Hạng B2
14/4/14
377
283
63
Nói về phần nhựa nội thất thì Kia còn thua xa đồng hương Chevrolet.
Bác thử so sánh phần nhựa nội thất của Kia Caren và Sorento (Kia nói chung) với Orlando và Captiva xem. phần nhựa nội thất của Kia màu đen rất dể trầy và xấu sau 1 thời gian sử dụng, còn nột thất của Chevrolet em đánh giá cao hơn nhìn rất sang trọng và sạch sẽ.
anh em thế lào nhẩy, xuua7 cũ rồi, giờ hết anh em rồi nhá, phắn
 
Hạng C
4/5/07
902
484
63
45
TPHCM
ề phần máy móc thì em xin có chút góp ý:
Năm 2008 em có mua chiếc Vivant AT sau đó có làm một cuộc hành trình về Bình Định đi và về hơn 1400km lúc mới xe chạy vọt, máy êm leo đèo rất sướng (do xe mới nên cảm giác kích thích) khi về em đo được 8l/100km quá tốt và lý tưởng cho 1 em máy 2.0 . (chuyến đi 700km mất 13 tiếng)
Sau 4 năm sử dụng gần 65.000km thì em có làm chuyến thứ 2 (do cảm giác không còn như lúc đầu) Nên đi rất uể oải, sau khi đến Nha Trang (500km) xe bắt đầu có hiện tượng lỳ máy giống như bị chết 1 máy sẳn tới Nha Trang nên ghé vào gara cho kiểm tra bugi, lọc xăng và bơm xăng sau khi kiểm tra thợ báo vẫn còn tốt nhưng để chắc ăn mình kêu thay 4 bugi mới sau đó lên đường kết quả xe vẫn vậy đã vậy xe chạy đến Phú Yên thì bổng nhiên tắt máy tình huống hết sức nguy hiểm vì lúc này đang ở giữ đường mất trợ lực lái ráng bẻ lái tấp vô lề cho xe dừng lại, sau đó đề máy thì xe nổ máy và chạy tiếp. Ra đến quê hương Bình định thì đã 8 giờ tối (chuyến đi 700km mất 16 tiếng).
Sau khi về lại thành phố em có mang ra hãng kiểm tra thì bảo xe vẫn tốt =>bó tay.
Nhưng hiện tượng tắt máy thỉnh thoảng vẫn xuất hiện gây khó chịu và nguy hiểm.
Tổng kết sau hơn 4 năm sử dụng (65.000km)
-Thay nhớt và lọc theo định kỳ của hãng.
-Thay 2 phuộc trước do bị xì nhớt (hết bảo hành=> trả tiền)
-Thay dây curo, bạc đạn,...bộ phận truyền động...(hết bảo hành=>trả tiền)
-Thay 8 vỏ xe kumho (xe có hiện tượng mòn lốp không đều)
-Kiếng chỉnh điện thì hư hoài (mới lên hãng sửa xong chạy về nhà cập lề chỉnh cho gương cụp xuống để thấy lề=>chết luôn) hỏi bị gì để có gì mình tự sửa =>hỏng trả lời.
=> Sau hơn 4 năm thì máy xe kêu lớn hơn máy lỳ hơn không vọt như xưa, hao xăng hơn, thật sự mình muốn sửa lại hay thay mới cho nó tốt như xưa mà cũng hổng biết phải thay cái gì (chắc mua cái máy mới quá).Cuối cùng phải gạt nước mắt chia tay em nó theo chồng mới. Và quyết định không bao giờ mua xe...nữa! mua xe ...cho lành.
 
Hạng D
26/11/09
1.054
914
113
Bà Rịa
Xe bác giữ quá kỹ he. Còn ôm e hay đã gả mất rồi? Cái màn hình gối đầu là zin hay độ mà gọn đẹp quá vậy bác?
gối đầu đó mua rời bên ngoài thôi bác, nhưng hay sao thời điểm e mua nó có loại này đúng ý e luôn, rất thẩm mỹ, chứ mấy loại sau này e lại ko thích, nhìn thô lắm. e mới gả e nó dc hơn tháng nay rồi bác, tiếc đứt ruột vì chăm e nó kỹ quá:(
 
Hạng F
2/4/10
7.393
33.522
113
E
gối đầu đó mua rời bên ngoài thôi bác, nhưng hay sao thời điểm e mua nó có loại này đúng ý e luôn, rất thẩm mỹ, chứ mấy loại sau này e lại ko thích, nhìn thô lắm. e mới gả e nó dc hơn tháng nay rồi bác, tiếc đứt ruột vì chăm e nó kỹ quá:(
hiểu lòng bác mà. Hồi nhượng e Forte lại cho ông anh cảm giác cũng giống như tiễn người thân đi định cư nước ngoài vậy.
 
