cảm ơn bác. em cũng đang suy nghĩ việc mua trả gópBí quá bác mua tra góp đi với 300t thì trả trong 3 năm là xong.tiền lãi vay 300t trong 3 năm chỉ có 40t..Đợt e mua xe thấy rất nhiều người giờ mua xe trả góp kô đó..e thấy cái góp này cũng hay.
Giá xe new sò hiện nay vẫn kô đổi..Sò dầu ra biển cũng tầm 1.060.000000t đó..thêm ba cái linh tinh gần 1.1 tỏi
vãi bác...8 cos...6 pha
Đi đêm ko chói xe đối diện và chạy sau xe trước cũng ko chói nhe bác,(bác Khắc Trung chỉnh đèn ok nè)
Co 1 điều e chỉ phỏng đoán chứ kô có bằng chứng xác thực..Hôm đi bảo dưỡng xe..Trong quá trình bão dưỡng e đều đứng tại xe và quan sát,kiểm tra .Chỉ có khúc thay nhớt do e bị tay bảo hiểm kêu vô phòng làm giấy tờ nên kô biết nv TH đổ nhớt gì vào xe.?
E đi bão dưỡng xong chạy 1 mạch đi cv tầm 150km thì về nhà..lên mạng check lại phẩm cấp của loại Total 7000 5W40 mà TH mới thay..thấy kô phù hợp lắm..mặc dù có ghi là dùng cho máy dầu và xăng,và kô có cấp B4 như trong hướng dẫn sử dung yêu cầu.
E liền xả ra..và thấy nhớt đen xì (cái này e cũng thấy làm lạ..mặc dù máy dầu là phải đen..nhưng mà sao đen nhanh quá) ...thôi kệ thay luôn Shell HX7 cho nó chắc..
1 Phần vì đang nghi ngờ nên 2 hôm nay e chạy..nhưng chưa được 100km..sáng nay thử kiểm tra coi sao..coi mình nghi có sai kô...thì thật sự nhớt vẫn vàng trong như mới.
Sau sự việc này càng e nghĩ các bác nên kỹ lưỡng hơn trong quá trình bão dưỡng..Hoặc tự thay thế ở nhà.e thấy kô khó và cũng không mất thời gian là bao..mà có được sự yên tâm hơn..
Mỗi lần sau bão dưỡng và bảo hiểm e đều bo cho nv BH và nv TH..để cv được nhanh và yên tâm hơn..vậy mà giờ lại mạng tâm lý kô tin tưởng..1 phần kô biết là do loại nhớt Total và shell nó khác hay dở hơn mà lại cho ra 2 kết quả khác nhau vậy
E đi bão dưỡng xong chạy 1 mạch đi cv tầm 150km thì về nhà..lên mạng check lại phẩm cấp của loại Total 7000 5W40 mà TH mới thay..thấy kô phù hợp lắm..mặc dù có ghi là dùng cho máy dầu và xăng,và kô có cấp B4 như trong hướng dẫn sử dung yêu cầu.
E liền xả ra..và thấy nhớt đen xì (cái này e cũng thấy làm lạ..mặc dù máy dầu là phải đen..nhưng mà sao đen nhanh quá) ...thôi kệ thay luôn Shell HX7 cho nó chắc..
1 Phần vì đang nghi ngờ nên 2 hôm nay e chạy..nhưng chưa được 100km..sáng nay thử kiểm tra coi sao..coi mình nghi có sai kô...thì thật sự nhớt vẫn vàng trong như mới.
Sau sự việc này càng e nghĩ các bác nên kỹ lưỡng hơn trong quá trình bão dưỡng..Hoặc tự thay thế ở nhà.e thấy kô khó và cũng không mất thời gian là bao..mà có được sự yên tâm hơn..
Mỗi lần sau bão dưỡng và bảo hiểm e đều bo cho nv BH và nv TH..để cv được nhanh và yên tâm hơn..vậy mà giờ lại mạng tâm lý kô tin tưởng..1 phần kô biết là do loại nhớt Total và shell nó khác hay dở hơn mà lại cho ra 2 kết quả khác nhau vậy
Có khi nào hôm đó họ quên thay nhớt cho bác kg ta.... Bác bảo dưỡng KIA nào vậy, để anh em biết tránh xa chổ đó...Co 1 điều e chỉ phỏng đoán chứ kô có bằng chứng xác thực..Hôm đi bảo dưỡng xe..Trong quá trình bão dưỡng e đều đứng tại xe và quan sát,kiểm tra .Chỉ có khúc thay nhớt do e bị tay bảo hiểm kêu vô phòng làm giấy tờ nên kô biết nv TH đổ nhớt gì vào xe.?
E đi bão dưỡng xong chạy 1 mạch đi cv tầm 150km thì về nhà..lên mạng check lại phẩm cấp của loại Total 7000 5W40 mà TH mới thay..thấy kô phù hợp lắm..mặc dù có ghi là dùng cho máy dầu và xăng,và kô có cấp B4 như trong hướng dẫn sử dung yêu cầu.
E liền xả ra..và thấy nhớt đen xì (cái này e cũng thấy làm lạ..mặc dù máy dầu là phải đen..nhưng mà sao đen nhanh quá) ...thôi kệ thay luôn Shell HX7 cho nó chắc..
1 Phần vì đang nghi ngờ nên 2 hôm nay e chạy..nhưng chưa được 100km..sáng nay thử kiểm tra coi sao..coi mình nghi có sai kô...thì thật sự nhớt vẫn vàng trong như mới.
