Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
thanhhuynhchi nói:
Cụ nào biết cách chỉnh lại đồng hồ tốc độ cho đúng chỉ em với ạ.
Em cảm ơn.
KIA và Hyundai thì một vòng quay của bánh xe sẽ cho ra 4 xung(Pulse), nếu bác đỗi từ vỏ lớn sang vỏ nhỏ thì một vòng lăn của bánh xe vẫn ra 4 xung, tuy nhiên do vỏ xe nhỏ sẽ dẫn đến chu vi của vỏ xe nhỏ theo, chẳng hạn lúc trước còn ở mâm 17 thì 1 vòng quay của bánh xe thì bác đi được 1.5m, nay xuống mâm 16 thì bác đi đúng 1 vòng bánh xe chỉ còn được 1.3m chẳng hạn, do đó kim đồng hồ tốc độ vẫn chỉ đúng, nhưng vận tốc thực tế của bác thấp hơn vận tốc thể hiện trên speedometer khoảng 1 hoặc 2km/h.
Bác có thể check điều này bằng cách nhờ một bác Caren chạy song song với bác, bác Caren đó là mâm 17 nhe, còn bác thì mâm 16, như vậy 2 xe chạy song song nhưng xe bác sẽ cho vận tốc là 51 hoặc 52km/h trong khi xe kia là 50km/h.
Vì sao lại có điều này là vì xe bác kia đi 1.5m thì tương đương 1 vong/4 pulse trong khi xe bác muốn đi 1.5m thì bác quay1.15 vòng cho ra 4.6 pulse.
Muốn chỉnh tốc độ chính xác lại thì bác mở đồng hồ ra, tháo kim tốc độ ra, dời lùi nó lại chút xíu, chẳng hạn nó đang nằm ngay số 0 thì bác chỉnh lại nó nằm dưới số 0.
Tuy nhiên nó báo tốc độ cao hơn một tí còn đở hơn là nó báo tốc độ thấp hơn, có nghĩa là trể hơn, mà báo trễ thì coi như mất tiền rồi:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/11/09
304
2
18
jungle nói:
thanhhuynhchi nói:
Cụ nào biết cách chỉnh lại đồng hồ tốc độ cho đúng chỉ em với ạ.
Em cảm ơn.
KIA và Hyundai thì một vòng quay của bánh xe sẽ cho ra 4 xung(Pulse), nếu bác đỗi từ vỏ lớn sang vỏ nhỏ thì một vòng lăn của bánh xe vẫn ra 4 xung, tuy nhiên do vỏ xe nhỏ sẽ dẫn đến chu vi của vỏ xe nhỏ theo, chẳng hạn lúc trước còn ở mâm 17 thì 1 vòng quay của bánh xe thì bác đi được 1.5m, nay xuống mâm 16 thì bác đi đúng 1 vòng bánh xe chỉ còn được 1.3m chẳng hạn, do đó kim đồng hồ tốc độ vẫn chỉ đúng, nhưng vận tốc thực tế của bác thấp hơn vận tốc thể hiện trên speedometer khoảng 1 hoặc 2km/h.
Bác có thể check điều này bằng cách nhờ một bác Caren chạy song song với bác, bác Caren đó là mâm 17 nhe, còn bác thì mâm 16, như vậy 2 xe chạy song song nhưng xe bác sẽ cho vận tốc là 51 hoặc 52km/h trong khi xe kia là 50km/h.
Vì sao lại có điều này là vì xe bác kia đi 1.5m thì tương đương 1 vong/4 pulse trong khi xe bác muốn đi 1.5m thì bác quay1.15 vòng cho ra 4.6 pulse.
Muốn chỉnh tốc độ chính xác lại thì bác mở đồng hồ ra, tháo kim tốc độ ra, dời lùi nó lại chút xíu, chẳng hạn nó đang nằm ngay số 0 thì bác chỉnh lại nó nằm dưới số 0.
Tuy nhiên nó báo tốc độ cao hơn một tí còn đở hơn là nó báo tốc độ thấp hơn, có nghĩa là trể hơn, mà báo trễ thì coi như mất tiền rồi:D

Thanks bác, em cũng chả có ý định chỉnh làm gì :), hiện giờ em đã hoàn toàn hài lòng với các thay đổi của em bác ạ, xe chạy nhẹ nhàng, êm ái :). hẹn hôm nào gặp bác tại HN. Hôm trước hội Carens kỷ niệm đầy tháng đã lắm bác. :D.
 