Hạng B2
5/8/12
207
243
43
Hayza.
Cuộc chiến Nhật - Hàn

Bản thân cá nhân Em đã từng làm việc cho 3 dòng xe: Mazda - KIA - và hiện tại là Toyota (Dĩ nhiên là cũng đã lái rất nhiều 3 dòng xe này)
Theo Em thấy mỗi dòng xe đều có ưu và nhược điểm riêng. Mỗi xe đều có 1 lợi điểm bán hàng và chất lượng từng chi tiết linh kiện cũng khác nhau hoàn toàn nhe các Bác. Đối tượng khách hàng cũng có nhu cầu hay sở thích khác nhau.
Việc các hãng xe liên tục cho ra mắt các mẫu xe mới, giá cả, chương trình KM cạnh tranh nhau là để hợp với thị trường, làm cho "Thượng đế" có thêm nhiều lựa chọn. Như vậy, Khách hàng là người được lợi nhiều nhất.

VD: Mazda : Xe Nhật, nhiều tính năng, Kiểu dáng thể thao, đẹp, công nghệ tiên tiến (Giá trị hữu hình)
KIA: Kiểu dáng trẻ trung, nhiều tính năng, Giá cả thấp hơn xe Nhật - Cái này là chắc chắn rồi ạ (Giá trị hữu hình)
Toyota: xe Nhật, Bền, tiết kiệm nhiên liệu, Dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp, Thương hiệu lâu năm - uy tín (Giá trị vô hình)

Vì vậy mỗi Thương hiệu đều có 1 giá trị riêng khác nhau. Các Ông lớn lắp ráp Ô tô tại Việt Nam đã có mỗi chiến lược và bước đi riêng cho thương hiệu của mình.
Và cũng không thể nói là: "Người Việt Nam nên thông minh hơn". Khách hàng có tiền tỷ để mua xe thì họ cũng ko đến nỗi kém thông minh. Chẳng qua là mỗi người 1 suy nghĩ và cảm thấy mình hợp với "Giá trị" nào để quyết định mua xe thôi ạ.

Vài lời trân trọng

Bác này sale xe và đã từng sale qua các hãng nên phân tích khá đúng. Đúng là Toy vẫn được định giá cao hơn cả những hãng xe Nhật khác trong cùng phân khúc như: Mazda, Mitsh,.. Tại sao lại như thế? Vì những giá trị vô hình mà bản thân người mua xe ít khi để ý đến. Em kể cho các bác câu chuyện sau mà chính em từng làm trong Toy năm 2005 - 2006 nên được biết:
1/ Họp kinh doanh các Dealer: định kỳ các Dealer của Toy phải tham dự họp để tổng kết số liệu kinh doanh từng Dealer và cả hệ thống Toy, tình hình thị trường... tại các KS 5 sao, tháng thì ở HN,ở SG hay ở ĐN,...=> chi phí hội họp đó là ko nhỏ, tuy là của Dealer nào thì Dealer đó tự chi trả chi phí nhưng nó cũng được Toy tính vào phần hoa hồng rồi nên các Dealer mới mặn mà tham dự. => cũng ảnh hưởng ko nhỏ đến giá bán xe.
2/ Chương trình xã hội mà cụ thể là chương trình " Toyota cùng em học an toàn giao thông ", chương trình mang tính xã hội cao nhưng chi phí PR cũng khá lớn, triển khai trên toàn quốc: mỗi năm phát 1 triệu cuốn sách " Cùng em học an toàn giao thông " với đơn giá khi đó là 1$/cuốn => 1 triệu USD cho phần sách chưa tính chi phí biểu diễn tại các trường, chi phí tổ chức....Chương trình kéo dài 5 năm.
3/ Chăm sóc KH " vàng": Toy VN từng tổ chức tri ân KH mua từ 2 xe trở lên bằng 1 chuyến du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm cho cả gia đình KH tại Resort 5 sao và bao gồm luôn cả chi phí đi lại, vé máy bay... NĂm đó tổng số KH mời khoản 1.000KH chưa tính NV hỗ trợ....
Như vậy: có thể thấy rằng giá trị vô hình cộng và giá thành xe của Toy là khá cao => giá cao hơn các hãng khác nhiều => chưa thể nói phụ tùng, phụ kiện các hãng khác ko bằng Toy nhé.

