Hạng D
12/1/11
1.576
3
38
Re:Kia Morning 2012 cần các bậc tiền bối ra tay giúp đỡ newbie!

hioadu nói:
Em cám ơn các bác đã có chỉ giáo ạ!
1. Cái cần gạt em có gạt nó xuống rồi nhưng ko điều chỉnh được vô lăng, bây giờ nó lỏng le à, em đẩy lên nó không có vô được nữa, giờ nó cứ gục xuống dưới giống như bất lực vậy đó bác...em cũng chả biết tại sao?
Thứ 1: "Cái cần gạt em có gạt nó xuống rồi nhưng ko điều chỉnh được vô lăng" => bác xem lại xem đã thật sự gạt cái cần gạt xuống hết chưa? Vì khi đã gạt xuống hết rồi, mà vô lăng ko GẬT GÙ được thì => vô lăng bị kẹt gì rồi.
Thứ 2: " bây giờ nó lỏng le à, em đẩy lên nó không có vô được nữa, giờ nó cứ gục xuống dưới giống như bất lực vậy đó bác" => Bác đã đẩy mạnh cái cần gạt lên chưa, vì nếu bác ko đẩy thật mạnh lên, thì nó sẽ y như lời bác nói (Theo bác là Bất Lực đó :D). Còn nếu bác đã đẩy mạnh lên rồi, mà nó vẫn gục xuống thì cái cần gạt bị hư rồi.
*** Bác thử kiểm tra lại, rồi comment lại để anh em chỉ bác. Good luck!
 
Tập Lái
27/8/12
7
3
3
44
Re:Kia Morning 2012 cần các bậc tiền bối ra tay giúp đỡ newbie!

Em xin cám ơn các bác (Xe_chuong_ga, mrtupt, Access.., voduy, giangkm....) nhiều ạ.
1. Em đã gạt xuống hết rồi mà vô lăng vẫn cứng không đẩy lên đẩy xuống được ạ - > em nghĩ chắc bị kẹt vô lăng rồi quá!
2. Em đã kiểm tra lại cái cần gạt đó nó lỏng le, lỏng lét, dùng 1 ngón tay cũng đẩy vô hết được nhưng nó không ăn khớp với cái gì hết nên nó tự do gục xuống. (Lúc đầu khi gạt cái cần đó xuống thì có vẻ hơi nặng, sau khi gạt nó xuống được thì xảy ra hiện tượng trên đó các bác) --> có khi nào bị hư luôn rồi không nhỉ?
 
Hạng D
12/1/11
1.576
3
38
Re:Kia Morning 2012 cần các bậc tiền bối ra tay giúp đỡ newbie!

Ah, em hiểu rồi. Trường hợp của bác là do cái cần gạt nó bị trật khớp thôi. Nên dù bác đã gạt nó xuống hết, nhưng thực chất vẫn chưa mở được cái chốt => nên vô lăng ko gật gù đc. Bác có tiện đường ghé bên em, em kiểm tra , gắn lại dùm cho bác.
 
Tập Lái
27/8/12
7
3
3
44
Re:Kia Morning 2012 cần các bậc tiền bối ra tay giúp đỡ newbie!

Bác pm dùm em cái địa chỉ với ạ! em xin chân thành cảm tạ bác trước!
 
Hạng D
12/1/11
1.576
3
38
Re:Kia Morning 2012 cần các bậc tiền bối ra tay giúp đỡ newbie!

hioadu nói:
Bác pm dùm em cái địa chỉ với ạ! em xin chân thành cảm tạ bác trước!
744 Trường Chinh, Phường 15, Tân Bình. Hoàng Gia Auto. Bên em đối diện với hãng Mercedes Tân Bình. Có gì bác cứ alo em.
 
