Sau khi mua xe mới, các bác bảo dưỡng cho chiếc xe ô tô của mình ở đâu?

  • Bảo dưỡng tại hãng

    Bình chọn: 78 89,7%
  • Bảo dưỡng tại Garage

    Bình chọn: 2 2,3%
  • Tiện đâu bảo dưỡng ở đó

    Bình chọn: 7 8,0%

  • Total voters
    87
Hạng D
2/10/14
1.281
1.518
113
làm cái lọc nhớt mà để gắn vào gây nghẹt nhớt , chắc tụi Hàn nó không làm, đây là 1 trường hợp mới 40k ko bảo hành đăng lên thì bít thôi, có thống kê nào đâu những trường hợp khác đâu bít đc
Bác này vui tính nhỉ. Gửi bác tấm hình xem cho dễ hiểu. Con ốc đen vừa được lấy ra từ cổ hút bơm dầu. Thay vì thay con ốc mới. Thợ lại lắp lọc dầu vào. Con ốc kẹt vào cổ hút. Dầu bơm không đủ thế bó máy. Video này là con San và chủ garage chấp nhận mua lại con xe luôn.
- Sau nhiều vụ bị vậy lọc dầu mới hãng đã bỏ con ốc ra
- Khi thay thì nhân viên chụp hình lại là đã lấy ốc ra trước khi lắp vào. Để làm bằng chứng đối chiếu.
 

Attachments

Hạng B1
5/1/12
55
79
18
35
LeeAuto.vn
www.LeeAuto.vn
Mà giờ vấn đề em nghĩ không phải là có được bảo hành hay không nữa, mà hãng và chủ xe làm việc để biết chính xác nguyên nhân. Nếu do chủ xe sử dụng thì cũng là 1 bài học, còn nếu do xe thì cũng sẽ có những khuyến cáo để tránh gặp lại ở những xe khác .
 
Hạng D
10/4/16
1.546
7.275
113
45
Không bác! Do thao tác sai chỗ lọc nhớt, kẹt ốc nhựa nên bơm nhớt không đủ bôi trơn động cơ gây lúp pê.
Anh chủ xe nói lần thay nhớt gần nhất không thay lọc và chỉ yêu cầu hãng nêu rõ nguyên nhân gây bó máy.
Còn vụ bảo hành thì thua rồi
 
Hạng B1
13/10/20
76
75
18
32
ủa xe này là của bác chủ store detailing bên Tô Hiệu ah? sao show tấm hình trong shop người ta vậy ta

mà xe Ford phốt tùm lum mà top sale thì con KIA này có gì đâu mà bàn luận
 
Hạng C
6/8/17
944
797
103
bốn bể
bọn này bố láo, thay dầu nhớt định kỳ, có hóa đơn đàng hoàng thì kiện chúng nó vỡ mặt ra.
 
Hạng C
9/12/19
517
508
93
Lọc gió động cơ và lọc gió máy lạnh nó ko quá quan trọng nên các ảnh thường tiết kiệm mua ngoài.
lọc nhớt ( hãng ko rẻ hơn ngoài gara) nhưng lại khá quan trọng. Thay ngoài gara thì gần như 100% lọc đểu.
- nhớt: thay hãng đa phần rẻ hơn bên ngoài. Ngoài nhớt bèo nó cũng tính 150k-200k/l
- chỉ có mua nhớt shoppe về tự thay mới rẻ thôi
em đi rửa xe thì được các chú hay tư vấn,
nhớt hãng là "gẻ" là do hãng nó xài nhớt phuy, còn ở ngoài xài nhớt bình nên chất lượng hơn nhớt hãng nhiều hihi.
mà công nhận đúng là hãng dùng nhớt phuy... mà mỗi người mỗi ý, con ai nấy dạy, thích đâu thì chơi đó
 
