Hạng C
3/6/08
814
321
63
Ho Chi Minh
otosaigon.com
Kia Sedona máy dầu: Xe không dành cho  nhiệt độ từ 7-12 độ C
Dear Các bác yêu Kia. Tết vừa rồi em có vi vu trên chiếc Kia Sedona máy dầu mua của Anh Hải. Về phần đánh giá nhận xét về hình thức, tính năng, xyz em không bàn tới, cái mà hôm nay em đề cập đến là môi trường nhiệt độ để em nó được gọi là cái ô tô.[pagebreak][/pagebreak]​
Trưa 1 tết cả nhà em vi vu trên 2 chiếc Kia đều của Anh Hải , 1 chiếc Cerato 5 cửa Hatchback máy xăng, 1 chiếc Sedona máy dầu lên Sapa xả hơi sau 1 năm cày bừa, hành trình nói chung tốt cả, cao tốc Hà nội Lào cai đẹp, thong dong từ 13h đến nơi gần 18h. Nhận phòng ăn uồng cafe cà pháo gần 22h em lên giường làm 1 giấc. Nhiệt độ trước khi ngủ em đo được ngoài trời khoảng 7 độ C.​
Sáng mồng 2 ăn sáng cafe xong tầm 10h, nhiệt độ ngoài trời lúc này khoảng 11 độ, cả nhà lên xe bắt đầu hành trình thăm bản làng,nhưng hỡi ơi, em Sedona không nổ, khởi động vài lần rồi cũng thế, sau khi chuyên gia trông xe khách sạn chỉ cho chiêu đổ cho vài bình nước sôi vào vỏ động cơ , đường dẫn nhiên liệu thì động cơ cũng khởi động được, sau khi chạy cầm chừng sau 30p tua máy lên theo chủ của nó, . Cả nhà lên xe thẳng tiến bản làng . Nhưng, chạy khoảng 500m thì em nó éo chịu nữa, nằm chết tại ngả 3 đường. Lúc này khởi động lại máy vẫn nổ nhưng 10s sau lại chết, vài lần như vậy em vào quán bên đường xin thêm 2 bình nước sôi thịt luộc em nó nhưng vẫn không có gì khả quan, gọi trợ giúp từ chuyên gia Kia Long biên , thông báo tình hình, nhiệt độ ... chuyên gia bó tay, ngoài thánh phán do nhiên liệu có khả năng đông đá.​
Thế là bỏ xe kêu taxi thăm thú bản làng đến 14h chiều về máy nồ bình thường.​
Ngày 3 tết. Nhiệt độ 14 độ C. Rút kinh nghiệm ngày hôm trước, sáng ra em đã cho em nó khởi động , hay quá nó nổ, nhấn ga thì tua máy lên đều, sau 5p thì em tắt máy, nghĩ là ok.​
Nhưng lại nhưng, chạy khoảng 100m thì nó không chạy nữa, khởi động lại thì khoảng 10s lại chết, lần này em không gọi Kia Long Biên nữa, em báo về số Trung tâm chăm sóc khách hàng 1900545591 , sau hồi hỏi han rồi các bác ấy cho sdt 0942828666 để em liên lạc với ở Lào Cai, bác này lại chuyển cho bác Thành 0918508266 trực tiếp hướng dẫn ở Lào cai, em cũng trình bày zyx, về nhiên liệu, nhiệt độ, accu nói chung tốt hết các bác ấy bảo chỉ còn nước kéo về Lào cai. Nhưng không có xe.​
Sau khoảng 1h đồng hồ mọi người chịu không nổi nên tăng bo 2 chuyến lên cáp treo cho kịp, chứ chẳng hy vọng gì, vì hôm nay nhiệt độ lúc đó đã gần 16 độ C rồi .Phương án kéo về đã hiện trong đầu.​
Buồn , có lẽ xe mình không phù hợp với môi trường này, mua không đọc kỹ hoặc anh Hải không biết ...nhập bậy . Còn nước còn tát, vì tết nhất này gọi đâu xe cứu hộ, thợ Kia Lào cai còn không có huống gì xe cứu hộ, em làm phát vớt vát, lại nổ, 10s lại téo, em thêm phát nữa , cũng nổ, đạp ga tua máy lên theo, thế là em cắm số làm ào ào.​
Sau hôm đó đến hôm nay vẫn chạy tốt. không có vân đề gì. Nhưng trong đầu vẫn bực , muốn tìm ra nguyên nhân nên sáng nay ghé Long Biên để kiểm tra, các chuyên gia thăm khám không phát hiện gì, viết vài dòng vào phiếu đóng góp ý kiến để các anh ấy chuyển lên cấp cao hơn, hứa trả lới khi có kết quả , tại đây cũng gặp 1 bác ở Quảng Ninh cũng bị hiện tượng y chang.​
Em viết vài dòng gửi các bác đã đang và chuẩn bị cưới em máy dầu hãy nghiên cứu trước khi mua, lưu ý sử dụng tại những nơi có nhiệt độ thấp không thì bực cái cửa mình lắm.​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/11/10
3.971
61.244
113
Xe máy dầu thì chiếc nào chả vậy?! 1 chiêu nữa là bật mở công tắc nhiều lần cho hệ thống sưởi nhiên liệu hoạt động
 
