Hạng B2
4/6/12
228
216
43
Hi,CVX.... Trường hợp a hỏi ,khi mở nắp bình xăng thì ko vào số đc ....
(Lúc đó cần số đang ở vị trí P)!
Em nghĩ cũng hợp lý mặc dù chưa thử nhưng có thể thằng hãng nó sợ anh đổ xăng rồi quên đóng nắp mà chạy là rất nguy hiểm.
Có chuyện thật với em luôn : hồi 2005 đi công tác Yên Bái đi với thằng sếp tây, lúc đó sếp tây đòi lái vì sếp này ở Việt cũng lâu rồi nên Việt hóa. Hắn nhìn kim xăng sắp hết nên nói vào cây để đổ nhưng em chạy xuống mở nắp đứng canh và trả tiền, vì mải ghi hóa đơn tt nên xong cái là nhẩy vèo lên xe bảo sếp tây LET'S GO. Đi dc 1 đoạn khá dài lão sếp tây hít ngửi thấy mùi xăng trong xe và đang ngó nghiêng xem mùi từ đâu ra, chợt giật mình nhìn kiếng hậu thì vẫn mở nắp xăng nên vội vàng quay đầu co vòi chạy nhanh về cây xăng để xin lại cái nắp xăng, thật là hú vía. Nên có thể cái tính năng như bác VMT hỏi cũng là option hay và rất an toàn đấy ạ.
 
Hạng D
11/3/15
1.168
2.570
113
Em nghĩ cũng hợp lý mặc dù chưa thử nhưng có thể thằng hãng nó sợ anh đổ xăng rồi quên đóng nắp mà chạy là rất nguy hiểm.
Có chuyện thật với em luôn : hồi 2005 đi công tác Yên Bái đi với thằng sếp tây, lúc đó sếp tây đòi lái vì sếp này ở Việt cũng lâu rồi nên Việt hóa. Hắn nhìn kim xăng sắp hết nên nói vào cây để đổ nhưng em chạy xuống mở nắp đứng canh và trả tiền, vì mải ghi hóa đơn tt nên xong cái là nhẩy vèo lên xe bảo sếp tây LET'S GO. Đi dc 1 đoạn khá dài lão sếp tây hít ngửi thấy mùi xăng trong xe và đang ngó nghiêng xem mùi từ đâu ra, chợt giật mình nhìn kiếng hậu thì vẫn mở nắp xăng nên vội vàng quay đầu co vòi chạy nhanh về cây xăng để xin lại cái nắp xăng, thật là hú vía. Nên có thể cái tính năng như bác VMT hỏi cũng là option hay và rất an toàn đấy ạ.
Đúng là có thể Nhà SX hướng đến sự an toàn cho người sử dụng ,nhưng theo a nếu đó đúng là 1 option thì option này ko khả dụng lắm ( nhất là với đều kiện Xứ mình)... A phát hiện điều này là do lúc đang đổ xăng ,bỗng con xe Ben đậu trước sang đèn de ... A vừa hoảng hốt bóp còi in ỏi ,vừa định cài số de nhưng ko thể đc ,may mà ko có chuyện gì xảy ra
ý a muốn chia sẻ với mọi người , chứ giờ ra đường mà cụ thể là ghé vào cây xăng thì biết đc chuyện gì sẽ xảy ra ,như chuyện a kể hay giả như có sự cố cháy nổ ....mình đâu dọt đc đâu .... A định hôm tiếp đổ xăng về N xem sao !
à mà E đã biết,hoặc thử trên xe mình chưa ....có như a nói ko ? Hay xe a lỗi !
c
 
  • Like
Reactions: nopainnogain
Hạng C
15/7/07
510
150
43
xứ bưởi
Các bác cho em hỏi : New So14 có option này ko ạ - khi dừng xe đổ xăng ( số về P) khi mở nắp bình xăng thì số bị khoá luôn . Em nhớ thì chưa có thớt nào bàn vụ này ,mà trong sách HDSD cũng ko có thấy nỏi tới ....hay xe em có lỗi gì ạ ???
Mình nghĩ có thể là bác dừng xe đổ xăng tại vị trí có dốc nghiêng nên khi vào số sẽ hơi cứng, cảm giác giống như hộp số bị khóa vậy. Đã vài lần mình giúp người khác bị khóa cứng hộp số khi lỡ dừng ngang dốc rồi.
 
