có khi nào nước nóng trào ra ngoài cái lỗ thoát nước dư ko ta ??? để em test cái này lại thử xem sao
Làm gì có vụ đó bác, khi nóng thì nước sẽ giãn nở và bị đẩy ra bình nước phụ, sau đó khi máy nguội nó lại hút vào trong…Nên thể tích nước ko thay đổi ạ….VD như khi máy nguội bác đổ tới vạch max, chạy nóng máy sẽ thấy mức nước lên gần đầy bình luôn.... Sau đó máy nguội nó lại trở về mức Max…có khi nào nước nóng trào ra ngoài cái lỗ thoát nước dư ko ta ??? để em test cái này lại thử xem sao
Nếu nước bị trào ra lỗ thông của bình phụ khi chạy nóng máy chứng tỏ mình đã đổ nhiều nước quá...... Nó sẽ tự trào ra ngoài và cũng ko ảnh hưởng gì tới vụ hao nước hết bác…
Như vậy là chại khoảng 100km mất mịa nó hơn trăm ml gòi bác….Chắc có vấn đề rồi…
Như xe bác chắc ko phải hao hụt do rò rỉ ra ngoài máy….Nhiệt độ máy bình thường, nếu nhớt ko biến chất (do bị rò nước vào) thì chỉ còn đường ống xả cho nó bay hơi ra thui, chắc do rò rỉ nhỏ vào đường xả nên nó bay hơi ra theo khí thải, nên ko để lại dấu vết gì hết -> vào hãng/gara kiểm tra kỹ động cơ đi bác. Nguyên nhân phổ biến nhất là rò rỉ ở ron mặt máy (hay gọi là ron quy lát cm gì đó), thay cái này cũng không đắt lắm đâu bác.
Còn vụ bị cạn nước nhiệt độ tăng cao thì kim đồng hồ nhiệt sẽ lên max hoặc có đèn đỏ cảnh báo trên tablo….Mình biết bệnh xe, bổ sung nước thường xuyên chắc khó xảy ra trường hợp này….Bác đừng lo.
Phần đỏ là bậy nha Gà..đang đi đg xa mà vì lý do gì đó làm cho nước máy bị cạn thì nên phi thẳng vô gara gần nhất còn nếu đang ở xa khu vực gara thì gọi cứu hộ kéo về gara mà khắc phục..máy đang chạy nóng mà chăm nước lạnh thường xuyên chênh lệch nhiệt độ nó giựt nắp qui lát thổi ron còn nặng hơn nữa là nứt lốc máy là bỏ mịa..
Nếu lúc chạy nước nóng nó xì và bốc hơi ra..khi ngừng kiểm tra thì két nước lúc nóng nó làm khô mịa thì làm éo giề thấy dấu vết..Bác chủ kiểm tra kỹ bên ngoài máy rồi mà, ko có dấu hiệu xanh đỏ tím vàng gì hết, nên coi như ko có rò rỉ ra ngoài….
Lão nói éo sai…Phần đỏ là bậy nha Gà..đang đi đg xa mà vì lý do gì đó làm cho nước máy bị cạn thì nên phi thẳng vô gara gần nhất còn nếu đang ở xa khu vực gara thì gọi cứu hộ kéo về gara mà khắc phục..máy đang chạy nóng mà chăm nước lạnh thường xuyên chênh lệch nhiệt độ nó giựt nắp qui lát thổi ron còn nặng hơn nữa là nứt lốc máy là bỏ mịa..
Tuy nhiên ý mình là vì biết bệnh nên sẽ không để xe bị cạn nước chứ, để cạn rồi mới táng vào còn nói chuyện éo gì nữa…khẹc khẹc….
Cóa màu xanh hoặc đỏ dính nại chứ Chim????Nếu lúc chạy nước nóng nó xì và bốc hơi ra..khi ngừng kiểm tra thì két nước lúc nóng nó làm khô mịa thì làm éo giề thấy dấu vết..
Uhm..bác chủ kt thử xem ntn..Cóa màu xanh hoặc đỏ dính nại chứ Chim????