Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Bác yên tâm đi ạ….
Dù sao thì ô tô số lượng ít hơn nên chắc sẽ được “chăm sóc” chu đáo hơn….
Trên thực tế giá phụ tùng chính hãng Kia có thể nói rẻ nhất trong các hãng xe tại VN, và sửa mà không thay chi tiết hư hỏng bằng chi tiết mới/tốt thì không gọi là sửa, mà gọi là chắp vá để đi tạm thui….
Cứ yên tâm mang vào đại lý của Kia thôi bác…. (Khi cần bảo dưỡng lớn - 40K hay 80K km chẳng hạn).
Còn những bảo dưỡng thông thường như thay nhớt, thay lọc nhớt, vệ sinh lọc gió động cơ/lọc gió máy lạnh, châm thêm nước làm mát, nước rửa kính, bơm bánh xe đúng áp suất vv….mình hoàn toàn có thể tự làm....Vừa đỡ tốn xèng, vừa có cơ hội tìm hiểu, an tâm hơn về cái xe của mình....

 
Hạng F
29/11/11
6.435
8.307
113
Xe_chuong_ga nói:
Sói Xám nói:
Xe_chuong_ga nói:
Vậy là đỉnh cao của độ xe là bán xe nhậy???:D
Lão ôm khư khư con xe éo dám độ điếc gì thì cứ ôm mà chại suốt đời nhoé..))
Giữa độ và phá xe ranh giới mong manh lắm…!!!! Khó xác định….:D

Sao khó, vại xe nào độ là phá à
 
Hạng C
26/3/13
749
112
43
apaphuonganh nói:
Xe_chuong_ga nói:
Sói Xám nói:
Xe_chuong_ga nói:
Vậy là đỉnh cao của độ xe là bán xe nhậy???:D
Lão ôm khư khư con xe éo dám độ điếc gì thì cứ ôm mà chại suốt đời nhoé..))
Giữa độ và phá xe ranh giới mong manh lắm…!!!! Khó xác định….:D
- Cái thuở còn đi xe gắn máy em cũng vào các chính hảng kiểm tra, bảo trì xe. Đã là chính hảng thì đặt niềm tin rồi.
Nhưng đã làm em thất vọng vô cùng: thái độ phục vụ chậm như rùa. Khi mua xe thì nhân viên hớn hở ra mặt, còn bảo trì thì không thèm ngó nhìn……..Thấy nản. Đã vậy nhiều khi xe hư hỏng nặng-nhẹ thế nào thì nhân viên kỹ thuật cũng chẳng phân tích, nó cứ phán “thay đồ đi anh ạ”. Bên cạnh đ1o chưa kể giá phụ tùng thì hởi ơi…mỗi đại lý một giá. Mà nè em bảo tr2i cũng tốn tiền chứ: ít nhất là một lon nhớt, mang thu nhập đến cho tụi nó chứ có đi xin xỏ gì đâu….
- Vì lý do trên nên em muốn có một đại lý chất lượng: phục vụ tốt, kỹ thuật biết hư hỏng như thế nào, cái nào nên thay và cái nào chỉ cần sửa chữa nhẹ, giá phụ tùng thì hợp lý…tối thiểu là giá thị trường.
- Tóm lại đi bảo trì là muốn xe mình chạy an toàn, nhưng tiết kiệm chi phí là một phần cần thiết. Bên cạnh đó là thái độ phục vụ “Lời nói không mất tiền mua - lựa lời mà nói (cho lòi tiền ra) vừa lòng nhau”
Bác khó tính qúa hehe. Đi BD nó có hết các mục trong sách HDSD rồi bác không phải lo. Phụ tùng KIA cũng rẽ và đa số em thấy thay mới chứ ít có sửa. Bác vào đây nghiên cứu sẽ có nhiều kinh nghiệm bổ ích.
 
Tập Lái
12/4/14
0
0
0
cho e hỏi: kia forte sli 2009, chay 70.000km. gia 420tr co lay được ko a?
 
V/v bảo dưỡng thì bác tham khảo chủ xe trước đã làm những gì + tham khảo trong sách HDSD và cứ làm đúng theo sách là OK ạ….cứ chạy và làm BD định kỳ đúng, hạn chế tối đa “nâng cấp” /”phá” xe….Mất tiền oan đó bác!!!!
" độ " sao để không mất tiền oan vs mấy bác XXX vậy bác :)
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Hía hía...topic này lâu quá rồi mà bác....Độ bằng cách để dành xèng mua xe mới cao cấp hơn là ổn nhất ạ!:3duongbiahutthuoc: