Hạng C
23/3/05
500
4.633
93
54
Xe em Sorento mua giữa năm 2012, giờ chạy 5 vạn km. Em cân chỉnh độ chụm đều đặn, vỏ đã tay Michelin mới ... tuy nhiên càng ngày càng cảm thấy lái không được mỹ mãn như hồi đầu. Giờ chạy 100km/h thì ok nhưng nếu chạy 120km trở lên có vẻ không ok lắm, như là lạng lái không chắc chắn, dù chỉ là cảm giác thôi. Tuy nhiên là câu chuyện an toàn tình mạng nên hơi lo lo.
Em kiểm tra nhiều nơi về thước lại và các hệ thống lái vv thì đều không có vấn đề gì ...

Không biết các bác thông thạo có ý kiến gì tư vấn cho em khắc phục vấn đề này không ạ.
Em cảm ơn nhiều
Như bác nêu ở thớt "FWD or AWD" là bác bơm 2.1 bar để khi chạy nhiêt độ tăng thì áp suất lốp lên 2.3 bar là vừa. Như vậy lốp bác ko đủ áp suât rồi nên khi chạy tốc độ cao xe sẽ hơi chao. Bác nên bơm 2.3 bar (lúc nguội) như trong hương dẫn cho trường hợp 1/2 tải. Khi chạy lâu nhiệt độ sẽ tăng thêm cở 15 độ và áp suất lốp sẽ tăng đến 2.5 bar là phù hợp.
 
Hạng D
30/4/11
1.330
704
143
mình cũng thích những hiệu bác nói nhưng lúc mua thì mình lại thích option hiện đại nên đành chọn New Sò. (New Sò là chiếc xe test driver sau cùng)
Để được 1 em trong những hiệu trên mà có option đầy đủ như New Sò thì cao quá.
Chính xác. Các xe Nhật option như Sò thì tầm 1,4 tỏi trở lên khi ra giấy. Hy vọng là em X-Trail sắp ra giá sẽ mềm hơn
 
Hạng B1
3/11/15
88
119
33
36
Tháng 6 nhớ đi bảo dưỡng lấy khúc xương :3dcuoigif:
1465039579244_6830.jpg

và giảm giá 30% miễn công luôn nhé..Bác nào mới bảo dưỡng thì buồn 1 giây thôi
Em sắp đi bảo dưỡng 5k chuối có bác nào biết khi nào kia khuyến mãi nữa ko :D
 
Hạng C
13/6/10
515
196
43
Như bác nêu ở thớt "FWD or AWD" là bác bơm 2.1 bar để khi chạy nhiêt độ tăng thì áp suất lốp lên 2.3 bar là vừa. Như vậy lốp bác ko đủ áp suât rồi nên khi chạy tốc độ cao xe sẽ hơi chao. Bác nên bơm 2.3 bar (lúc nguội) như trong hương dẫn cho trường hợp 1/2 tải. Khi chạy lâu nhiệt độ sẽ tăng thêm cở 15 độ và áp suất lốp sẽ tăng đến 2.5 bar là phù hợp.
Vâng để em thử bơm lên 2,3kg. Em cám ơn bác nhiều. Khổ nỗi em ra hàng thì họ cứ khuyên là 2,3kg thôi anh ạ!
 
  • Like
Reactions: daeseejun2015
Vâng để em thử bơm lên 2,3kg. Em cám ơn bác nhiều. Khổ nỗi em ra hàng thì họ cứ khuyên là 2,3kg thôi anh ạ!
Đi bảo dưỡng thấy mấy kỹ thuật quất 2.9kg đến 3.0kg. Vì khi bánh xe nóng, áp suất lốp cao hơn lúc nguội khoảng 0.6kg. Khi mí anh í đo áp suất lốp lúc bánh xe nó nóng, thì đồng hồ áp suất lốp nó đã chỉ lên 2.6kg-2.7kg chẳng hạn.
Em đang định sắm cái bơm để nhà. Chỉ có sáng sớm ra bánh nguội, thì canh mới chính xác ạ. Chứ chạy từ nhà đến chổ gần nhất cũng vài cây chuối, thì canh thế nào mà cho đúng. Còn đi bảo dưỡng thì cầm chắc mấy anh ấy quất cho 3.0kg.
 
  • Like
Reactions: quangkia82
Hạng C
23/3/05
500
4.633
93
54
Đi bảo dưỡng thấy mấy kỹ thuật quất 2.9kg đến 3.0kg. Vì khi bánh xe nóng, áp suất lốp cao hơn lúc nguội khoảng 0.6kg. Khi mí anh í đo áp suất lốp lúc bánh xe nó nóng, thì đồng hồ áp suất lốp nó đã chỉ lên 2.6kg-2.7kg chẳng hạn.
Em đang định sắm cái bơm để nhà. Chỉ có sáng sớm ra bánh nguội, thì canh mới chính xác ạ. Chứ chạy từ nhà đến chổ gần nhất cũng vài cây chuối, thì canh thế nào mà cho đúng. Còn đi bảo dưỡng thì cầm chắc mấy anh ấy quất cho 3.0kg.
Bác sắm cái bơm điện và trang bị thêm bộ TPMS cảm biến gắn trong thì càng chuẩn. Bác bơm buổi tối sẽ chuẩn hơn nữa :)

Sáng bơm 2.3 bar @32 độ. Tối nhiệt độ còn 27 độ áp suất đôi khi xuống 2.1 bar luôn. Giờ mình toàn bơm buổi tối thì áp suất lốp luôn >= 2.3 bar.
 
  • Like
Reactions: daeseejun2015
Bác sắm cái bơm điện và trang bị thêm bộ TPMS cảm biến gắn trong thì càng chuẩn. Bác bơm buổi tối sẽ chuẩn hơn nữa :)

Sáng bơm 2.3 bar @32 độ. Tối nhiệt độ còn 27 độ áp suất đôi khi xuống 2.1 bar luôn. Giờ mình toàn bơm buổi tối thì áp suất lốp luôn >= 2.3 bar.

Bác dùng bơm loại nào chỉ em mua với?
 
Tập Lái
23/3/16
10
2
3
41
Hàng ghế thứ 2 của Sò có bác nào độ cho nó dịch lên dịch xuống không ạ, hàng trên thì thừa nhiều mà hàng cuối người lớn thì ngồi hơi chật.