Thật ra hộp số DCT lái rất sướng (xe Porsche cũng xài hs loại này). Lỗi chính không phải ở cái hs mà là do điều kiện vận hành.căng nhỉ.
trước giờ em nghĩ DCT khô thì cũng tương tự như CVT, tầm 200.000km phải hạ hs để làm.
giờ xem bình luận của anh xong, thấy nó còn ghê gớm hơn cả cvt
DCT chạy trong đô thị mà đường xá đông đúc di chuyển cà giựt (lên số 2 -3 rồi xuống 1-2 liên tục) như ở HN với Sài Gòn lúc kẹt đường là mau lên lỗi quá nhiệt hs lắm.
Hồi đó Ford cũng có cái hộp số DCT (đặt tên là Powershift) làm rùm beng một thời cả bên nước ngoài lẫn ở VN. Sau đó Ford phải chuyển sang xài Selectshift (biến mô thuỷ lực) thì mới yên thân.