Thứ nữa, các bác cứ suy luận là KIA và HUYNDAI có thể đặt hàng với chất lượng thấp hơn TOY, HONDA.. ở các hãng phụ trợ là không có cơ sở. Vì sao? Vì thật ra KIA và HUYNDAI là hãng mới nổi sau này, số lượng xe bán ra trên toàn cầu sẽ không thể nào so với TOY, HONDA => nếu đặt linh kiện chất lượng thấp hơn nhưng số lượng ít hơn thì liệu giá có rẻ hơn ko? Và các OEM họ cũng để thương hiệu của họ trong phụ tùng, phụ kiện nên liệu họ có chấp nhận làm với chất lượng kém để khi xảy ra sự cố thì họ là người chịu trách nhiệm ko? Điển hình và vụ chân ga, chân thắng của DENSO năm nào đó khi TOy thu hồi trên toàn cầu, bản thân họ cũng chịu trách nhiệm với Toy.

Vài ý của em, mời các bác ném đá.
 
  • Like
Reactions: trongvu
Hạng B2
5/8/12
207
243
43
ề phần máy móc thì em xin có chút góp ý:
Năm 2008 em có mua chiếc Vivant AT sau đó có làm một cuộc hành trình về Bình Định đi và về hơn 1400km lúc mới xe chạy vọt, máy êm leo đèo rất sướng (do xe mới nên cảm giác kích thích) khi về em đo được 8l/100km quá tốt và lý tưởng cho 1 em máy 2.0 . (chuyến đi 700km mất 13 tiếng)
Sau 4 năm sử dụng gần 65.000km thì em có làm chuyến thứ 2 (do cảm giác không còn như lúc đầu) Nên đi rất uể oải, sau khi đến Nha Trang (500km) xe bắt đầu có hiện tượng lỳ máy giống như bị chết 1 máy sẳn tới Nha Trang nên ghé vào gara cho kiểm tra bugi, lọc xăng và bơm xăng sau khi kiểm tra thợ báo vẫn còn tốt nhưng để chắc ăn mình kêu thay 4 bugi mới sau đó lên đường kết quả xe vẫn vậy đã vậy xe chạy đến Phú Yên thì bổng nhiên tắt máy tình huống hết sức nguy hiểm vì lúc này đang ở giữ đường mất trợ lực lái ráng bẻ lái tấp vô lề cho xe dừng lại, sau đó đề máy thì xe nổ máy và chạy tiếp. Ra đến quê hương Bình định thì đã 8 giờ tối (chuyến đi 700km mất 16 tiếng).
Sau khi về lại thành phố em có mang ra hãng kiểm tra thì bảo xe vẫn tốt =>bó tay.
Nhưng hiện tượng tắt máy thỉnh thoảng vẫn xuất hiện gây khó chịu và nguy hiểm.
Tổng kết sau hơn 4 năm sử dụng (65.000km)
-Thay nhớt và lọc theo định kỳ của hãng.
-Thay 2 phuộc trước do bị xì nhớt (hết bảo hành=> trả tiền)
-Thay dây curo, bạc đạn,...bộ phận truyền động...(hết bảo hành=>trả tiền)
-Thay 8 vỏ xe kumho (xe có hiện tượng mòn lốp không đều)
-Kiếng chỉnh điện thì hư hoài (mới lên hãng sửa xong chạy về nhà cập lề chỉnh cho gương cụp xuống để thấy lề=>chết luôn) hỏi bị gì để có gì mình tự sửa =>hỏng trả lời.
=> Sau hơn 4 năm thì máy xe kêu lớn hơn máy lỳ hơn không vọt như xưa, hao xăng hơn, thật sự mình muốn sửa lại hay thay mới cho nó tốt như xưa mà cũng hổng biết phải thay cái gì (chắc mua cái máy mới quá).Cuối cùng phải gạt nước mắt chia tay em nó theo chồng mới. Và quyết định không bao giờ mua xe...nữa! mua xe ...cho lành.