Hạng B2
13/3/14
468
309
63
loanh quanh Q7 em hay gặp bác SOFC 19, mà bác chạy nhanh quá (do em đi rất rề rề :D) em đua theo chào k kịp :3dankeo:
 
  • Like
Reactions: Rynshii Dokomo
Hạng B2
4/6/12
228
216
43
@Vongmautoan : Em mới kiểm tra tình huống mở nắp bình xăng và vào số vẫn dc bác nhé, bác thử check lại xem thế nào hay có thể xe đang để dốc nên vào số nó cứng ngắc.
Em quên là để N rồi mở nắp bình xăng rồi vào D mà quên để P rồi mở nắp bình rồi vào D. Mai em thử lại rồi báo bác biết.
 
Hạng D
11/3/15
1.168
2.570
113
@Vongmautoan : Em mới kiểm tra tình huống mở nắp bình xăng và vào số vẫn dc bác nhé, bác thử check lại xem thế nào hay có thể xe đang để dốc nên vào số nó cứng ngắc.
Em quên là để N rồi mở nắp bình xăng rồi vào D mà quên để P rồi mở nắp bình rồi vào D. Mai em thử lại rồi báo bác biết.
Cám ơn bác , đúng là vẳn vào số đc ....chắc tại hoặc lúc đó xe đậu trên mặt bằng dốc ,hoặc em ko đạp thắng ,hihi.....lúc đó hoảng quá mà !
 
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
Cái đánh giá này sẽ khiến nhiều người đang chê Sò dầu phải suy nghĩ lai.E chọn dầu cũng dựa vào những tiêu chí này...

Ưu nhược điểm của động cơ Diesel so với động cơ xăng:

♦ Ưu điểm:
- Hiệu suất động cơ Diesel cao hơn so với động cơ xăng (1,5 lần).
- Dầu Diesel rẻ tiền hơn xăng.(Cái này luôn luôn đúng mọi thời điểm hiện tại và tương lai)
- Mức tiêu hao nhiên liệu riêng của động cơ Diesel thấp hơn động cơ xăng.
- Dầu Diesel không bốc cháy ở nhiệt độ thường nên ít gây nguy hiểm.
(Mấy năm qua..dân mình hoặc các hãng xe chơi nhau) bị người ta đốt xe phóng hoả rồi đổ lỗi do xăng..hài thật..cả năm nay vẫn chưa thấy vụ cháy xe máy hay oto dồn dập như mọi năm.
- Do không có bộ chế hòa khí và bộ phận đánh lửa nên động cơ Diesel ít hư hỏng vặt.(Các xe tải chạy ngày đêm vẫn không có vấn đề gì,nhất dòng xe huyndai hầu như chạy khắp các nẻo đường)
- Động cơ Diesel chịu quá tải tốt hơn động cơ xăng.
♦ Nhược điểm:
- Cùng một công suất thì động cơ Diesel có khối lượng nặng hơn động cơ xăng.
- Tỉ số nén động cơ Diesel cao hơn nên đòi hỏi các chi tiết máy của động cơ phải tốt dẫn đến giá thành chế tạo mắc hơn.
- Các chi tiết của hệ thống nhiên liệu ở động cơ Diesel có độ chính xác rất cao (sai số 1/100mm) như bơm cao áp, kim phun nên giá thành chế tạo và sửa chữa cao hơn.
- Sửa chữa các bộ phận của hệ thống nhiên liệu động cơ Diesel phải có máy chuyên dùng, dụng cụ đắt tiền và thợ có chuyên môn cao.
- Tốc độ động cơ Diesel thấp hơn tốc độ động cơ xăng.(cái này chưa đúng lắm với thời điểm như hiện nay ..ví dụ như Sò dầu hơn sò xăng ở khoản tăng tốc..và hơn nhiều hãng khác ở công suất máy..2.2 (195Hp) ngay những hãng khác cũng nổi tiếng mà chỉ 130-170hp là max
- Động cơ Diesel gây ồn và "hôi" hơn động cơ xăng. (Điều này đã được khắc phục nhiều bằng các công nghệ tiên tiến).


Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/tu-van-ky-...co-xang-uu-nhuoc-diem-cua-tung-loai-17403.htm