4at nó bốc hơn vì xe phải đẩy tua lên cao hơn mới chuyển số nhưng vì thế nó dài ra và làm xe bị giật nhiều hơn, cũng hao xăng hơn, 6at là ổn nhất như tụi mazda hay xài, cvt thì lại chán quáTùy vào nhà sản xuất và nết chạy của tài nữa bác. 4AT trên ertiga hay xpander có khi lại mượt và ít hao xăng hơn 6AT trên accent. 4AT nó rẻ và lành như cục đất. Còn nếu có 6AT mà mượt nữa thì càng ngon chứ sao. Chỉ sợ giá bán lúc đó lại cao ...
Em đi xe 4AT cũng nhiều dòng, mà chắc do nết chạy hơi .. nhu mì nên ít thấy con nào giật. Nhiều khi phải nhìn đồng hồ rpm mới biết xe nó đang chuyển số.
Quan trọng là thuật toán chuyển số của "máy tính" trên xe nữa bác. Lý thuyết nhiều cấp số hơn thì xe nó mượt hơn, tua máy giữ đều hơn thì ai cũng biết rồi. Nhưng thực tế là nhà sản xuất có làm được như vậy không nữa. 6AT của Mazda cũng ngon đó, những đổi lại giá cao, choáng nhiều diện tích khoang máy (làm cho cabin bị chật).4at nó bốc hơn vì xe phải đẩy tua lên cao hơn mới chuyển số nhưng vì thế nó dài ra và làm xe bị giật nhiều hơn, cũng hao xăng hơn, 6at là ổn nhất như tụi mazda hay xài, cvt thì lại chán quá