Cúi từng rảnh rỗi sanh nông nổi, em mang xe đi kiểm tra vì bà cả phàn nàn xe chạy hơi xóc, em dự là do phuộc hoặc cao su giảm chấn nên mang xe đi kiểm tra gầm. Em mang xe đến 1 tiệm chỉ chuyên về gầm ở đường Lê Hồng Phong, trong lúc chờ tháo phuộc kiểm tra cao su, em ngồi tám với bác chủ tiệm thì lòi ra 2 vấn đề mà không nằm trong dự định của em...
- Thứ nhất là về thước lái, bác chủ tiệm kiểm tra thấy đánh lái hơi nặng, thường em vẫn vào cua xào bằng 1 tay, thấy cũng bình thường vì nghĩ Caren trợ lực dầu là như vậy, nhưng rõ ràng sau khi phục hồi thì cảm giác khác hẳn, không phải là nhẹ hơn bao nhiêu mà chính xác là không còn cảm giác nặng... (em ko biết diễn tả thế nào), em chưa có dịp thử Caren khác, nhưng có khả năng là thước lái xe em bị nặng, bà cả cùng cảm nhận khi lên thử...
- Thứ hai là "độn mông", hehehe... em nhớ còn chọc bác nào hỏi về vụ này, và khuyên là đừng làm, thế mà cuối cùng em lại độn mông, mặc dù chỉ nâng được tầm 2 phân. Về cách làm thì e thấy như sau (em xin phép mượn hình ảnh của 1 bác từ otofun), cái cục trắng trắng độn phía trên lò xo như trong hình, chổ này họ gắn ngược lại, họ tiện miếng đệm bằng nhựa trắng cứng dày tầm 2 phân, gắn ở đầu dưới lò xo với thanh đỡ màu đen (em ko biết kêu là thanh gì), theo cách em hiểu là lò xo khi đặt lên thanh màu đen sẽ cao hơn nhờ miếng độn này.
Do không dự định trước nên em không đo chiều cao ban đầu so với sau khi độn, chả biết có cao hơn không, để hôm nào có dịp em so với xe khác... nhưng quan trọng là cái giá của nó, nghe đâu mấy loại nhập về cũng tròn trèm trên dưới 1tr/cặp, ở đây mình gắn được 5 cặp (chưa tính công nhoa các bác)... Túm lại là không uổng công ngày cúi từng của em, thay nhớt Mobil1, lọc nhớt K&N, gắn trợ lực điện và độn mông cho em ấy
), nói chung là em đang sướng... trước mắt, hahaha