kỷ thuật hãng có thể kém hơn thợ ngoài (!?!?) nhưng hãng nó có tiền ... nó đền được...Mua được cái xe mấy trăm triệu đến hơn tỷ thì đừng tiếc mấy triệu mà có phải mỗi tháng đâu, có khi mấy tháng mới vào bảo dưỡng lại định kỳ 1 lần. Khi nào hết bảo hành rồi thích sao thì tính tiếp, thích làm ngoài thì làm ngoài, thích làm hãng thì làm hãng. Nói chung, hãng cũng tùy đại lý tùy hãng, nhiều thợ hãng cũng amateur lắm, nhiều garage ngoài cũng cứng tay nghề nhưng chọn garage cũng phải có hiểu biết, garage ngoài giờ mở nhiều như nấm nhưng nhiều khi chỉ có 1,2 thợ chính và chỉ am hiểu nhất 1,2 hãng xe thôi. Cái chung nhất của hãng với garage chắc là giỏi vẽ lắm, vẽ cho người nào không rành thấy phải thay hết mới an toàn.
- Tags
- bảo hành kia carnival
Khiếp. Bác mua ở đâu rẻ thế. Pin 2032 xe out em toàn phi ra honda hay yamaha mua toàn 25k không hà. Bị chặt mất 25%. HicEm thay cái pin remote hết 20k
cái khác thì em không rành, nhưng em để ý lọc nhớt, lọc gió pô-e, lọc gió máy lạnh trong đại lý dù giá cao hơn nhưng "tiền nào của nấy",Nhớt 50% em mua bình 5 lít đem vào hãng thay dùm dc nhé!
Lọc gió, lọc nhớt: ngoài và hãng chất lượng khác nhau nhé. Rẻ hơn 90% khả năng mua phải đồ lõm. Hãng không ăn dầy vậy đâu. Chất lượng khác nhau hết.
không diễn tả được bằng lời, nhưng cầm 1 cái mua ngoài và 1 cái mua trong đại lý so là biết ngay
Lọc gió động cơ và lọc gió máy lạnh nó ko quá quan trọng nên các ảnh thường tiết kiệm mua ngoài.cái khác thì em không rành, nhưng em để ý lọc nhớt, lọc gió pô-e, lọc gió máy lạnh trong đại lý dù giá cao hơn nhưng "tiền nào của nấy",
không diễn tả được bằng lời, nhưng cầm 1 cái mua ngoài và 1 cái mua trong đại lý so là biết ngay
lọc nhớt ( hãng ko rẻ hơn ngoài gara) nhưng lại khá quan trọng. Thay ngoài gara thì gần như 100% lọc đểu.
- nhớt: thay hãng đa phần rẻ hơn bên ngoài. Ngoài nhớt bèo nó cũng tính 150k-200k/l
- chỉ có mua nhớt shoppe về tự thay mới rẻ thôi
Đọc bài này mình có knghiem hơn !! Chiếc Bmw của mình mua đi cũng lâu ngày, đem đủ gara, nó biến lợn lành thành lợn què hoài
Đúng rồi bác, tiếp xúc với cùng loại xe thường xuyên thì thao tác nó sẽ vững, chẩn đoán bệnh cũng chính xác hơn. Hôm nọ em chứng kiến hai đứa nhóc KTV của garage kia tháo cản trước con Civic mà cứ trầy trật lóng ngóng mãi không làm đc, trông đến xót ruột, trong khi đó KTV trong hãng nó làm loáng cái xong ngay.Chịu. Dù xe hết bh thì vẫn ra hãng thay nhớt thay lọc thôi. Lốp,đèn,kèn lặt vặt thì ra ngoài cho rẻ còn mấy cái liên quan động cơ vẫn vào hãng. Có thể ktv hãng k giỏi nhưng nó tiếp xúc vs loại xe của mình nhiều hơn vẫn đỡ hơn.
Với lại lỡ hãng nó làm sai, còn có cơ hội tranh luận để bắt đền nó được. Chứ còn garage ngoài không ít garage toàn dân chợ búa, cãi cọ với nó nó đập cho bỏ mẹ.kỷ thuật hãng có thể kém hơn thợ ngoài (!?!?) nhưng hãng nó có tiền ... nó đền được...
Xe Ki cũng dỏm ghê, mới 40k km mà banh cái máy gòi, đó là loại xe mắc tiền còn xe rẻ tiền chắc 10-20k là tiêu cái máy , chắc chủ xe thay nhớt nhưng có thể xe xài bơm nhớt hàng tàu gắn vào , có ngon show CO máy nhập từ đâu , các xe khác lỡ đi 40k mà không thay nhớt hay có vấn đề về nhớt là nó báo um lên rồi , đàng này nó banh máy xong mới báo đèn
Chỉnh sửa cuối: