Hạng C
15/11/11
809
925
93
Hôm cuối tuần em đi test drive, hãng hết xe hay sao mà đưa em test con dầu 2014(em đang muốn tìm hiểu và có mua thì mua máy xăng). Test xong thì có nhận xét thế này:

TỐT:
- Ngoại hình khá bắt mắt, thích thiết kề đèn hậu - tinh tế và ít rườm rà. Cảm giác hiện đại với đèn led khối.
- Không gian khoang lái và băng 2 khá thoải mái.
- Lazang đẹp và mạnh hơn đời cũ.
- Xe có option tiện ích nhiều - bx em rất khoái cái panorama sunroof.
- Máy lạnh tốt - thiết kế cữa gió hàng 3 (chạy riêng biệt) khá tốt.
- Tính năng bán tự động và cruise control em rất thích.
- Xe tăng tốc nhanh và rất đầm khi chạy tốc độ nhanh (em mới test ở tốc độ 100km/h) - tính lên nữa thì bác tài theo xe kêu giảm tốc vì sợ mấy bác áo vàng.

CHƯA TỐT:
- Độ cách âm vẫn ở mức trung bình: ngồi bên trong vẫn nghe thấy giao thông hơi ồn, máy cũng ồn - cứ ù ù ngang tai - đặc biệt cảm nhận rõ độ ồn vọng từ bánh và gầm khi đi vào đường không tốt - (có lẽ do test-drive nên chú ý nhiều hơn, nên cảm nhận rõ hơn)--> Sale an ủi em đó vì là máy dầu ; còn xăng xe êm hơn nhiều. --> Tuy nhiên tham khảo trên này nhiều bác vẫn nói nó ồn do cách âm chưa thật sự tốt.
- Đề pa (dừng đèn đỏ) chưa thật sự vọt theo ý mình. (Khoản này ổn hơn nếu chuyển sang lái bán tự động)
- Chân ga nhẹ, tuy nhiên còn độ trễ (rất ít - tuy nhiên mình vẫn cảm thấy được)
- Chân thắng hơi cứng và chưa êm ái. (rà thật nhẹ để giảm tốc êm thì chưa đáp ứng đúng mong mỏi) --> Sale nói có thể chỉnh lại được
- Tai lái khá nặng (nhiếu bác thích cái này vì cảm giác lái tốt hơn) và trợ lực hơi yếu, tuy nhiên em lại không thoải mái lắm với điều này, u-turn hơi oải chút --> Sale vẩn khẳng định có thể chỉnh được.
--> Ghế tài khá thoải mái, thông tin về xe hiển thị ổn - tuy các điều ở trên làm cảm giác lái chưa đã.
- Âm thanh xe ở mức độ trung bình - có vẻ cộng thêm độ ồn cách âm, làm mình tháy không phê được. (test với mức volume vừa phải)
- Cửa xe đóng mở còn hơi nặng - nhất là đi đóng vào, ai lịch sự đóng khẻ khàng có khi không ăn, đóng mạnh chút thì nghe tiếng không được êm ái cho lắm.
- Hàng 3 khá chật (dẫu biết là thiết kế cho trẻ em - và không gian hành lý thì quá ít - phải dẹp hàng 3 thì mới có chổ để đồ. Kiểu này hành trình 7 người đi chơi xa là căng thẳng. (em không thích sử dụng baga mui cho lắm)
- Một điều phải chấp nhận khi mua hàng VN lắp ráp: chất lượng hoàn thiện (finishing) khá chán.
- Màn hình touch-screen tới thời điểm này vẩn còn sử dụng công nghệ cũ. touch nặng tay và không nhạy. hình ảnh giao diện chưa đẹp và hấp dẫn.

---- SUY NGHĨ KHÁC
- Do tính năng lùi ghế khi tắt máy để tài xế dễ ra khỏi xe (cái này hay- em ủng hộ), nhưng do đó khi tx quay vào xe và để đạp thắng đề máy - phải với đến chân thắng 1 chút. Nếu thiết kế thông minh hơn, khi có người ngồi vào thì nên tự động trả về vi trí cũ. Hơi bất tiện chút thôi.
- Đã có cảm biến trước (dùng de xe), sao hãng không lợi dụng để xe tự động giảm tốc(hoặc ngừng hẳn khi có chướng ngại vật trước nhỉ.
- Phải chi có thêm cảm biến áp suất lốp.
- Em không thích tiếng bíp bíp khi xi nhan lắm.
- Sẽ tiện ích hơn nếu có thêm hiển thị thông tin về nhiệt độ và độ ẩm trong/ngoài xe.
- Nếu không gian xe dài hơn, hàng ghế 2 có thể trượt lên để share không gian cho hàng 3, và ngả hết để kết hợp với hàng 3 thành mặt liền (có thể nằm được - giống như Zinger ) ngắm kính trời thì sẽ rất tuyệt vời.
- Các thứ linh tinh khác theo xe gần như áp đặt vào người mua - không sử dụng thì tự bỏ ra hoặc tự độ lại (dán chống nhiệt Luma, vietmap, màu đen nội thất (không có option màu khác - nhìn khá boring).

Đây chỉ là quan điểm cá nhân. Chắc em đòi hỏi nhiều, nhưng dẫu sao, em thấy chiếc này vẫn tốt trong tầm tiền.

Mình thích nhất câu nói cuối cùng của bác: "....... chắc em đòi hỏi nhiều.........". vì mình không biết lúc test xe thì những cảm nhận bác thấy có chuẩn mực nào không hoặc so sánh với xe nào, đừng nói là so với mấy em nhiều tỏi nhé. :)
 
Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
Hôm cuối tuần em đi test drive, hãng hết xe hay sao mà đưa em test con dầu 2014(em đang muốn tìm hiểu và có mua thì mua máy xăng). Test xong thì có nhận xét thế này:

TỐT:
- Ngoại hình khá bắt mắt, thích thiết kề đèn hậu - tinh tế và ít rườm rà. Cảm giác hiện đại với đèn led khối.
- Không gian khoang lái và băng 2 khá thoải mái.
- Lazang đẹp và mạnh hơn đời cũ.
- Xe có option tiện ích nhiều - bx em rất khoái cái panorama sunroof.
- Máy lạnh tốt - thiết kế cữa gió hàng 3 (chạy riêng biệt) khá tốt.
- Tính năng bán tự động và cruise control em rất thích.
- Xe tăng tốc nhanh và rất đầm khi chạy tốc độ nhanh (em mới test ở tốc độ 100km/h) - tính lên nữa thì bác tài theo xe kêu giảm tốc vì sợ mấy bác áo vàng.

CHƯA TỐT:
- Độ cách âm vẫn ở mức trung bình: ngồi bên trong vẫn nghe thấy giao thông hơi ồn, máy cũng ồn - cứ ù ù ngang tai - đặc biệt cảm nhận rõ độ ồn vọng từ bánh và gầm khi đi vào đường không tốt - (có lẽ do test-drive nên chú ý nhiều hơn, nên cảm nhận rõ hơn)--> Sale an ủi em đó vì là máy dầu ; còn xăng xe êm hơn nhiều. --> Tuy nhiên tham khảo trên này nhiều bác vẫn nói nó ồn do cách âm chưa thật sự tốt.
- Đề pa (dừng đèn đỏ) chưa thật sự vọt theo ý mình. (Khoản này ổn hơn nếu chuyển sang lái bán tự động)
- Chân ga nhẹ, tuy nhiên còn độ trễ (rất ít - tuy nhiên mình vẫn cảm thấy được)
- Chân thắng hơi cứng và chưa êm ái. (rà thật nhẹ để giảm tốc êm thì chưa đáp ứng đúng mong mỏi) --> Sale nói có thể chỉnh lại được
- Tai lái khá nặng (nhiếu bác thích cái này vì cảm giác lái tốt hơn) và trợ lực hơi yếu, tuy nhiên em lại không thoải mái lắm với điều này, u-turn hơi oải chút --> Sale vẩn khẳng định có thể chỉnh được.
--> Ghế tài khá thoải mái, thông tin về xe hiển thị ổn - tuy các điều ở trên làm cảm giác lái chưa đã.
- Âm thanh xe ở mức độ trung bình - có vẻ cộng thêm độ ồn cách âm, làm mình tháy không phê được. (test với mức volume vừa phải)
- Cửa xe đóng mở còn hơi nặng - nhất là đi đóng vào, ai lịch sự đóng khẻ khàng có khi không ăn, đóng mạnh chút thì nghe tiếng không được êm ái cho lắm.
- Hàng 3 khá chật (dẫu biết là thiết kế cho trẻ em - và không gian hành lý thì quá ít - phải dẹp hàng 3 thì mới có chổ để đồ. Kiểu này hành trình 7 người đi chơi xa là căng thẳng. (em không thích sử dụng baga mui cho lắm)
- Một điều phải chấp nhận khi mua hàng VN lắp ráp: chất lượng hoàn thiện (finishing) khá chán.
- Màn hình touch-screen tới thời điểm này vẩn còn sử dụng công nghệ cũ. touch nặng tay và không nhạy. hình ảnh giao diện chưa đẹp và hấp dẫn.

---- SUY NGHĨ KHÁC
- Do tính năng lùi ghế khi tắt máy để tài xế dễ ra khỏi xe (cái này hay- em ủng hộ), nhưng do đó khi tx quay vào xe và để đạp thắng đề máy - phải với đến chân thắng 1 chút. Nếu thiết kế thông minh hơn, khi có người ngồi vào thì nên tự động trả về vi trí cũ. Hơi bất tiện chút thôi.
- Đã có cảm biến trước (dùng de xe), sao hãng không lợi dụng để xe tự động giảm tốc(hoặc ngừng hẳn khi có chướng ngại vật trước nhỉ.
- Phải chi có thêm cảm biến áp suất lốp.
- Em không thích tiếng bíp bíp khi xi nhan lắm.
- Sẽ tiện ích hơn nếu có thêm hiển thị thông tin về nhiệt độ và độ ẩm trong/ngoài xe.
- Nếu không gian xe dài hơn, hàng ghế 2 có thể trượt lên để share không gian cho hàng 3, và ngả hết để kết hợp với hàng 3 thành mặt liền (có thể nằm được - giống như Zinger ) ngắm kính trời thì sẽ rất tuyệt vời.
- Các thứ linh tinh khác theo xe gần như áp đặt vào người mua - không sử dụng thì tự bỏ ra hoặc tự độ lại (dán chống nhiệt Luma, vietmap, màu đen nội thất (không có option màu khác - nhìn khá boring).

Đây chỉ là quan điểm cá nhân. Chắc em đòi hỏi nhiều, nhưng dẫu sao, em thấy chiếc này vẫn tốt trong tầm tiền.
:3dup: câu cuối cùng là câu chuẩn nhất đó bác. Và theo cá nhân em thì sau tất cả nhận xét trên thì bác nên chọn mua bản máy xăng là chuẩn nhất. Vì em thấy hình như bác thích xe vọt vọt tí thì phải, hjhj. Bên cạnh đó, nếu bác cần hỗ trợ thêm thông tin gì về em nó thì liên hệ em, em sẽ hỗ trợ bác một số tặng phẩm khi rước em nó về
 
Hạng B2
22/2/09
217
94
28
Hôm cuối tuần em đi test drive, hãng hết xe hay sao mà đưa em test con dầu 2014(em đang muốn tìm hiểu và có mua thì mua máy xăng). Test xong thì có nhận xét thế này:

TỐT:
- Ngoại hình khá bắt mắt, thích thiết kề đèn hậu - tinh tế và ít rườm rà. Cảm giác hiện đại với đèn led khối.
- Không gian khoang lái và băng 2 khá thoải mái.
- Lazang đẹp và mạnh hơn đời cũ.
- Xe có option tiện ích nhiều - bx em rất khoái cái panorama sunroof.
- Máy lạnh tốt - thiết kế cữa gió hàng 3 (chạy riêng biệt) khá tốt.
- Tính năng bán tự động và cruise control em rất thích.
- Xe tăng tốc nhanh và rất đầm khi chạy tốc độ nhanh (em mới test ở tốc độ 100km/h) - tính lên nữa thì bác tài theo xe kêu giảm tốc vì sợ mấy bác áo vàng.