Hạng C
3/6/08
814
321
63
Ho Chi Minh
otosaigon.com
Xe máy dầu thì chiếc nào chả vậy?! 1 chiêu nữa là bật mở công tắc nhiều lần cho hệ thống sưởi nhiên liệu hoạt động
Em cũng bật công tắc theo hướng dẫn nhưng Kia chỉ có bugi sấy buồng đốt bác ơi, không có sấy đường dẫn nhiên liệu hay bình dầu. Hôm em bị thì ford range, everet, hay transit em thấy chạy bình thường.
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.244
113
Bật sấy nhiều lần thử đi bác. trên 10 độ thì dầu không đến nổi đông, bật tắt nhiều lần thì ngoài sấy buồng, sẽ bơm nhiên liệu làm thông đường ống, mình từng áp dụng cho con cap vài lần. Cái này mình chỉ nghĩ thôi nhe, chứ không dám qua mặt mấy bác kỹ thuật trên này. :D
Em cũng bật công tắc theo hướng dẫn nhưng Kia chỉ có bugi sấy buồng đốt bác ơi, không có sấy đường dẫn nhiên liệu hay bình dầu. Hôm em bị thì ford range, everet, hay transit em thấy chạy bình thường.
 
Hạng C
3/6/08
814
321
63
Ho Chi Minh
otosaigon.com
Bật sấy nhiều lần thử đi bác. trên 10 độ thì dầu không đến nổi đông, bật tắt nhiều lần thì ngoài sấy buồng, sẽ bơm nhiên liệu làm thông đường ống, mình từng áp dụng cho con cap vài lần. Cái này mình chỉ nghĩ thôi nhe, chứ không dám qua mặt mấy bác kỹ thuật trên này. :D
Em làm như bác cũng nhiều lần , chắc không dưới 20 lần ngày đầu tiên , kỹ thuật Kia nói chỉ sấy được buồng đốt, còn đường dẫn nhiên liệu nó đông thì cũng thua.
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.244
113
Trên 10 độ thì dầu chưa đông đâu bác.
Em làm như bác cũng nhiều lần , chắc không dưới 20 lần ngày đầu tiên , kỹ thuật Kia nói chỉ sấy được buồng đốt, còn đường dẫn nhiên liệu nó đông thì cũng thua.
 
Hạng C
3/6/08
814
321
63
Ho Chi Minh
otosaigon.com
Đúng là nhiệt độ như vậy thì diesel chưa thể chuyển sang dạng gel được, các xe khác em thấy chạy ầm ầm, xe mình thì nằm im. Sáng nay ở Kia Long biên ngoài bác ở Quảng Ninh cùng báo lỗi này thì kỹ thuật cũng đã xác nhận tình trạng này ở vài xe rồi. Nhưng khi kiểm tra cũng chẳng phát hiện ra lỗi gì cả , giống như em sáng nay
 
Hạng D
4/11/13
4.175
2.144
113
Thế hôm bác đi có con Sorento dầu nào nằm đường giống bác ko. Nếu có thì bệnh chung của Kia dầu ko dành cho trời lạnh rùi
 
Hạng B2
28/5/10
226
310
63
bác tham khảo ở link này nhé: http://xe360.vn/kinh-nghiem/17014-troi-lanh-xe-o-to-may-dau-can-luu-y.html

"Bản thân nguyên tắc khởi động của động cơ diesel tự nó khiến cho những chiếc xe máy dầu rất khó khởi động vào mùa đông hay khi trời lạnh. Khác với xe máy xăng, xe máy dầu không dùng bugi đánh lửa để đốt hỗn hợp xăng và không khí mà sử dụng nhiệt lượng từ khí nén để đốt dầu khi dầu được bơm vào buồng đốt. Điều này đồng nghĩa với việc nhiệt độ không khí càng cao thì động cơ càng dễ khởi động và ngược lại.

Không khí lạnh sẽ khiến dầu dễ bị đông đặc. Điểm đông đặc của diesel theo tiêu chuẩn TCVN nhỏ hơn hoặc bằng 6 độ C, nhưng thực tế ở khoảng 8-9 độ C, lớp dầu diesel kết tủa trên bề mặt bầu lọc dầu, đóng màng, che kín hết bề mặt lọc, làm giảm lượng nhiên liệu cấp cho buồng đốt dẫn đến có nổ máy được cũng sẽ lịm ngay. Đây là nguyên nhân chủ yếu, phổ biến khiến xe khó nổ máy."