Hạng D
31/5/14
3.501
4.327
113
Chính xác.. chắc nó uống xăng như con nghiện á. Xe nặng, động cơ phân khối lớn. Máy dầu kinh tế hơn nhưng lại mắc và chạy ồn hơn.

xe máy dầu đặc tính là nén nổ (không xài bury) do đó độ rung của máy rất nhiều, xe dầu dùng khoảng 3 năm thay cao su chân máy độ rần và rung xe giảm đi rất nhiều. Còn ồn đúng khi xe chưa nóng máy hoàn toàn, nóng rồi cảm giác giảm đi đáng kể.
 
Hạng D
31/5/14
3.501
4.327
113
bác nói hay qúa Bác! có những người không biết cũng phán như thật? thế bác ấy bảo Sedona giá như Innova mới là giá trị thực??? vậy Sienna giá bn là đúng trong khi bây h nó ra giấy tầm 4,xxx tỏi???

ông bạn em mới lấy sedona qua đón đi nhậu về, đi city mở eco lên uống 8,5L/100km kinh tế thiệt. Cả đám xỉn leo lên mỗi thằng 1 ghế nằm phè phởn :D
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Đó là suy nghĩ cũa bạn..còn mình thì nghĩ con Sharan đó tầm 1ty4 thì còn ngó đến vì thiết kế quá lỗi thời chưa nói xe này giờ lấy ở VN thì là sx chắc 2016...giá còn phải thấp hơn..nó có hơn xe nội thì cũng có chênh 1-200tr thui..chứ vậy thì không đáng..đừng thần thánh quá :D :D

Con Sharan giá bằng Odyssey mà thương hiệu và option của nó cao hơn. Bác đọc kỹ đi.

Hình thức bề ngoài thì tùy mỗi người cảm nhận thôi. Giá trị theo mình nằm ở bên trong nhiều hơn.

Sở dĩ mình đánh giá Sedona giá 1,4 tỉ là sai sai vì ngoài các option và độ bền thì thương hiệu và xuất xứ lắp ráp cũng quan trọng. Xe lắp ráp vn và xe nhập chênh lệch nhau nhiều thứ - thấy rõ nhất là nước sơn, da, đồ nhựa..
 
Hạng D
15/11/13
3.937
4.818
113
Con Sharan giá bằng Odyssey mà thương hiệu và option của nó cao hơn. Bác đọc kỹ đi.

Hình thức bề ngoài thì tùy mỗi người cảm nhận thôi. Giá trị theo mình nằm ở bên trong nhiều hơn.

Sở dĩ mình đánh giá Sedona giá 1,4 tỉ là sai sai vì ngoài các option và độ bền thì thương hiệu và xuất xứ lắp ráp cũng quan trọng. Xe lắp ráp vn và xe nhập chênh lệch nhau nhiều thứ - thấy rõ nhất là nước sơn, da, đồ nhựa..

Thế bác đánh giá bản diesel 1.2 tỉ đồng là đắt hay rẻ?
Bản diesel full option chả khác vẹo gì chiếc máy xăng 1.4 tỉ do máy xăng dung tích máy lớn thì phải đi kèm với thuế ttđb 90%, mất lợi thế hơn nhiều so với máy dầu 2.2. Đã vậy còn được hộp số 8 cấp, quá ngon còn gì :D.
So với Sharan của bác chênh gần 700 triệu đồng đấy. Đừng bảo người ta bù thêm 700 triệu để mua con xe nhỏ hơn chỉ vì nó đóng mác xe bình dân của Đức nhé :D.
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Thế bác đánh giá bản diesel 1.2 tỉ đồng là đắt hay rẻ?
Bản diesel full option chả khác vẹo gì chiếc máy xăng 1.4 tỉ do máy xăng dung tích máy lớn thì phải đi kèm với thuế ttđb 90%, mất lợi thế hơn nhiều so với máy dầu 2.2. Đã vậy còn được hộp số 8 cấp, quá ngon còn gì :D.
So với Sharan của bác chênh gần 700 triệu đồng đấy. Đừng bảo người ta bù thêm 700 triệu để mua con xe nhỏ hơn chỉ vì nó đóng mác xe bình dân của Đức nhé :D.

Việc so sánh giữa Sedona và Odysey hoặc Sharan về chức năng, thương hiệu, giá...thật ra cũng không công bằng lắm vì thương hiệu KIA thấp hơn so với 2 chiếc kia. Nhưng vì ko có chiếc nào cùng thương hiệu bình dân để so với Sedona. Thật ra mục đích là để xem chiếc Sedona 1.4 tỉ mắc hay rẻ.