Sau sự việc này càng e nghĩ các bác nên kỹ lưỡng hơn trong quá trình bão dưỡng..Hoặc tự thay thế ở nhà.e thấy kô khó và cũng không mất thời gian là bao..mà có được sự yên tâm hơn..
Mỗi lần sau bão dưỡng và bảo hiểm e đều bo cho nv BH và nv TH..để cv được nhanh và yên tâm hơn..vậy mà giờ lại mạng tâm lý kô tin tưởng..1 phần kô biết là do loại nhớt Total và shell nó khác hay dở hơn mà lại cho ra 2 kết quả khác nhau vậy
E kô có bằng chứng xác thực do 1 cá nhân của TH hay do chủng loại nhớt nó vậy. Nên kô thể nói rõ trung tâm e bảo dưỡng được. Vì có thể ảnh hưởng đến cả 1 thương hiệu. Nếu e mà có bằng chứng vụ xe e thì e đã quyết kô để yên rồi.Có khi nào hôm đó họ quên thay nhớt cho bác kg ta.... Bác bảo dưỡng KIA nào vậy, để anh em biết tránh xa chổ đó...
Hình như hiện tại chỉ có mỗi Trường Hải Gò Vấp là cung cấp nhớt tốt và đa dạng cho anh em chọn lựa đóE kô có bằng chứng xác thực do 1 cá nhân của TH hay do chủng loại nhớt nó vậy. Nên kô thể nói rõ trung tâm e bảo dưỡng được. Vì có thể ảnh hưởng đến cả 1 thương hiệu. Nếu e mà có bằng chứng vụ xe e thì e đã quyết kô để yên rồi.
- Shell Helix Ultra 5W40
- Shell Helix HX7 5w40; HX7 Diesel
- Total Quartz 9000 5w30
- Total Quartz 7000 5w40
Họ cũng cho mang nhớt bên ngoài vào đổ luôn. Lúc trước mình toàn qua GM mua nhớt Total 9000 rồi về Kia Gò Vấp đổ.
Hi các bác, em là mem mới, định bụng là khoảng 1-2 tuần nữa cũng lấy 1 em New Sò bản DATH, cũng là chiếc đầu tiên mua luôn ạ, em đi test drive nghiên cứu các kiểu rồi thấy ưng cái bụng lắm ạ. Tuy nhiên đọc lướt thấy e nó hình như cũng có mấy bệnh lặt vặt, sẵn đây em muốn cũng hỏi các bác vài câu newbie ạ
1. Xe này mới về có cần gắn thêm gì cho em nó không vd thay bugi, lọc gió, chạy dầu hãng hay loại dầu nào cho bản dầu ạ.
2. Rodai thế nào cho chuẩn ạ
3. Làm đèn gầm (em định ghé Khắc Trung ạ) loại có 4 hột khoảng bao nhiêu ạ.
4. Có cần phun gầm gì gì chống ồn ko ạ.
5. Chi phí tạm tính nuôi xe mỗi tháng ạ (tầm dưới 1000km/tháng)
1. Xe này mới về có cần gắn thêm gì cho em nó không vd thay bugi, lọc gió, chạy dầu hãng hay loại dầu nào cho bản dầu ạ.
2. Rodai thế nào cho chuẩn ạ
3. Làm đèn gầm (em định ghé Khắc Trung ạ) loại có 4 hột khoảng bao nhiêu ạ.
4. Có cần phun gầm gì gì chống ồn ko ạ.
5. Chi phí tạm tính nuôi xe mỗi tháng ạ (tầm dưới 1000km/tháng)
Chỉnh sửa cuối:
nghe bác thông báo số lượng nhớt thay...em bít bác là xe máy dầu....mà xe máy dầu...bác thay nhớt nổ máy là nhớt nó đen roài...hok cần phải chạy 150km đâu bác...Mới đi bảo dưỡng xe về..DV của TH coi bộ chưa ổn lắm..kiểm tra xe tổng quát gì mà lên xe bật cái này cái kia lên coi..xong ...xuống thay nhớt bơm bánh xe..và lôi cái lọc khí và lọc máy lạnh ra xịt xịt xong gắn lại...là kết thúc.
Nhớt thì chỉ có Total 7000 5W30 ,Nhớt này e check thì thấy thích hợp cho cả xăng lẫn dầu..nhưng kiểm tra thấy kô có cấp B4 như yêu cầu của động cơ dầu 2.2.Yêu cầu thay shell 10w30 thì kô có..Kêu thay cho cái lọc nhớt và lọc dầu cũng không chịu kêu khi nào đi đủ 10.000km thì thay lọc nhớt..còn lọc dầu thì 20.000 km..dầu ở VN đâu có sạch đâu mà để 20.000 mới thay lọc.
Hỏi Nhân Viên bão dưỡng lần sau mang nhớt xịn ngoài vô thay thì ậm ờ..nói gì gì mà mất bảo hành..Lần sau ở nhà tự thay cho khỏe..đơn giản có gì đâu mà tiết kiệm được đủ tiền làm nguyên bình dầu chạy cả tháng.
E về test thử 150Km dầu total 7000 xong xả ra,nhớt đen xì..lấy shell đổ vào vừa đủ 1 can 6L.TH thay hết 6.7L chả hiểu đổ vào kiểu gì mà hay vậy