Hạng B2
11/9/20
152
1.400
93
Bác này vui tính nhỉ. Gửi bác tấm hình xem cho dễ hiểu. Con ốc đen vừa được lấy ra từ cổ hút bơm dầu. Thay vì thay con ốc mới. Thợ lại lắp lọc dầu vào. Con ốc kẹt vào cổ hút. Dầu bơm không đủ thế bó máy. Video này là con San và chủ garage chấp nhận mua lại con xe luôn.
- Sau nhiều vụ bị vậy lọc dầu mới hãng đã bỏ con ốc ra
- Khi thay thì nhân viên chụp hình lại là đã lấy ốc ra trước khi lắp vào. Để làm bằng chứng đối chiếu.
đọc còm và xem video của bác thì một lúc em mới hiểu được:
Kia Carnival 2022 bị bó máy, hãng từ chối bảo hành và bài học rút ra

nguyên bản hộp lọc dầu mới nó như thế này, có kèm 1 con ốc nhựa màu đen trong hình. Con ốc này được bỏ chung trong hộp nên thường rơi vào bên trong cái lọc. Ở cái nắp máy khi tháo ra có 1 con ốc tương tự, đáng nhẽ khi thay lọc dầu thì phải thay luôn con ốc trên nắp máy bằng con ốc trong hộp, nhưng thợ không biết nên không thay và cứ thế lắp lọc dầu vào, nhưng đôi khi không kiểm tra kĩ nên trong lọc dầu có con ốc sơ cua (ngẫu nhiên rơi vào thôi chứ không phải lắp trong đó). Dẫn đến nghẹt dầu, teo máy.
 
Hạng B1
4/12/23
58
34
18
69
Hà Nội
bookingad.vn
Chiếc Kia Carnival 2022 được chủ xe tự bảo dưỡng, thay nhớt tại nhà vì có đầy đủ dụng cụ. Tuy nhiên sau 40.000 Km, xe bị bó máy (lúp bê), mang vào hãng kiểm tra thì bị từ chối bảo hành vì không ghi nhận lịch sử bảo dưỡng tại hãng.

View attachment 3112223



Ngày 1/3/2024, trên trang Facebook cá nhân, ông Hoàng Sơn, chủ xe Kia Carnival 2022 đã chia sẻ công văn phúc đáp của đại lý Kia Trường Chinh về chiếc Kia Carnival mà ông mang tới kiểm tra.

Cụ thể, vào ngày 18/2, đại lý Kia Trường Chinh có tiếp nhận chiếc Kia Carnival có biển số 51K-379.xx đang chạy và báo đèn áp suất nhớt và tự tắt máy, động cơ không nổ. Sau khi kiểm tra, Kia Trường Chinh xác nhận trục khuỷu động cơ không quay được, hư hỏng liên quan đến động cơ => cách gọi thông dụng là bó máy (lúp bê).

Kia Trường Chinh cho biết, chiếc Carnival trên được đăng ký bảo hành từ 12/08/2022, số odo hiện tại là 44.416 nhưng “Chưa mang đến đại lý ủy quyền Kia thực hiện bảo dưỡng định kỳ”

Ông Sơn cho biết, xe Carnival của ông là xe nguyên bản nhưng do là đơn vị chăm sóc xe, nâng cấp xe chuyên nghiệp nên ông thường tự thay nhớt xe và bảo dưỡng tại nhà.

View attachment 3112224

Kia Trường Chinh thông báo, căn cứ vào nội dung sổ bảo hành xe Kia Carnival, tại mục 5.2 trang 11, phần 5 “Các trường hợp không được bảo hành nêu rõ “Không bảo dưỡng xe định kỳ hoặc bảo dưỡng xe định kỳ không đầy đủ theo lịch bảo dưỡng định kỳ”. Vì vậy, hư hỏng động cơ xe Kia Carnival trong trường hợp này không thuộc phạm vi bảo hành.