Hình như Vivant của bác là thương hiệu Chev nhưng máy là của Deawoo phải ko bác? em ko biết nên em hỏi chứ ko có ý gì? vì hình như thời điểm đó là thời quá độ của Deawoo lên Chev
 
Hạng C
4/5/07
902
484
63
45
TPHCM
Hình như Vivant của bác là thương hiệu Chev nhưng máy là của Deawoo phải ko bác? em ko biết nên em hỏi chứ ko có ý gì? vì hình như thời điểm đó là thời quá độ của Deawoo lên Chev
Đúng rồi đó Bác nguồn gốc của nó bên nước ngoài gọi là deawoo tacuma, nhưng sau khi deawoo bán cho GM thì đổi tên thành chevrolet vivant, đến bây giờ thì nguồn gốc xe của Chevrolet em cũng chưa rõ ràng lắm nhưng có thể 99 % là xe của Hàn Quốc nhưng lại mang nhãn hiệu của Mỹ ví dụ như: deawoo laceti => chevrolet laceti (chỉ đổi cái logo); Deawoo gentra =>chevrolet aveo; deawoo cdx =>chevrolet cruze...
 
Hạng B2
5/8/12
207
243
43
Đúng rồi đó Bác nguồn gốc của nó bên nước ngoài gọi là deawoo tacuma, nhưng sau khi deawoo bán cho GM thì đổi tên thành chevrolet vivant, đến bây giờ thì nguồn gốc xe của Chevrolet em cũng chưa rõ ràng lắm nhưng có thể 99 % là xe của Hàn Quốc nhưng lại mang nhãn hiệu của Mỹ ví dụ như: deawoo laceti => chevrolet laceti (chỉ đổi cái logo); Deawoo gentra =>chevrolet aveo; deawoo cdx =>chevrolet cruze...
Vậy thì đã rõ rồi ah. Xe bác vẫn còn là máy Deawoo công nghệ cũ và lạc hậu của Deawoo, do chính chất lượng như thế nên nó mới vào tay Chev. Đó là giai đoạn Deawoo gần như chết vì chất lượng và mẫu mã, KIA cũng từng như thế nhưng mọi chuyện đã khác, bác thấy Chev Cruze 2010 cũng 4 năm và có bác còn chạy hơn 100.000km nhưng đã bị như xe Vivant của bác đâu. Em hiểu ý bác nhưng thật lòng mà nói thì xe Hàn cũng có hãng ngon hazng dở, Nhật cũng vậy nên ấn tượng xấu của bác về xe Hàn thì hơi chủ quan trong thời điểm này vì ngay cả Châu Âu và Bắc Mỹ vẫn chấp nhận xe Hàn rồi.
Cái Deawoo CDX => Chev Cruze là vì Chev vẫn giữ bản sắc Hàn ngay trong nội địa Hàn vì Hàn sẽ đánh thuế cao xe nhãn ngoại trong nội địa bác ah, chứ thân xác e nó đã là Chev.
 
Hạng C
4/5/07
902
484
63
45
TPHCM
Vậy thì đã rõ rồi ah. Xe bác vẫn còn là máy Deawoo công nghệ cũ và lạc hậu của Deawoo, do chính chất lượng như thế nên nó mới vào tay Chev. Đó là giai đoạn Deawoo gần như chết vì chất lượng và mẫu mã, KIA cũng từng như thế nhưng mọi chuyện đã khác, bác thấy Chev Cruze 2010 cũng 4 năm và có bác còn chạy hơn 100.000km nhưng đã bị như xe Vivant của bác đâu. Em hiểu ý bác nhưng thật lòng mà nói thì xe Hàn cũng có hãng ngon hazng dở, Nhật cũng vậy nên ấn tượng xấu của bác về xe Hàn thì hơi chủ quan trong thời điểm này vì ngay cả Châu Âu và Bắc Mỹ vẫn chấp nhận xe Hàn rồi.
Cái Deawoo CDX => Chev Cruze là vì Chev vẫn giữ bản sắc Hàn ngay trong nội địa Hàn vì Hàn sẽ đánh thuế cao xe nhãn ngoại trong nội địa bác ah, chứ thân xác e nó đã là Chev.
Em không có ấn tượng xấu về xe Hàn, như em Vivant đã đi nếu như sửa chửa được những hư hỏng của em nó thì em đã không bán. Với những giá trị mà nó mang lại tại thời điểm ra mắt thì không có xe nào ngon, bổ, rẻ như em nó với 23K USD (ra giấy tờ luôn là 465chai) xe 7 chổ máy 2.0 số tự động. sau 5 năm sử dụng bán lại 300 chai thì còn gì tuyệt hơn. Trong khi thời điểm hiện tại thì xe Hàn đặt biệt là Kia giá ngày càng cao, mẫu mới bao giờ giá cũng cao hơn mẫu củ. Giờ kiếm 1 em ngon, bổ, rẻ hơi hiếm ! Riêng Chevrolet em thấy giá tốt nhất! Cuối cùng cũng chúc mừng Kia hy vọng 4-5 năm nữa K3 vẫn còn chạy đầy đường.