Cũng Kia nhưng con Sorento 5+2 động cơ Diesel, hộp số 6 cấp nhưng là xe SUV giá tầm 800. Sedona động cơ Diesel hộp số 8 cấp, MPV giá cao hơn khoảng 400 tr bác nghĩ sao ?
Con Sorento giá bán của nó gần giá trị thật của dòng xe KIA hơn vì nó ko bán được.
Sorento là xe khung gầm xe SUV chính thống, diesel option đầy đủ giá chỉ hơn 800, trong khi đó Toy Phò Tủn (Fortuner) diesel, trên khung gầm xe bán tải, option kém hơn Sorento giá tầm 1,2 tỉ người ta lại mua ầm ầm. Chênh nhau 400.. Chắc mấy thằng mua Toy nó điên hết rồi chăng ? Bởi vậy sức mạnh thương hiệu và uy tín nó có giá trị của nó !
Bởi vậy mình nói giá Sedona tầm 900- 1 tỉ mình thấy hợp lý không phải không có lý do. Cao hơn Sorento 1 chút thôi vì Sorento là xe SUV - khung gầm của nó phải gia cố chắc chắn hơn, hệ truyền động của nó cũng phải phức tạp hơn, do vậy tôi nghĩ chi phí sản xuất cao hơn.
Bớt giỡn nghen, xe càng dài khung gầm nó phải càng tốt và chắc, để tránh vặn khung khi đi đường xấu. Đồng thời xe càng lớn thì chi phí vật liệu càng nhiều, bác so với sò là so như thế nào??? Còn sò crdi em mua 2014 ra biển là 1,2 tỏi nghen, còn hệ truyền động của nó là FWD chứ có phải AWD đâu mà phức tạp??? Còn sức mạnh thương hiệu thì Hyundai - Kia nó sản xuất xe, động cả trăm năm rồi chứ đâu phải như Vinfast mua phụ tùng rồi ráp lại đâu mà bác lo