Hayza.
Cuộc chiến Nhật - Hàn
Bản thân cá nhân Em đã từng làm việc cho 3 dòng xe: Mazda - KIA - và hiện tại là Toyota (Dĩ nhiên là cũng đã lái rất nhiều 3 dòng xe này)
Theo Em thấy mỗi dòng xe đều có ưu và nhược điểm riêng. Mỗi xe đều có 1 lợi điểm bán hàng và chất lượng từng chi tiết linh kiện cũng khác nhau hoàn toàn nhe các Bác. Đối tượng khách hàng cũng có nhu cầu hay sở thích khác nhau.
Việc các hãng xe liên tục cho ra mắt các mẫu xe mới, giá cả, chương trình KM cạnh tranh nhau là để hợp với thị trường, làm cho "Thượng đế" có thêm nhiều lựa chọn. Như vậy, Khách hàng là người được lợi nhiều nhất.
VD: Mazda : Xe Nhật, nhiều tính năng, Kiểu dáng thể thao, đẹp, công nghệ tiên tiến (Giá trị hữu hình)
KIA: Kiểu dáng trẻ trung, nhiều tính năng, Giá cả thấp hơn xe Nhật - Cái này là chắc chắn rồi ạ (Giá trị hữu hình)
Toyota: xe Nhật, Bền, tiết kiệm nhiên liệu, Dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp, Thương hiệu lâu năm - uy tín (Giá trị vô hình)
Vì vậy mỗi Thương hiệu đều có 1 giá trị riêng khác nhau. Các Ông lớn lắp ráp Ô tô tại Việt Nam đã có mỗi chiến lược và bước đi riêng cho thương hiệu của mình.
Và cũng không thể nói là: "Người Việt Nam nên thông minh hơn". Khách hàng có tiền tỷ để mua xe thì họ cũng ko đến nỗi kém thông minh. Chẳng qua là mỗi người 1 suy nghĩ và cảm thấy mình hợp với "Giá trị" nào để quyết định mua xe thôi ạ.
Vài lời trân trọng
Bác phân tích giỏi lắm chúc bác bán đắt hàng.