Hạng D
31/5/14
3.501
4.327
113
Cũng Kia nhưng con Sorento 5+2 động cơ Diesel, hộp số 6 cấp nhưng là xe SUV giá tầm 800. Sedona động cơ Diesel hộp số 8 cấp, MPV giá cao hơn khoảng 400 tr bác nghĩ sao ?

Con Sorento giá bán của nó gần giá trị thật của dòng xe KIA hơn vì nó ko bán được.

Sorento là xe khung gầm xe SUV chính thống, diesel option đầy đủ giá chỉ hơn 800, trong khi đó Toy Phò Tủn (Fortuner) diesel, trên khung gầm xe bán tải, option kém hơn Sorento giá tầm 1,2 tỉ người ta lại mua ầm ầm. Chênh nhau 400.. Chắc mấy thằng mua Toy nó điên hết rồi chăng ? Bởi vậy sức mạnh thương hiệu và uy tín nó có giá trị của nó !

Bởi vậy mình nói giá Sedona tầm 900- 1 tỉ mình thấy hợp lý không phải không có lý do. Cao hơn Sorento 1 chút thôi vì Sorento là xe SUV - khung gầm của nó phải gia cố chắc chắn hơn, hệ truyền động của nó cũng phải phức tạp hơn, do vậy tôi nghĩ chi phí sản xuất cao hơn.

Bớt giỡn nghen, xe càng dài khung gầm nó phải càng tốt và chắc, để tránh vặn khung khi đi đường xấu. Đồng thời xe càng lớn thì chi phí vật liệu càng nhiều, bác so với sò là so như thế nào??? Còn sò crdi em mua 2014 ra biển là 1,2 tỏi nghen, còn hệ truyền động của nó là FWD chứ có phải AWD đâu mà phức tạp??? Còn sức mạnh thương hiệu thì Hyundai - Kia nó sản xuất xe, động cả trăm năm rồi chứ đâu phải như Vinfast mua phụ tùng rồi ráp lại đâu mà bác lo​
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
1. SÒ không phải là SUV truyền thống, PHÒ mới là SUV truyền thống.
2. SÒ VÀ PHÒ không cùng phân khúc NÊN so sánh với nhau nó không chuẩn.
3. OP ít hơn không có nghĩa nó sẽ rẻ hơn, ĐẮT RẺ nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố nữa.
4. THƯƠNG HIỆU và UY TÍN không phải ngẫu nhiên mà có.
HA..HA.. SÒ có ngon thì mới làm PHÒ được. Môt logic đúng cho cả xe lẫn người !
 
Hạng D
4/2/10
3.440
34.293
113
Bình Phước
caphocsinh.xim.vn
Mình không chê xe nào, mỗi xe phục vụ nhóm đối tượng của mình. Tiền nào của đó thôi. Nhưng cảm nhận của mình là mua 1 con Sedona 1,4 tỉ có gì đó sai sai..Kia Sedona theo mình chỉ tầm 900-1 tỉ thôi, thậm chí phải thấp hơn mới đúng giá trị của nó.
Mua Innova đi anh :)
 
Hạng B2
6/3/15
286
239
43
Mình không chê xe nào, mỗi xe phục vụ nhóm đối tượng của mình. Tiền nào của đó thôi. Nhưng cảm nhận của mình là mua 1 con Sedona 1,4 tỉ có gì đó sai sai..Kia Sedona theo mình chỉ tầm 900-1 tỉ thôi, thậm chí phải thấp hơn mới đúng giá trị của nó.[/QUO

se mua sharan voi gia 800-900
 
Hạng B2
6/3/15
286
239
43
Việc khung gầm tôi không dám chắc ai đúng sai nhưng cứ cho khung gầm Sedona và Sorento chung đi thì chi phí phát triển được tiết kiệm, cớ gì chênh nhau 400 - không đáng. Có vẻ như Sedona đang bị làm giá vì nó độc quyền trong phân khúc.

Còn chuyện logo xe - chuyện này hơi khó giải thích khi người mua xe chưa đạt tới cảnh giới nhất định. Thôi vầy nha cho dễ hiểu:
- Kia tương tự đồng hồ Casio giá 200 us.
- Toyota tương tự đồng hồ Seiko giá 500 us.
- Volkswagen tương tự đồng hồ Tissot giá 1000 us.
- Mercedes tương tự đồng hồ Rolex giá 5000 us.

Tôi mua cái Rolex không chỉ để coi giờ mà còn vì cái cảm xúc tôi đeo cái Rolex ! Tôi sẵn lòng bỏ 5000 us để mua cái cảm xúc này. Người khác nhìn ngưỡng mộ hoặc cùng lắm bảo ông này.. chơi ngông !

Nhưng người mua cái Casio với cái giá của Seiko và hí hửng với điều này thì thấy có gì đó sai sai....kkk


CHOI NGU
 
Tập Lái
9/6/12
6
1
3
Con Sharan giá bằng Odyssey mà thương hiệu và option của nó cao hơn. Bác đọc kỹ đi.

Hình thức bề ngoài thì tùy mỗi người cảm nhận thôi. Giá trị theo mình nằm ở bên trong nhiều hơn.

Sở dĩ mình đánh giá Sedona giá 1,4 tỉ là sai sai vì ngoài các option và độ bền thì thương hiệu và xuất xứ lắp ráp cũng quan trọng. Xe lắp ráp vn và xe nhập chênh lệch nhau nhiều thứ - thấy rõ nhất là nước sơn, da, đồ nhựa..
Nếu phân tích bác hãy đặt nó ở nước Mỹ. Giá trị nó sẽ đúng nhất. Sharan không có cửa để ss với Oddyssey Mĩ - nói về phân khúc vì từ Options cho đến độ an toàn, kích cỡ đều thua. Còn về phân hạng thì Vw chũng chỉ thuộc dòng xe bình dân giá rẻ ở Đức thôi ạ, chứ nó chẳng có gì cao sang ngoài cái mác Đức. Về VN sharan giá bị nhân 3 trong khi Sedona chỉ nhân 2. Bác đừng cmt nữa thì hơn. :)