Cho bác bài toán này:Bangonen nói:4 thể tích bánh sơ cua lớn hơn bánh ngoài xe nên Cần bơm nhiều hơi hơn....
Xe Dream có thể tích bánh xe = 1/30 bánh xe Carens
Nếu theo cái luận điểm tỉ lệ thuận của bác thì .....
Suy ra áp suất bánh xe Dream = ??
Thực tế áp suất bánh xe Dream còn cao hơn bánh xe Carens
Chiếu bí!!!
mumutant nói:4. Bánh sơ cua của caren nhỏ hơn bánh thiệt (gọi là space-saver hay donut), bề mặt nhỏ hơn nên áp suất phải cao hơn mới cân bằng với trọng lực đè lên bánh.
Cái hốc bác chủ nói là chỗ để thọc tay vào kéo cốp xuống đó.
Về câu bình thì bác cứ vô tư đi, + với +, - với -, cẩn thận đừng để + với - chơi nhau là được.
AT nhiều nhớt và chu kỳ thay cũng sớm hơn nữa... ăn chơi phải chịu mưa rơi chứ Bác
Bá down từ mạng về !tuannn nói:Xe e đời 2008 nhập nhưng lạc mất hướng dẫn sd, tìm ở đâu các bác nhỉ?
Miss 906090 nói:4-Bắt đầu hết ngồi buồn mà là bắt đầu ngồi tò mò đọc tiếp manual
các bánh xe : bơm 2,2 bar theo đúng tiêu chuẩn
Riêng bánh sơ cua phải bơm ...4,2 bar !!!
Mặt lại đần ra vì kinh ngạc!!!
Tại sao bánh sơ cua bơm áp suất gần gấp đôi bánh tiêu chuẩn nhể????
Chắc tại là bánh sơ cua nên thường là ko xài, bơm căng để lâu được. Khi cần đến bánh sơ cua vẫn còn hơi...nếu bơm 2,2bar, khi hữu sự lấy xuống bánh sơ cua xẹp lép sao xài?
Miss 906090 nói:1- Ngồi buồn buồn em giở manual Kia Carens AT 2.0 của em đọc và ngạc nhiên:
Nhớt hộp số xe Kia Carens MT 2.0 ( xăng) chỉ có 2,1 lít, trong khi :
Nhớt hộp số xe Kia Carens AT 2.0 ( xăng) là 7,8 lít!
Cha mẹ ôi! Sao chênh lệch dữ vậy??? Tại sao?
Ai chạy AT đã khổ tiền xăng lại khổ thêm tiền nhớt !
2-Ngồi buồn buồn em mở cửa sau ( cửa thứ 5 sau đí t xe) ra dòm chơi, ở ngay mép cửa ( mép dưới bên phải ) có một cái hốc bằng 2 bánh xà phòng, nó lót nhựa đen và ...trống rỗng ko có gì.
Để làm gì nhỉ? Manual ko đề cập, tại sao nó ko làm phẳng luôn?
3-Lại ngồi buồn buồn em giở manual Kia Carens AT 2.0 của em đọc và ngạc nhiên khi đọc đến đoạn cách nối accu khi xe bị yếu accu.
Trước tiên nối dây câu bình với cọc dương của bình điện yếu (1), sau đó kết nối với cọc dương của bình điện phụ trợ (1).
Nối dây câu bình còn lại với cọc âm của bình điện phụ trợ (3), sau đó nối đầu dây còn lại với phần khung kim loại của thân xe cần trợ giúp (ví dụ: chân động cơ). Không kết nối dây câu bình vào khu vực có các chi tiết chuyển động.
Không được để đầu dây câu bình tiếp xúc với các vật khác trên xe ngoài cọc bình hoặc khung vỏ xe tương ứng. Không được tỳ vào bình điện khi kẹp dây câu bình.
CHÚ Ý – dây câu bình
Không được kết nối dây câu bình từ cọc âm của bình điện phụ trợ đến cọc âm của bình điện yếu. Điều này có thể
làm cho bình ắc qui yếu điện bị quá nóng, nứt vỏ bình và chảy axít ra ngoài.
Khởi động động cơ của xe lắp bình điện trợ giúp và để cho động cơ chạy với tốc độ 2000vòng/phút. Sau đó khởi
động động cơ của xe với bình ắc qui yếu điện.
Bác nào giỏi điện vẽ hộ em sơ đồ với vì em đọc mà chả hình dung sơ đồ nổi, và tại sao lại nối cực âm còn lại vào mass?
Ngoài ra giải thích hộ em phần đậm, tại sao nối như thế làm bình điện yếu nóng lên và nứt!!!???
4-Bắt đầu hết ngồi buồn mà là bắt đầu ngồi tò mò đọc tiếp manual
các bánh xe : bơm 2,2 bar theo đúng tiêu chuẩn
Riêng bánh sơ cua phải bơm ...4,2 bar !!!
Mặt lại đần ra vì kinh ngạc!!!
Tại sao bánh sơ cua bơm áp suất gần gấp đôi bánh tiêu chuẩn nhể????
Chia buồn cùng pác.
1. Chắc AT xài nhớt để bơi trơn máy nhiều hơn nên gấp mấy lần.
4. Em nghe nói nếu thay bánh Sơ-cua mà chạy trên 80km/h là xe bị rung lắc, chắc bơm vầy mới tránh hiện tượng này do bánh nầy không cùng loại với 3 bánh chính còn lại. Hoặc phải đi cân chỉnh lại bánh Sơ-cua.
Cuối cùng, như pác nào đã nói, dân chơi là không sợ mưa rơi (chỉ sợ rơi nước mắt thui ) Em cũng chạy AT, sướng có nhiều mà khổ thì không ít.
caren cho chạy ít thế, con Kia buổi sáng cùi mía còn cho chạy max 80km/h màX108 nói:Thay bánh sơ cua cho chạy 50km/h max