Hiện nay do Sedona gần như ở vị thế độc quyền ở phân khúc MPV cở này ở phân khúc thương hiệu xe bình dân do vậy không tội gì mà nhà sản xuất không đặt giá cao. Cho nên mấy bác đang mua cái xe với giá trị cao hơn của nó mà mấy bác cảm thấy hí hửng thì cứ enjoy thôi...còn ai cười mình thì mặc kệ nó chứ..kkk
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Thế bác đánh giá bản diesel 1.2 tỉ đồng là đắt hay rẻ?
Bản diesel full option chả khác vẹo gì chiếc máy xăng 1.4 tỉ do máy xăng dung tích máy lớn thì phải đi kèm với thuế ttđb 90%, mất lợi thế hơn nhiều so với máy dầu 2.2. Đã vậy còn được hộp số 8 cấp, quá ngon còn gì :D.
So với Sharan của bác chênh gần 700 triệu đồng đấy. Đừng bảo người ta bù thêm 700 triệu để mua con xe nhỏ hơn chỉ vì nó đóng mác xe bình dân của Đức nhé :D.

Cũng Kia nhưng con Sorento 5+2 động cơ Diesel, hộp số 6 cấp nhưng là xe SUV giá tầm 800. Sedona động cơ Diesel hộp số 8 cấp, MPV giá cao hơn khoảng 400 tr bác nghĩ sao ?

Con Sorento giá bán của nó gần giá trị thật của dòng xe KIA hơn vì nó ko bán được.

Sorento là xe khung gầm xe SUV chính thống, diesel option đầy đủ giá chỉ hơn 800, trong khi đó Toy Phò Tủn (Fortuner) diesel, trên khung gầm xe bán tải, option kém hơn Sorento giá tầm 1,2 tỉ người ta lại mua ầm ầm. Chênh nhau 400.. Chắc mấy thằng mua Toy nó điên hết rồi chăng ? Bởi vậy sức mạnh thương hiệu và uy tín nó có giá trị của nó !

Bởi vậy mình nói giá Sedona tầm 900- 1 tỉ mình thấy hợp lý không phải không có lý do. Cao hơn Sorento 1 chút thôi vì Sorento là xe SUV - khung gầm của nó phải gia cố chắc chắn hơn, hệ truyền động của nó cũng phải phức tạp hơn, do vậy tôi nghĩ chi phí sản xuất cao hơn.
 
Hạng D
15/11/13
3.937
4.818
113
Cũng Kia nhưng con Sorento 5+2 động cơ Diesel, hộp số 6 cấp nhưng là xe SUV giá tầm 800. Sedona động cơ Diesel hộp số 8 cấp, MPV giá cao hơn khoảng 400 tr bác nghĩ sao ?

Con Sorento giá bán của nó gần giá trị thật của dòng xe KIA hơn vì nó ko bán được.

Sorento là xe khung gầm xe SUV chính thống, diesel option đầy đủ giá chỉ hơn 800, trong khi đó Toy Phò Tủn (Fortuner) diesel, trên khung gầm xe bán tải, option kém hơn Sorento giá tầm 1,2 tỉ người ta lại mua ầm ầm. Chênh nhau 400.. Chắc mấy thằng mua Toy nó điên hết rồi chăng ? Bởi vậy sức mạnh thương hiệu và uy tín nó có giá trị của nó !

Bởi vậy mình nói giá Sedona tầm 900- 1 tỉ mình thấy hợp lý không phải không có lý do. Cao hơn Sorento 1 chút thôi vì Sorento là xe SUV - khung gầm của nó phải gia cố chắc chắn hơn, hệ truyền động của nó cũng phải phức tạp hơn, do vậy tôi nghĩ chi phí sản xuất cao hơn.
Bác có hiểu cái Sò ren tô nó là chiếc xe đã lỗi những 1 đời facelift vì trong năm vừa qua thế giới đã tiếp cận mẫu facelift của thế hệ sau mà Việt Nam vẫn sử dụng model đời trước thì nó bán cái giá như vậy thì có gì là lạ? Nước ngoài họ đã được sử dụng thế hệ thứ 3 của Sorento từ năm 2015 rồi bác ạ. Và bác có nhầm lẫn không khi mà bảo Sorento sử dụng khung gầm SUV chính thống. Bác nói làm mình phải google để chắc chắn rằng hiểu biết của mình không phải sai lầm. Hi vọng bác đọc hiểu câu này:

Kia Motors revealed the third generation Sorento in South Korea on August 28, 2014. The vehicle later made its European debut at the 2014 Paris Motor Show. The third generation Sorento shares a platform with the 2015 Kia Carnival, and is available in either 5-seater or 7-seater, depending on configuration
https://en.wikipedia.org/wiki/Kia_Sorento

Tức là Kia Sorento sử dụng khung gầm crossover, và nó chung khung gầm với Kia Carnival/Kia Sedona đấy bác ạ.

Còn bác so logo với nhau rồi tự tin tuyên bố xe tao nhỏ hơn nhưng vì có logo xịn hơn nên tao được quyền bán giá cao hơn 700 chai, chúng mày muốn logo sang chảnh thì mua thì chia buồn bác vẫn chưa thoát khỏi tư duy logo Toyota ạ. Tưởng nhảy qua xe Đức là người tiêu dùng thông minh cuối cùng vẫn là gà bị lùa từ cái chuồng này sang cái chuồng khác bị lùa tiếp.
 