Trên trang Web của Kia Việt Nam, mục Chính sách bảo hành có ghi rõ:

View attachment 3112227
Các trường hợp không được bảo hành
View attachment 3112230
Trách nhiệm của chủ xe

Theo chia sẻ từ những người có kinh nghiệm sử dụng và bảo dưỡng xe Kia Carnival cho biết, lọc nhớt động cơ Diesel 2.2 của Kia khá đặc biệt khi có thêm 1 ốc nhựa ở giữa lõi lọc, nếu không quen và xử ký không đúng kỹ thuật, ốc nhựa này sẽ gây nghẽn nhớt bơm lên động cơ và gây ra hiện tượng lúp pê, không ít xe Carnival/Sorento đã gặp phải vấn đề từ đây.

Bài học rút ra cho người sử dụng xe

Ở Việt Nam thì trong thời gian Bảo Hành (thường là 3 hoặc 5 năm) cứ vào hãng thay nhớt máy, nhớt hộp số và lọc, những thứ khác có thể thay ngoài nếu muốn.

Vì sao?

Máy và hộp số là 2 thứ giá trị và quan trọng nhất trên một chiếc xe. Cứ vào hãng thay nhớt và lọc cho 2 chi tiết này, lịch sử bảo dưỡng ghi nhận đầy đủ, chẳng may bị lỗi hay hư hỏng còn có thể bắt hãng bảo hành hoặc kiện còn có thể chắc phần thắng. Như vụ Kia Sorento máy Dầu bị bó máy ở Tây Ninh Otosaigon có đăng tải, hãng sai sót trong khâu bảo dưỡng nên chịu trách nhiệm thay mới hoàn toàn máy và hộp số.

View attachment 3112234

“Bảo dưỡng hãng đắt quá, giá cao quá!”

Đúng! Nhưng như đã nói ở trên, cứ vào hãng thay nhớt máy, nhớt hộp số và lọc. 2 chi tiếc này thay ngoài không chênh nhiều, cho dù có chênh vẫn đáng hơn việc gặp rủi ro (phụ tùng giả, tay nghề thợ, sai thông số,..) khiến xe bị hư hỏng và bị từ chối bảo hành. Những thứ khác (ắc quy, vỏ xe, lọc gió điều hòa, Pin chìa khóa, ... có thể thay ngoài nếu muốn, nếu bạn đã có đủ kiến thức về chiếc xe của mình.

Các bác thấy sao về vấn đề bảo hành và bảo dưỡng trong trường hợp này? Các bác đang bảo dưỡng tại hãng hay bảo dưỡng ngoài, vì sao?
trên tiktok họ nói cái lọc dầu có con ốc bên trong, nếu thợ không tháo ra lắp thẳng vào sẽ ảnh hưởng thiếu dầu cho động cơ
 
Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
A có thể liên hệ với chủ xe để chứng minh xe dỏm và hãng làm ăn tắc trách để đòi quyền lợi cho chủ xe được mà
cần gì liên hệ , xe 40K mà banh cái máy thì là đồ dom hỏi, cái xe cùi bắp từ thời ở truồng đi mà thiếu nhớt nó báo tùm lum cả lên, thông thường do máy và bộ điều khiển không cùng loại, do cùng 1 nhà sản xuất thiết kế thì thường xảy ra tình trạng này.
 
Hạng D
21/12/14
2.488
9.168
123
cần gì liên hệ , xe 40K mà banh cái máy thì là đồ dom hỏi, cái xe cùi bắp từ thời ở truồng đi mà thiếu nhớt nó báo tùm lum cả lên, thông thường do máy và bộ điều khiển không cùng loại, do cùng 1 nhà sản xuất thiết kế thì thường xảy ra tình trạng này.
“Cần gì liên hệ”. Mình thấy a nói chuyện giống mấy thằng trẻ chou hoặc giống mái bà hàng cá buôn chuyện. Nói chuyện vô căn cứ ấu trĩ võ đoán là giỏi
 
  • Haha
Reactions: khanhkntg