Hạng C
15/10/03
514
3
18
Thái Nguyên
sonofsun nói:
Thưa các bác.
Tình hình em lấy cái KC ngày 25/12/2009 đến nay đã đi được 35.000km.
Khi đi được 30.000km thì 4 lốp bị ăn phía bên trong kiểu lát chả (cứ cách 5cm nó ăn lõm vào 5cm). Ra hảng kiểm tra, họ đo xong không thấy lệch nên không giải quyết. Em mang xe ra ngoài kẹp chì lại 4 bánh, trở ngược mặt lốp lại đồng thời đổi chéo vị trí lốp; nhưng đến nay đã 35.000km 4 lốp vẫn tiếp tục bị ăn phía bên trong. Thợ cũng bó tay, mong các bác có kinh nghiệm giúp em với. Buồn quá!

Bác cho cái hình lên xem mức độ nghiêm trọng nó thế nào? Bình thường thì lốp không bao giờ mòn đều chằn chặn cả do điều kiện đường xá và tải trọng nữa. Lốp mòn sau 35k km là bình thường; nếu là lốp Hankook thì cũng sắp phải thay rồi.
Thường voi 35k km thì chưa phải cân bằng lại cái gì cả trừ phi xe bác đi vào đường xấu va vào gạch đá làm cong các thanh điều chỉnh của bộ treo.
 
Tập Lái
27/7/07
11
0
1
Em đã đem xe ra hãng Kia Đà Nẵng, họ dùng thước đo thấy không lệch nên không biết trả lời ra sao về vấn đề ăn lốp này.
Gởi các bác mấy tấm ảnh. Cái này là lốp bên tài phía sau; do cả 4 lốp bị ăn ở bên trong nên em đã lật mặt lại rồi.
Cảm ơn các bác đã quan tâm!


4615417058_36d70961dc_b.jpg




4615417068_c9f685ec8b_b.jpg




4615417078_79112f9ac5_b.jpg




4615417098_d982922d23_b.jpg




4615417108_611be3278d_b.jpg




4615438920_7bd4c4af6a_b.jpg
 
Hạng F
26/6/07
5.370
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Nhìn mấy cái hình chụp của bác thì tạm thời có thể đoán mò do mấy nguyên nhân sau tổng hợp lại :
a- Độ chụm bánh bị sai - nghiêng mặt trong (cái này đo thước dây khó chuẩn)
b- Do lắp vỏ sai chiều quay (rotation) ;
c- Do hệ thống treo / rotuyn cân bằng/ thước lái có độ rơ ;
d- Hệ thống thắng (tang trống hoặc thắng tay) không chuẩn gây hiện tượng "lết bánh cục bộ";
e- Cuối cùng có thể do chất lượng lốp + lắp sai chiều quay ; Tuy nhiên nhìn mấy cái hình và kiểu ta-lông bánh xe thì có vẻ giống loại chạy được 2 chiều - muốn biết rõ phải xem kỹ dấu hiệu trên vỏ xe - ví dụ vỏ Falken giống y choang vậy nhưng có dấu chiều quay cụ thể.

a là chắc chắn, nhưng các yếu tố : b, c ,d và e có thể kết hợp tạo nên hiện tượng trên .
Để khắc phục toàn diện phải kiếm garage lớn, có 2 hệ thống : cân chỉnh độ chụm tĩnh (máy đo phát hiện sai số độ chụm giữa các bánh) + hệ thống cân chỉnh động (alignment - là cái hệ thống có trục con lăn,cho bánh xe lên và chạy trên đó - tương tự hệ thống kiểm tra của CQ đăng kiểm)
 
Last edited by a moderator:
TOY
Hạng D
25/3/08
2.860
39
48
haichien nói:
Nhìn mấy cái hình chụp của bác thì tạm thời có thể đoán mò do mấy nguyên nhân sau tổng hợp lại :
a- Độ chụm bánh bị sai - nghiêng mặt trong (cái này đo thước dây khó chuẩn)
b- Do lắp vỏ sai chiều quay (rotation) ;
c- Do hệ thống treo / rotuyn cân bằng/ thước lái có độ rơ ;
d- Hệ thống thắng (tang trống hoặc thắng tay) không chuẩn gây hiện tượng "lết bánh cục bộ";
e- Cuối cùng có thể do chất lượng lốp + lắp sai chiều quay ; Tuy nhiên nhìn mấy cái hình và kiểu ta-lông bánh xe thì có vẻ giống loại chạy được 2 chiều - muốn biết rõ phải xem kỹ dấu hiệu trên vỏ xe - ví dụ vỏ Falken giống y choang vậy nhưng có dấu chiều quay cụ thể.