Re:Kia Morning 2012 cần các bậc tiền bối ra tay giúp đỡ newbie!

hioadu nói:
Lời đầu tiên newbie xin gửi lời chào và lời chúc sức khỏe tới toàn thể anh em OS đặc biệt là các bậc tiền bối trong box Kia.
Sau một số năm tích góp em mới cưới được vợ 2 Kia Morning 2012 AT vì có một số thắc mắc không biết hỏi ai nên em rất mong các bậc tiền bối chỉ giáo ạ!
1. Vô lăng lái có chốt để điều chỉnh lên xuống của vô lăng em không thể điều chỉnh được? Có thể em chưa biết cách?
2. Theo mức tiêu hao nhiên liệu thiết kế thì Fuel consumption chỉ là 5l/100km nhưng trên thực tế theo dõi thì em thấy hao hơn nhiều, có lẽ phải gần 10l/100km, liệu có vấn đề gì không ạ?
3. Do bản low option nên em muốn <span style=""color: #ff0000;"">thay đèn bi và led</span> nhưng em nghe nói là không thể thay được do dây điện khác nhau?
Em xin chân thành cảm tạ các bác!
Cái này em có thể làm cho bác được nè, thật ra thì cũng không có khác nhau gì đâu ạ. Hầu như tất cả các dòng xe nếu thích đều có thể lên Bi xenon ngon lành luôn. Em show 1 vài tấm hình để bác tham khảo nhé. Nếu bác thích bác có thể cho em xin dc mail, em sẽ gơit hông tin chi tiết đến bác tham khảo luôn ạ.
quangvinhkia nói:
Bác Tuyến ơi có người tìm bác kìa....
Dạ, em cám ơn bác quangvinh nhiều ạ.
HÌnh ảnh tham khảo của em noa luôn nè bác ui. Em này là nguyên bản ko có Bi và em lắp vào là Bi Infinity FX35, bóng Philips, ballast Denso luôn đó.














 
Last edited by a moderator:
Re:Kia Morning 2012 cần các bậc tiền bối ra tay giúp đỡ newbie!

- Ở trên là MN lắp thêm bi vào chóa zin của xe nên mọi việc dễ dàng hơn, còn em này mới đích thị là thay Bi, các công đoạn canh chỉnh cho việc thay Bi đòi hỏi thời gian làm và độ tỉ mỉ cao hơn tí xíu.
Em Kia Sorento thay bi zin bằng bi Infinity FX35 với thay keo ghép đèn luôn.
Công đoạn tháo bi zin và thay bằng Bi Infinity FX35 đã hoàn thành. FX35 đã được cố định vào trong đèn của Sorento.


Lúp sọc đặc trưng của Bi zin Infinity FX35, không thể lẫn lộn vào đâu được.

Góc nhìn khác

Cận cảnh hình dáng Bi với các đường gân dập nổi sắc nét.



Công đoạn thay keo bắt đầu bằng việc cạo hết lớp keo cũ ra bỏ đi, trả lại mặt bằng sạch sẽ cho ránh chứa keo



Đây là loại keo chuyên dụng dùng để thay vào.



Lắp đặt dây keo vào đúng vị trí.



Bi và chụp xi zin, theo em thì khi lắp đặt thay thế Bi có sẵn thì khó khăn nhất là canh được để làm sao Bi nằm không bị lệch so với chụp xi zin mà ánh sáng chiếu ra cho đường cắt đẹp và ngang nhau. Vì ở loại này Bi và chụp xi nằm rời chứ không dính liền nhau như khi lắp đặt trên xe nguyên bản là chóa thường chưa có Bi.
- Bên trái. Khoảng hở của Bi và chụp xi zin gần như đồng đều, không lệch nhau quá nhiều, vì chênh lệch nhau nhiều, khi nhìn vào sẽ rất xấu ạ.

Bên phải









Đường cắt ngang đều, em thấy như thế này là đẹp nhất ở cos

- Fa
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re:Kia Morning 2012 cần các bậc tiền bối ra tay giúp đỡ newbie!

Hix hix, như vậy là cái lẫy của bác có vấn đề rồi....vô hãng đi bác...:D