Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Chắc xe này mục đích PR & cho thấy hãng quan tâm NTD Việt Nam , đủ dòng xe bán! :)
Cũng có thể là như vậy đó bác. KIA muốn PR là hãng cũng có thể tạo ra những chiếc xe hạng sang thật thụ và muốn đa dạng hóa sản phẩm tại VN
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Xem các bác choảng nhau Nhật vs Hàn trên này em nghĩ sẽ không bao giờ có hồi kết đâu. Kiểu như 1 con Hamster cứ chạy mãi trong cái lồng chạy ấy, không bao giờ có điểm dừng trừ khi hai bên "đình khẩu". Cá nhân em thì em suy nghĩ như thế này: Đã là các hãng xe lớn thì họ là dân tư bản, họ tính toán rất sát giá nguyên liệu, nghiên cứu, tiếp thị, lợi nhuận khi sx 1 cái xe để bán cho NTD sao cho hợp lý chứ không phải ngẫu nhiên mà người ta quăng ra 1 cái giá bán để mọi người phán xét giá xe Nhật vs Hàn đâu. 1 cái xe nó bao gồm 20-30 ngàn chi tiết là bằng ngần ấy giá cả mà 1 hãng sx phải nghiên cứu rồi đàm phán giá cả với chuỗi cung ứng phụ tùng. Anh đàm phán được giá tốt thì anh sẽ bán được xe giá rẻ mà vẫn đáp ứng được tiêu chí lợi nhuận. Hoặc anh bán được xe giá rẻ thì anh phải mua phụ tùng từ chuỗi cung ứng có giá thành thấp => chất lượng thấp ( tiền nào của nấy). Em nói các bác không tin cứ để ý mà xem: xe Ford, Mit, Toy xài chung rất nhiều phụ tùng do Bosch, Denso, Imasen, Valeo, TRW, Continental cung cấp chẳng hạn. Các hãng này đã có uy tín và kinh nghiệm chế tạo lâu năm nên đương nhiên giá thành sẽ cao hơn. Còn xe Hàn họ dùng phụ tùng gì ? Xe Hàn các bác cứ để ý mà xem, trừ con ECU do Bosch hay Siemens sx ra đa phần phụ tùng do các cty nội địa HQ sx theo kiểu mua bản quyền của các hãng kia ( khi mà đã bán bản quyền thì các hãng kia cũng không dại gì tiết lộ đầy đủ bí kíp). Đó là xe Hàn sx cho Vn mà em thấy. Còn xe Hàn nhập từ Mỹ hay Châu Âu thì theo em được biết họ cũng xài phụ tùng do các hãng có tiếng sx nên chất lượng hơn xe VN là đương nhiên. Em viết ra điều này là từ những gì em thấy trong thực tế chứ không có ý chê bai gì các bác đi xe Hàn hay xe Nhật xe Đức. Đơn giản ai thích xe gì cứ đi nhưng lưu ý là tiền nào của nấy cũng có lý do của nó chứ không phải ngẫu nhiên mà giá xe nó rẻ hay đắt đâu;). Thường khi đi xem xe để mua kinh nghiệm của em là nhìn vào phụ tùng của nó do hãng nào sx, tỉ lệ các hãng danh tiếng sx càng nhiều thì càng nên chọn rồi mới xét tiêu chí giá cả :3dcuoi:
Đáng phải suy ngẫm với những lời nói chân thành của bác. Cảm ơn bác :)
 