Hạng B2
4/1/11
138
1
18
46
www.google.com
Chào các Bác,
Có bác nào đổi vỏ xe Carens 225/50/R17 sang Michellin hay Bridgestone chưa ạ? Em thấy lốp theo xe đi ồn và hơi sốc, tính đổi vỏ mà chưa biết chọn loại nào trong 2 loại trên. Bác nào thử nghiệm rồi cho em biết với nhé! Cảm ơn các Bác.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
27/6/10
1.543
2.401
113
38
Bác chủ đổi mâm và lốp vậy là quá chuẩn rồi, đường kính bánh xe mới chỉ lớn hơn so với cái cũ 0.6% thôi, trong giới hạn cho phép (3%) và hầu như ko ảnh hưởng đến công đờ mét
 
Hạng B2
9/11/09
304
2
18
DacLong nói:
Chào các Bác,
Có bác nào đổi vỏ xe Carens 225/50/R17 sang Michellin hay Bridgestone chưa ạ? Em thấy lốp theo xe đi ồn và hơi sốc, tính đổi vỏ mà chưa biết chọn loại nào trong 2 loại trên. Bác nào thử nghiệm rồi cho em biết với nhé! Cảm ơn các Bác.
033102beer_1_prv.gif
Mít thôi cụ ơi.
 
Hạng B2
4/1/11
138
1
18
46
www.google.com
thanhhuynhchi nói:
DacLong nói:
Chào các Bác,
Có bác nào đổi vỏ xe Carens 225/50/R17 sang Michellin hay Bridgestone chưa ạ? Em thấy lốp theo xe đi ồn và hơi sốc, tính đổi vỏ mà chưa biết chọn loại nào trong 2 loại trên. Bác nào thử nghiệm rồi cho em biết với nhé! Cảm ơn các Bác.
033102beer_1_prv.gif
Mít thôi cụ ơi.
Thằng bạn em là chủ sale bên Bridgestone nên nó tư vấn khuyên em nên đổi sang Brid, tiện thể giá cũng mềm hơn nhiều..! Xe em cũng carens 2010 nhưng mâm chưa có xuống 16 như bác chủ, do đó vỏ 50 sẽ mỏng hơn 60 như của Bác, nếu đi Mit thì sẽ dễ ăn đường, dễ mòn hơn; đồng thời giá cho lốp 225/50/R17 cua Mit mắc hơn Brid nhiều.

bác cho em hỏi thêm tí, tổng chi phí thiệt hại của việc nâng cấp lên Mec là bao nhiu vậy bác? em cũng muốn xuống bộ mâm 16 mà đang kiếm kèo đổi nè... hihih. Không biết giá thị trường bao nhiu nhỉ???? :p
 
DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
Carens cho phép gắn 3 cỡ mâm 15" 16" 17" (theo tài liệu kỹ thuật KIA), tương ứng thì độ rộng và chiềi cao vỏ sẽ thay đổi tương ứng sao cho hình trình vòng quay của bánh không thay đổi, do đó không ảnh hưởng đến counter met
 
qdc confirmed
Hạng D
4/10/10
1.713
200
63
DP nói:
Carens cho phép gắn 3 cỡ mâm 15" 16" 17" (theo tài liệu kỹ thuật KIA), tương ứng thì độ rộng và chiềi cao vỏ sẽ thay đổi tương ứng sao cho hình trình vòng quay của bánh không thay đổi, do đó không ảnh hưởng đến counter met
nếu đúng vậy, em sẽ nghiên cứu mâm 15" cho cà rem của em.