Đóng cao tốc thường xuyên thì chắc cú nhất là kiểm tra, thay vỏ trước hạn thui bác. Vd: vỏ mới tuổi thọ 40k km thì tầm 20k km thì siêng kiểm tra vỏ để phát hiện bất thường, tầm 30-35k thì thay lun cho lành. Ý kiến riêng e thuiEm đang tự hỏi cái vỏ xe: nếu chạy với tốc 120 xem như suốt tuyến cao tốc thì cái vỏ xe nó ảnh hưởng thế nào ạ?
Chỉnh sửa cuối:
CR 2011 AT của em khi chạy 70-80 thì vòng tua tầm 1800-2000; tốc độ 90 thì quãng 2200-2300; 100km/h thì rơi vào khoảng 2500rpm; nếu duy trì vòng tua cỡ 3000rpm thì lên tới 120km/h rùi.
các bác mà thấy 3000rpm ở 100km thì khi đó chắc vẫn đang trong quá trình thúc ga tăng tốc, chứ khi đạt tốc độ mong muốn và giữ ở mức ga ổn định thì chắc chắn chỉ khoảng 2500rpm thôi ạ.
Em thấy AE thảo luận về RPM ảnh hưởng thế nào đến tiêu thụ xăng. Em cũng ngu kiến với anh gú gồ và kinh nghiệm cá nhân em nhận thấy thế này.
Việc tiêu thụ xăng của động cơ phụ thuộc nhiều vào tải trọng lên động cơ, tăng tốc hay giảm tốc, áp suất bánh xe .etc.. RPM có liên hệ đến tiêu thụ xăng nhưng không tuyến tính (nghĩa là RPM tăng ko có nghĩa là tiêu thụ xăng tăng). RPM là số vòng quay của trục khuỷu/phút, nó phản ảnh đến vị trí bướm ga.
Động cơ với RPM hằng số với cùng tải trọng sẽ tiêu thụ lượng như gần như nhau. Nếu tải trọng thay đổi thì tiêu thụ xăng cũng thay đổi, như là khi tăng tốc độ sẽ tăng tiêu thụ xăng.
Nếu AE giảm tốc độ, RPM sẽ giảm ít nhưng lượng tiêu thụ xăng có thể giảm đột ngột. VD như với những xe có hiển thị đo lượng xăng tiêu thụ thì khi xe xuống dốc thì lượng xăng tiêu thụ gần như = Zero với RPM lớn. Nếu AE tăng tốc để duy trì tốc độ lên dốc thì tải sẽ tăng nhưng RPM gần như tương đương thì lượng xăng tiêu thụ sẽ tăng lên.
Em có thể nói rằng cùng loại xe, cùng tốc độ, xe nào có RPM cao hơn thì mạnh hơn. Kinh nghiệm của em là khi dùng lọc gió theo xe đi cao tốc ở 100km/h, 2500RPM. Khi thay lọc gió K&N thì 100km/h, 3000RPM và cảm thấy xe tăng tốc mạnh hơn do hỗn hợp xăng/gió giàu oxygen hơn.
Kết luận RPM có ảnh hưởng nhưng không đáng kể đến tiêu thụ xăng. Xe càng mạnh thì RPM càng lớn như Lamborghini RPM max 10k, F1 là 21k
cũng không ảnh hưởng gì, vì nhà sx thiết kế cho vỏ xe chạy với tốc độ như vậy nhưng vỏ sẽ mau mòn hơn so với đi tốc độ thấp hơnEm đang tự hỏi cái vỏ xe: nếu chạy với tốc 120 xem như suốt tuyến cao tốc thì cái vỏ xe nó ảnh hưởng thế nào ạ?
Anh đang hướng tới kỷ niệm 1k Carens V ơi, chắc cũng tổ chức hoành cháng như SN OS hả anh 4Up-----> page 900
Vỏ xe em tầm 30k rồi, thợ kiểm tra hơi yếu. Tuần này chắc là phải thay thôi.Đóng cao tốc thường xuyên thì chắc cú nhất là kiểm tra, thay vỏ trước hạn thui bác. Vd: vỏ mới tuổi thọ 40k km thì tầm 20k km thì siêng kiểm tra vỏ để phát hiện bất thường, tầm 30-35k thì thay lun cho lành. Ý kiến riêng e thui
Em hỏi là kumho và hankook thì ok? ưu và nhược của 2 em vỏ này ?
Em thi thoảng đi đường xa ( 500k trở lại), thường thì trong phố thôi.
Hiện tượng vỏ zin giờ là: đi 30 km/h có tiềng rần rần rần đều nhẹ. Thợ kiểm tra bảo vỏ yếu rồi, dù gai chưa mòn nhiều.
Bridges và Mit ko nằm trong ds quan tâm?Vỏ xe em tầm 30k rồi, thợ kiểm tra hơi yếu. Tuần này chắc là phải thay thôi.
Em hỏi là kumho và hankook thì ok? ưu và nhược của 2 em vỏ này ?
Em thi thoảng đi đường xa ( 500k trở lại), thường thì trong phố thôi.
Hiện tượng vỏ zin giờ là: đi 30 km/h có tiềng rần rần rần đều nhẹ. Thợ kiểm tra bảo vỏ yếu rồi, dù gai chưa mòn nhiều.
Dạ nhiều lúa quá, em ko đủ khả năng chi trảBridges và Mit ko nằm trong ds quan tâm?
xe mềnh 120km/h tour máy 3.000; số sàn, vậy còn bị chê là tour cao, xe đã chạy dc 100k
Sao bác chạy hay wa vậy mình chạy cao tốc lt hoài mà k dc như bác