CHƯA TỐT:
- Độ cách âm vẫn ở mức trung bình: ngồi bên trong vẫn nghe thấy giao thông hơi ồn, máy cũng ồn - cứ ù ù ngang tai - đặc biệt cảm nhận rõ độ ồn vọng từ bánh và gầm khi đi vào đường không tốt - (có lẽ do test-drive nên chú ý nhiều hơn, nên cảm nhận rõ hơn)--> Sale an ủi em đó vì là máy dầu ; còn xăng xe êm hơn nhiều. --> Tuy nhiên tham khảo trên này nhiều bác vẫn nói nó ồn do cách âm chưa thật sự tốt.
- Đề pa (dừng đèn đỏ) chưa thật sự vọt theo ý mình. (Khoản này ổn hơn nếu chuyển sang lái bán tự động)
- Chân ga nhẹ, tuy nhiên còn độ trễ (rất ít - tuy nhiên mình vẫn cảm thấy được)
- Chân thắng hơi cứng và chưa êm ái. (rà thật nhẹ để giảm tốc êm thì chưa đáp ứng đúng mong mỏi) --> Sale nói có thể chỉnh lại được
- Tai lái khá nặng (nhiếu bác thích cái này vì cảm giác lái tốt hơn) và trợ lực hơi yếu, tuy nhiên em lại không thoải mái lắm với điều này, u-turn hơi oải chút --> Sale vẩn khẳng định có thể chỉnh được.
--> Ghế tài khá thoải mái, thông tin về xe hiển thị ổn - tuy các điều ở trên làm cảm giác lái chưa đã.
- Âm thanh xe ở mức độ trung bình - có vẻ cộng thêm độ ồn cách âm, làm mình tháy không phê được. (test với mức volume vừa phải)
- Cửa xe đóng mở còn hơi nặng - nhất là đi đóng vào, ai lịch sự đóng khẻ khàng có khi không ăn, đóng mạnh chút thì nghe tiếng không được êm ái cho lắm.
- Hàng 3 khá chật (dẫu biết là thiết kế cho trẻ em - và không gian hành lý thì quá ít - phải dẹp hàng 3 thì mới có chổ để đồ. Kiểu này hành trình 7 người đi chơi xa là căng thẳng. (em không thích sử dụng baga mui cho lắm)
- Một điều phải chấp nhận khi mua hàng VN lắp ráp: chất lượng hoàn thiện (finishing) khá chán.
- Màn hình touch-screen tới thời điểm này vẩn còn sử dụng công nghệ cũ. touch nặng tay và không nhạy. hình ảnh giao diện chưa đẹp và hấp dẫn.

---- SUY NGHĨ KHÁC
- Do tính năng lùi ghế khi tắt máy để tài xế dễ ra khỏi xe (cái này hay- em ủng hộ), nhưng do đó khi tx quay vào xe và để đạp thắng đề máy - phải với đến chân thắng 1 chút. Nếu thiết kế thông minh hơn, khi có người ngồi vào thì nên tự động trả về vi trí cũ. Hơi bất tiện chút thôi.
- Đã có cảm biến trước (dùng de xe), sao hãng không lợi dụng để xe tự động giảm tốc(hoặc ngừng hẳn khi có chướng ngại vật trước nhỉ.
- Phải chi có thêm cảm biến áp suất lốp.
- Em không thích tiếng bíp bíp khi xi nhan lắm.
- Sẽ tiện ích hơn nếu có thêm hiển thị thông tin về nhiệt độ và độ ẩm trong/ngoài xe.
- Nếu không gian xe dài hơn, hàng ghế 2 có thể trượt lên để share không gian cho hàng 3, và ngả hết để kết hợp với hàng 3 thành mặt liền (có thể nằm được - giống như Zinger ) ngắm kính trời thì sẽ rất tuyệt vời.
- Các thứ linh tinh khác theo xe gần như áp đặt vào người mua - không sử dụng thì tự bỏ ra hoặc tự độ lại (dán chống nhiệt Luma, vietmap, màu đen nội thất (không có option màu khác - nhìn khá boring).

Đây chỉ là quan điểm cá nhân. Chắc em đòi hỏi nhiều, nhưng dẫu sao, em thấy chiếc này vẫn tốt trong tầm tiền.
Em đồng ý với bác điểm này:
- Finishing kém, đặc biệt chế da, tồi hơn mấy ông thợ may nệm vẫn may xe cho em.
- Âm thanh bình thường.
- DVD tàu chất lượng tồi.
Còn điểm sau thì em nghĩ khác:
- Độ ồn: SUV với lốp to và chất lượng mặt đường ở ta thì cái này đến xe sang hơn cũng vậy thôi, bớt ồn thì chỉ đi sedan và để hơi thiếu áp suất chút là ok.
- Đóng cửa: Em thấy tốt hơn khá nhiều xe em từng đi, đóng nhẹ là vào mà.
Xe này nó hơn con Escape 2.3 em đi trước đây ở 1 điểm em hoàn toàn không mong muốn: Ăn xăng nhiều hơn.
Nó cũng kém ở 1 điểm em không mong muốn: Lái không thích bằng Escape
Còn lại thì cái gì cũng hơn Ếch, long to short: Không thể đòi hỏi hơn được, thế là OK.
Ước: Giá nó mà khoảng 850tr thì hợp lý hơn.