tăng tốc, chứ khi đạt tốc độ mong muốn và giữ ở mức ga ổn định thì chắc chắn chỉ khoảng 2500rpm thôi ạ.