Phải chăng sau sự cố này, anh Trường Hải chuyển sang dùng lốp Continental cho Sò mới. Theo quan sát cá nhân em, nhiều bác khi quyết định thay lốp zin theo xe từ New Sò 2014 đã không quay lại dùng GoodYear nữa.
“Tôi cho rằng chất lượng của lốp xe nêu trên là có vấn đề. Tôi cũng nhiều lần thông báo sự việc cho phía Goodyear và nhân viên kỹ thuật của Goodyear có đến xem, sau đó im lặng, không một lời giải thích”
Đó là một phần trong đơn của ông Lê Văn Vui (ngụ P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM) gửi đến Báo Người Tiêu dùng để phản ánh về chất lượng của lốp xe ô tô nhãn hiệu Goodyear (lốp xe Goodyear).
Ông Lê Văn Vui phản ánh chất lượng lốp xe Goodyear với PV Báo Người Tiêu dùng
Thay lốp xong, chạy 40km lại hỏng tiếp
Trong đơn ông Vui cho biết, ông mua lốp xe Goodyear để sử dụng cho xe ô tô loại 5 chỗ, dòng xe BMW 520i. Trong thời gian khoảng 35 ngày ông đã phải đến 5 lần thay bỏ lốp xe này. Trong 5 lốp xe đó có 4 lốp của bánh xe trước ký hiệu Run Flat 245/40R19 và 1 lốp sau ký hiệu Run Flat 275/40R19.
Nguyên nhân ông Vui phải thay là vì lốp bị phù bên hông (phần không tiếp xúc với mặt đường), sau đó tại vị trí bị phù lại bị rách. Trong các lốp, có lốp chỉ chạy được 40km cũng bị phù và rách tại vị trí phù.
“Tôi cho rằng chất lượng của lốp xe Goodyear nêu trên là có vấn đề. Tôi cũng nhiều lần thông báo sự việc cho phía Goodyear và nhân viên kỹ thuật của Goodyear có đến xem, tuy nhiên sau đó nhân viên này im lặng không một lời giải thích. Đặc biệt, có một anh tên là Phương số điện thoại 0909022xxx, tự xưng là ở bộ phận kinh doanh của Goodyear có điện thoại cho tôi và hẹn đến xem xét sự việc. Tuy nhiên sau 4 lần hẹn, anh này đều thất hẹn cả 4 lần. Tệ hơn, anh này cho tôi chờ mãi mà không hề có một lời thông báo là sẽ không đến được.”, ông Vui bức xúc trình bày trong đơn.
Ông Vui cho rằng có thể hiểu do anh Phương quá bận bịu đi giải quyết những sự cố khác liên quan đến sản phẩm lốp xe Goodyear nên mới thất hẹn với ông đến 4 lần (?)
Theo nhiều người sử dụng xe, lốp xe là bộ phận đặc biệt quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người điều khiển phương tiện và những người cùng lưu thông. Nếu một sự cố về lốp xe xảy ra thì hậu quả không thể lường trước được, điều đó đã được minh chứng bằng những vụ tai nạn giao thông thời gian qua.
Lốp xe rách sau khi xuất hiện hiện tượng phù
Goodyear Việt Nam nói gì?
Ông Tăng Thường Phát, đại diện Goodyear Việt Nam đã có buổi trao đổi với PV Báo Người Tiêu Dùng về vấn đề liên quan đến nội dung phản ánh của ông Lê Văn Vui.
Ông Phát cho biết, ngày 22/12/2015 Sở Công Thương đã chủ trì buổi họp mặt giữa Goodyear Việt Nam với ông Lê Văn Vui. Trong buổi họp các bên đã thống nhất giải quyết bằng hình thức thương lượng và báo cáo kết quả về Sở trước 10h ngày 31/12/2015.
Ngay chiều 23/12/2015, Ban Giám đốc Goodyear đã có buổi họp và đưa ra nhiều phương pháp xử lý đối với tình trạng lốp xe mà ông Vui phản ánh cũng như quyền lợi của bản thân ông Vui. Tuy nhiên, ông Phát từ chối thông tin những phương án đã đề ra của Ban Giám đốc và hứa sẽ thông tin rộng rãi ngay khi buổi làm việc với ông Vui (ngày 28/12/2015) kết thúc.
“Hôm đó, Ban Giám đốc Goodyear Việt Nam, đội ngũ kỹ thuật của Goodyear sẽ tiến hành kiểm tra xác định nguyên nhân chính xác dẫn đến tình trạng hỏng vỏ xe như anh Vui phản ánh, sau đó sẽ thương lượng với anh Vui để đưa ra cách xử lý phù hợp với cả đôi bên. Chúng tôi luôn tôn trọng quyền lợi của khách hàng, cũng như sức khỏe, tính mạng và sự an toàn của khách hàng luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu.”
Đối với thông tin về việc anh Phương, tự xưng là nhân viên của Goodyear hẹn ông Vui 4 lần nhưng không đến, ông Tăng Thường Phát xác nhận là Goodyear có anh Phương và anh ấy sử dụng số điện thoại như thông tin trên. Ông Phát đại diện Goodyear nhìn nhận khuyết điểm về vấn đề này và hứa sẽ nghiêm chỉnh khắc phục trong thời gian tới.
Lốp bị phù phần không tiếp xúc với mặt đường
Toàn bộ 5 lốp xe nhãn hiệu Goodyear ông Vui đã thay.