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Ai thích ji mua đó đi,em chỉ thích xe châu âu thôi. Mặc dù em ko có tiền mua hehe
Đúng rồi bác. Em thì ko cuồng xe nào hết. Em có thể chọn xe Nhật, Hàn hay Mỹ tùy vào cảm hứng khi nhìn vào các mẫu xe của từng hãng. Thật lòng thì hiện giờ em đang thích: Toyota Altis 2016, Kia Sportage 2016 và Ford Focus Hatchback 2016
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Xem các bác choảng nhau Nhật vs Hàn trên này em nghĩ sẽ không bao giờ có hồi kết đâu. Kiểu như 1 con Hamster cứ chạy mãi trong cái lồng chạy ấy, không bao giờ có điểm dừng trừ khi hai bên "đình khẩu". Cá nhân em thì em suy nghĩ như thế này: Đã là các hãng xe lớn thì họ là dân tư bản, họ tính toán rất sát giá nguyên liệu, nghiên cứu, tiếp thị, lợi nhuận khi sx 1 cái xe để bán cho NTD sao cho hợp lý chứ không phải ngẫu nhiên mà người ta quăng ra 1 cái giá bán để mọi người phán xét giá xe Nhật vs Hàn đâu. 1 cái xe nó bao gồm 20-30 ngàn chi tiết là bằng ngần ấy giá cả mà 1 hãng sx phải nghiên cứu rồi đàm phán giá cả với chuỗi cung ứng phụ tùng. Anh đàm phán được giá tốt thì anh sẽ bán được xe giá rẻ mà vẫn đáp ứng được tiêu chí lợi nhuận. Hoặc anh bán được xe giá rẻ thì anh phải mua phụ tùng từ chuỗi cung ứng có giá thành thấp => chất lượng thấp ( tiền nào của nấy). Em nói các bác không tin cứ để ý mà xem: xe Ford, Mit, Toy xài chung rất nhiều phụ tùng do Bosch, Denso, Imasen, Valeo, TRW, Continental cung cấp chẳng hạn. Các hãng này đã có uy tín và kinh nghiệm chế tạo lâu năm nên đương nhiên giá thành sẽ cao hơn. Còn xe Hàn họ dùng phụ tùng gì ? Xe Hàn các bác cứ để ý mà xem, trừ con ECU do Bosch hay Siemens sx ra đa phần phụ tùng do các cty nội địa HQ sx theo kiểu mua bản quyền của các hãng kia ( khi mà đã bán bản quyền thì các hãng kia cũng không dại gì tiết lộ đầy đủ bí kíp). Đó là xe Hàn sx cho Vn mà em thấy. Còn xe Hàn nhập từ Mỹ hay Châu Âu thì theo em được biết họ cũng xài phụ tùng do các hãng có tiếng sx nên chất lượng hơn xe VN là đương nhiên. Em viết ra điều này là từ những gì em thấy trong thực tế chứ không có ý chê bai gì các bác đi xe Hàn hay xe Nhật xe Đức. Đơn giản ai thích xe gì cứ đi nhưng lưu ý là tiền nào của nấy cũng có lý do của nó chứ không phải ngẫu nhiên mà giá xe nó rẻ hay đắt đâu;). Thường khi đi xem xe để mua kinh nghiệm của em là nhìn vào phụ tùng của nó do hãng nào sx, tỉ lệ các hãng danh tiếng sx càng nhiều thì càng nên chọn rồi mới xét tiêu chí giá cả
Có nghiên cứu. Like bác.
 
Hạng B2
28/3/09
225
1.305
93
Kia chỉ là dòng xe bình dân thôi. Đại gia ít người chạy. Cứ xem doanh số xe sang ở Mĩ thì biết dù xe Hàn rẻ hơn khá nhiều. Kia hay Hyundai mún ngoi lên thì phải tính bằng chục năm nữa như Lexus của Toyota.
 
Hạng D
22/6/08
1.027
803
113
Em đang suy nghĩ để chốt kèo, các bác cứ ném đá, đủ đá em xây biệt thự luôn.
Ẻm đây.
Kia Quoris có giá chính thức 2,78 tỷ đồng tại Việt Nam
Kia Quoris có giá chính thức 2,78 tỷ đồng tại Việt Nam
Kia Quoris có giá chính thức 2,78 tỷ đồng tại Việt Nam
Hệ thống loa Lexicon 16 speaker
Kia Quoris có giá chính thức 2,78 tỷ đồng tại Việt Nam
Em thấy hơi tiếc là bộ dép sài Hankook.
Kia Quoris có giá chính thức 2,78 tỷ đồng tại Việt Nam
Kia Quoris có giá chính thức 2,78 tỷ đồng tại Việt Nam
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/6/08
1.027
803
113
Chính xác giá lăn bánh là 3,0..t và điều đặc biệt là xe không có test driver.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/6/08
1.027
803
113
Nhìn thoáng qua em thấy hết hồn luôn. Em cứ tưởng là ga tay hoặc là hệ thống ga theo suy nghĩ.. hihi
Kia Quoris có giá chính thức 2,78 tỷ đồng tại Việt Nam
 
Hạng B2
16/6/16
200
1.382
93
49
Em chưa thấy có xe Đức, Nhật, Mỹ nào có động cơ 3.8L mà giá dưới 3 tỉ ?