Hạng D
2/10/14
1.281
1.518
113
Sự thật mình ko phải người của VW - mình chỉ nói những trải nghiệm thực tế vì mình có trải nghiệm cả 2 xe. Bạn lên tinhte.com mục xe xem nhận xét về Sharan nhé. Thiệt tình mình thấy tội nghiệp các bác phải bỏ ra 1,4 tỉ để mua cái Sedona - hơi ko xứng đáng và nhất là còn bị nghĩ chạy xe dịch vụ..haha..
Mer còn chay grab, có tiền mua xe sợ gì mấy thằng rãnh rái ngồi 8 chuyện thiên hạ. Bộ đi con xe gì là đánh giá người khác ah?
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Bác có hiểu cái Sò ren tô nó là chiếc xe đã lỗi những 1 đời facelift vì trong năm vừa qua thế giới đã tiếp cận mẫu facelift của thế hệ sau mà Việt Nam vẫn sử dụng model đời trước thì nó bán cái giá như vậy thì có gì là lạ? Nước ngoài họ đã được sử dụng thế hệ thứ 3 của Sorento từ năm 2015 rồi bác ạ. Và bác có nhầm lẫn không khi mà bảo Sorento sử dụng khung gầm SUV chính thống. Bác nói làm mình phải google để chắc chắn rằng hiểu biết của mình không phải sai lầm. Hi vọng bác đọc hiểu câu này:



Tức là Kia Sorento sử dụng khung gầm crossover, và nó chung khung gầm với Kia Carnival/Kia Sedona đấy bác ạ.

Còn bác so logo với nhau rồi tự tin tuyên bố xe tao nhỏ hơn nhưng vì có logo xịn hơn nên tao được quyền bán giá cao hơn 700 chai, chúng mày muốn logo sang chảnh thì mua thì chia buồn bác vẫn chưa thoát khỏi tư duy logo Toyota ạ. Tưởng nhảy qua xe Đức là người tiêu dùng thông minh cuối cùng vẫn là gà bị lùa từ cái chuồng này sang cái chuồng khác bị lùa tiếp.

Việc khung gầm tôi không dám chắc ai đúng sai nhưng cứ cho khung gầm Sedona và Sorento chung đi thì chi phí phát triển được tiết kiệm, cớ gì chênh nhau 400 - không đáng. Có vẻ như Sedona đang bị làm giá vì nó độc quyền trong phân khúc.

Còn chuyện logo xe - chuyện này hơi khó giải thích khi người mua xe chưa đạt tới cảnh giới nhất định. Thôi vầy nha cho dễ hiểu:
- Kia tương tự đồng hồ Casio giá 200 us.
- Toyota tương tự đồng hồ Seiko giá 500 us.
- Volkswagen tương tự đồng hồ Tissot giá 1000 us.
- Mercedes tương tự đồng hồ Rolex giá 5000 us.

Tôi mua cái Rolex không chỉ để coi giờ mà còn vì cái cảm xúc tôi đeo cái Rolex ! Tôi sẵn lòng bỏ 5000 us để mua cái cảm xúc này. Người khác nhìn ngưỡng mộ hoặc cùng lắm bảo ông này.. chơi ngông !

Nhưng người mua cái Casio với cái giá của Seiko và hí hửng với điều này thì thấy có gì đó sai sai....kkk
 
Tập Lái
2/2/18
21
11
3
39
Việc khung gầm tôi không dám chắc ai đúng sai nhưng cứ cho khung gầm Sedona và Sorento chung đi thì chi phí phát triển được tiết kiệm, cớ gì chênh nhau 400 - không đáng. Có vẻ như Sedona đang bị làm giá vì nó độc quyền trong phân khúc.

Còn chuyện logo xe - chuyện này hơi khó giải thích khi người mua xe chưa đạt tới cảnh giới nhất định. Thôi vầy nha cho dễ hiểu:
- Kia tương tự đồng hồ Casio giá 200 us.
- Toyota tương tự đồng hồ Seiko giá 500 us.
- Volkswagen tương tự đồng hồ Tissot giá 1000 us.
- Mercedes tương tự đồng hồ Rolex giá 5000 us.

Tôi mua cái Rolex không chỉ để coi giờ mà còn vì cái cảm xúc tôi đeo cái Rolex ! Tôi sẵn lòng bỏ 5000 us để mua cái cảm xúc này. Người khác nhìn ngưỡng mộ hoặc cùng lắm bảo ông này.. chơi ngông !

Nhưng người mua cái Casio với cái giá của Seiko và hí hửng với điều này thì thấy có gì đó sai sai....kkk
1. SÒ không phải là SUV truyền thống, PHÒ mới là SUV truyền thống.
2. SÒ VÀ PHÒ không cùng phân khúc NÊN so sánh với nhau nó không chuẩn.
3. OP ít hơn không có nghĩa nó sẽ rẻ hơn, ĐẮT RẺ nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố nữa.
4. THƯƠNG HIỆU và UY TÍN không phải ngẫu nhiên mà có.