a là chắc chắn, nhưng các yếu tố : b, c ,d và e có thể kết hợp tạo nên hiện tượng trên .
Để khắc phục toàn diện phải kiếm garage lớn, có 2 hệ thống : cân chỉnh độ chụm tĩnh (máy đo phát hiện sai số độ chụm giữa các bánh) + hệ thống cân chỉnh động (alignment - là cái hệ thống có trục con lăn,cho bánh xe lên và chạy trên đó - tương tự hệ thống kiểm tra của CQ đăng kiểm)

Phục đại ka thiệt nha
58.gif
033102comp_1_prv.gif
 
Tập Lái
27/7/07
11
0
1
Em xin phép lôi bài này lên lại để kết thúc nó; đồng thời để các bác nào bị như em thì có hướng giải quyết.
Đến nay đã 40.200km rồi, em đem qua hãng Hoada để người ta cân chỉnh thì bên Honda trả lời là bốn bánh này có 2 bánh trước là dùng khung treo độc lập có thể chỉnh được còn 2 bánh sau dùng khung treo cố định và không có sim để chỉnh độ lệch nên hãng Honda hướng dẫn qua bên hãng Kia để giải quyết. Sau khi được biết bệnh của xe, em quay lại hãng Kia để cãi nhau 2 ngày họ mới đồng ý thay khung dầm sau cho xe (nghe nói giá khung dầm này khoảng 30tr). Hiện em đã thay lốp mới và đang theo dõi xem nó có tiếp tục ăn lốp nửa không, nhưng thấy rất yên tâm vì đã thay được cả thanh dầm mới này thì không còn chổ nào để lo lắng nửa.
Em cảm ơn tất cả các bác đã quan tâm giúp đở.
 
Tập Lái
18/11/06
45
1
8
sonofsun nói:
Em xin phép lôi bài này lên lại để kết thúc nó; đồng thời để các bác nào bị như em thì có hướng giải quyết.
Đến nay đã 40.200km rồi, em đem qua hãng Hoada để người ta cân chỉnh thì bên Honda trả lời là bốn bánh này có 2 bánh trước là dùng khung treo độc lập có thể chỉnh được còn 2 bánh sau dùng khung treo cố định và không có sim để chỉnh độ lệch nên hãng Honda hướng dẫn qua bên hãng Kia để giải quyết. Sau khi được biết bệnh của xe, em quay lại hãng Kia để cãi nhau 2 ngày họ mới đồng ý thay khung dầm sau cho xe (nghe nói giá khung dầm này khoảng 30tr). Hiện em đã thay lốp mới và đang theo dõi xem nó có tiếp tục ăn lốp nửa không, nhưng thấy rất yên tâm vì đã thay được cả thanh dầm mới này thì không còn chổ nào để lo lắng nửa.
Em cảm ơn tất cả các bác đã quan tâm giúp đở.
Hic
Em là FC nhập hoàng gia
mấy hôm nay em đang tìm bệnh này đây hôm nay mới thấy bác
hic
xe em 33.000km 2009 chua dao lop lần nào, gio dang bi như bác bị, cung lốp sau bên lái bị nặng nhất, bên phụ bi it hơn
hic gio chưa biết giai quyết thế nào
em đang đảo má trong ra ngoài chạy tạm nhưng nghe ôn khó chiu lắm
di cứ nghe bùm bùm
 
 
 
Hạng D
30/3/10
1.502
66
48
TPHCM
Hôm qua xe em bị nổ lốp. cán cây vít. ko hay. nó kéo cho nguyên 1 đường. Cuối cùng bị thủng 1 lỗ và bị rách ở ngay chữ KUMHO
 
Hạng B2
10/10/10
204
0
0
Em thì ko để ý lốp có mò ko, nhưng hum vừa rồi có vào Kia Bình Tân bảo trì vì xe em chạy hơi niểng niểng tay lái.
vào thì đươc các anh service chăm sóc khá tốt, đảo bánh cân chỉnh vỏ. Xong chẳng lấy phí. Em thì gà mấy vụ sửa chữa lém, chắc sao này phải để ý hơn!