Theo lạo có bn nguyên nhân làm sôi nước máy..thử liệt kê xem sao..??Bị noá văng rùi hỉ???? Nhu vại????
Bác chủ nói bị sôi nước coolant hồi nào cha nụi? Nhiệt độ máy bình thường mà? Hao hụt chứ sôi đâu???Theo lạo có bn nguyên nhân làm sôi nước máy..thử liệt kê xem sao..??
Vại hao hụt nước mái do những nguyên nhân nào lạo Gà..??Bác chủ nói bị sôi nước coolant hồi nào cha nụi? Nhiệt độ máy bình thường mà? Hao hụt chứ sôi đâu???
Chỉ do 2 nguyên nhân thui: Bay hơi và rò rỉ!!!! Nói “rò rỉ” nhẹ tênh chứ tìm ra rò ở đâu, sửa thế nào chém-mer ko biết!!!! Keke….Vại hao hụt nước mái do những nguyên nhân nào lạo Gà..??
chạy gần gần thì ko thấy hụt, mà chạy xa là hụt à bác,Ủa châm hoài từ hồi đó tới giờ lun hả bác???? Tưởng sau khi thay dung dich làm mát, nó còn bọng khí nên phải bổ sung, chứ cứ phải bổ sung hoài là có chiện đó bác….Thông thường, hệ thống làm mát tốt chỉ hao hụt do bay hơi tự nhiên rất ít, 6 tháng mới cần bổ sung 100 – 200 ml à…..
hôm rồi trước khi đi em kiểm tra nước ở mức Full, quất một phát khoảng 100 km, tới lúc nước nguội lại thì nước nằm giữa vạch full và Low. em thấy như vậy chắc chắn phải có vấn đề. em đã súc két nước, thay nước mới hồi tháng 6. hôm rồi chạy ra garage kiểm tra thì ko phát hiện gì hết.
vấn đề bây giờ là bác nào có kinh nghiệm trong dzụ này liệt kê hết những trường hợp có thể có để em đi kiểm tra. và tương ứng với các trường hợp thì mình cần kiểm tra những gì ... em xin đội ơn.
cho em hỏi thêm, nếu như mình đi quãng đường xa, nước làm mát vì một lí do nào đó mà cạn hết, thì trên taplo có báo ko ạh, và báo như thế nào
Như vậy là chại khoảng 100km mất mịa nó hơn trăm ml gòi bác….Chắc có vấn đề rồi…chạy gần gần thì ko thấy hụt, mà chạy xa là hụt à bác,
hôm rồi trước khi đi em kiểm tra nước ở mức Full, quất một phát khoảng 100 km, tới lúc nước nguội lại thì nước nằm giữa vạch full và Low. em thấy như vậy chắc chắn phải có vấn đề. em đã súc két nước, thay nước mới hồi tháng 6. hôm rồi chạy ra garage kiểm tra thì ko phát hiện gì hết.
vấn đề bây giờ là bác nào có kinh nghiệm trong dzụ này liệt kê hết những trường hợp có thể có để em đi kiểm tra. và tương ứng với các trường hợp thì mình cần kiểm tra những gì ... em xin đội ơn.
cho em hỏi thêm, nếu như mình đi quãng đường xa, nước làm mát vì một lí do nào đó mà cạn hết, thì trên taplo có báo ko ạh, và báo như thế nào
Như xe bác chắc ko phải hao hụt do rò rỉ ra ngoài máy….Nhiệt độ máy bình thường, nếu nhớt ko biến chất (do bị rò nước vào) thì chỉ còn đường ống xả cho nó bay hơi ra thui, chắc do rò rỉ nhỏ vào đường xả nên nó bay hơi ra theo khí thải, nên ko để lại dấu vết gì hết -> vào hãng/gara kiểm tra kỹ động cơ đi bác. Nguyên nhân phổ biến nhất là rò rỉ ở ron mặt máy (hay gọi là ron quy lát cm gì đó), thay cái này cũng không đắt lắm đâu bác.
Còn vụ bị cạn nước nhiệt độ tăng cao thì kim đồng hồ nhiệt sẽ lên max hoặc có đèn đỏ cảnh báo trên tablo….Mình biết bệnh xe, bổ sung nước thường xuyên chắc khó xảy ra trường hợp này….Bác đừng lo.
Cám ơn bác Xe-chuong-ga
đúng là biết bệnh xe nên trước khi đi đâu em đều kiểm tra châm nước cho full. nhưng mỗi khi định đi một chuyến xa xa (> 100km) thì hơi ngại ngại. vì em thấy các bác bảo xe đang chạy, nước đang nóng thì ko được chăm thêm nước vào.
hôm rồi đi sửa xe ở garage em có kêu thợ kiểm tra rồi. nhưng thợ cứ lơ lơ sao đó. kiểm tra ko thấy rò rỉ đường ống là thôi.
đúng là biết bệnh xe nên trước khi đi đâu em đều kiểm tra châm nước cho full. nhưng mỗi khi định đi một chuyến xa xa (> 100km) thì hơi ngại ngại. vì em thấy các bác bảo xe đang chạy, nước đang nóng thì ko được chăm thêm nước vào.
hôm rồi đi sửa xe ở garage em có kêu thợ kiểm tra rồi. nhưng thợ cứ lơ lơ sao đó. kiểm tra ko thấy rò rỉ đường ống là thôi.
Đúng rồi bác, xe có tật dù nhỏ thì đi nó ko tự tin thoải mái cho lắm…..Kiếm Gara tốt hoặc mang vào hãng luôn đi bác, giá phụ tùng chính hãng Kia khá rẻ - ko đến nỗi chặt chém đâu ạ….Cám ơn bác Xe-chuong-ga
đúng là biết bệnh xe nên trước khi đi đâu em đều kiểm tra châm nước cho full. nhưng mỗi khi định đi một chuyến xa xa (> 100km) thì hơi ngại ngại. vì em thấy các bác bảo xe đang chạy, nước đang nóng thì ko được chăm thêm nước vào.
hôm rồi đi sửa xe ở garage em có kêu thợ kiểm tra rồi. nhưng thợ cứ lơ lơ sao đó. kiểm tra ko thấy rò rỉ đường ống là thôi.
Có cần kiểm tra thử cái nắp két nước xem sao kg Gà..có thể nó hở..???Như vậy là chại khoảng 100km mất mịa nó hơn trăm ml gòi bác….Chắc có vấn đề rồi…
Như xe bác chắc ko phải hao hụt do rò rỉ ra ngoài máy….Nhiệt độ máy bình thường, nếu nhớt ko biến chất (do bị rò nước vào) thì chỉ còn đường ống xả cho nó bay hơi ra thui, chắc do rò rỉ nhỏ vào đường xả nên nó bay hơi ra theo khí thải, nên ko để lại dấu vết gì hết -> vào hãng/gara kiểm tra kỹ động cơ đi bác. Nguyên nhân phổ biến nhất là rò rỉ ở ron mặt máy (hay gọi là ron quy lát cm gì đó), thay cái này cũng không đắt lắm đâu bác.
Còn vụ bị cạn nước nhiệt độ tăng cao thì kim đồng hồ nhiệt sẽ lên max hoặc có đèn đỏ cảnh báo trên tablo….Mình biết bệnh xe, bổ sung nước thường xuyên chắc khó xảy ra trường hợp này….Bác đừng lo.
Bác chủ kiểm tra kỹ bên ngoài máy rồi mà, ko có dấu hiệu xanh đỏ tím vàng gì hết, nên coi như ko có rò rỉ ra ngoài….Có cần kiểm tra thử cái nắp két nước xem sao kg Gà..có thể nó hở..???