Hạng B2
19/12/14
226
135
43
Xem giấy đăng ký xe ko biết đâu bác.

Bác phải xem giấy đăng kiểm hay số VIN của xe thì mới biết được năm sx.

Vỏ bác chụp chỉ thấy được thông số kích thước vỏ, tải trọng và vận tốc tối đa chứ ko thấy được tuần sx. Thông thường vỏ xe có một dòng "DOT xxxx" 2 xx đầu là tuần, 2 xx sau là 2 số cuối của năm.

Vd: DOT 5111: là sx ở tuần thứ 51 của năm 2011.

107W có tải trọng lớn và có vận tốc tối đa cho phép rất cao nên vỏ rất cứng dùng ở VN sẽ ít êm và khá ồn. Bác nên tìm vỏ 103H, 103T hay 103V sẽ phù hợp hơn.

Vài thông tin chỉ số tải trọng và vận tốc cho anh em tham khảo :

- 103: 875 kg
- 107: 975 kg
- T: 118 mph ~ 191 km/h
- H: 131 mph ~ 211 km/h
- V: 149 mph ~ 240 km/h
- W: 168 mph ~ 270 km/h

Link tra cứu : https://www.kwik-fit.com/tyres/information/writing-on-my-tyres

P/S: Hình như kỹ thuật bác Hải chưa hiểu về thông số tải trọng và tốc độ nên mua vỏ ko phù hợp để trang bị cho em Sò vậy ta. Sò 2013 thì trang bị vỏ 103W còn con sò bác @khunglongphoto thì trang bị vỏ 107W. Toàn vỏ cứng để chạy tốc độ rất cao (trên 270km/h)


Cám ơn bác đã chia sẻ thông tin.
 
Tập Lái
14/7/16
12
17
3
62
Ít hơn nhiều chứ..e đi lên đà lạt tạt qua nha trang về phan thiết ghé hồ cốc..lang thang cả tuần cũng chỉ hết có 1t đồng tiền dầu..
Chính xác hiện tại e có căn Giữa KM xe và tiền Dầu thì hết từ 800-900đ/km.
Còn vấn đề pa giữa xăng và dầu e thấy khoảng cách gần như nhau.kô có gì khác biệt nhiều..còn theo chuyên gia cố vấn của TH thì máy dầu dọt lẹ hơn máy xăng.
Máy dầu nhà e đi chưa bao giờ tua máy qua mức 2000.chỉ trường hợp đề pa chớp nhoáng thì lên trên 3000..trượt cả bánh luôn.
1 Điểm quan ngại mà sò dầu hiện nay khiến e nhiều lần vượt quá tốc độ cho phép..đó là lâu lâu không để ý cái đồng hồ tốc độ
Là vì sò dầu càng chạy càng bốc,dù mình kô nhấp thêm ga..nhưng cứ chạy1 tý tốc độ lại nhảy cao lúc đầu do xe đã bốc và có trớn.
Còn đi phố thì rất dễ ,máy dầu cứ thả chân ga xe cũng tự chạy được,kô lo vụ mồi thêm ga đi thật chậm.gặp xe máy bạt ẩu giật mình dễ nhầm chân ga
Mở NAVI có ng nhắc nhở miễn phí
 
Hạng B2
26/12/11
170
157
43
Sao anh Hải ko mau đưa bản sò dầu form mới về nhỉ, thêm 4WD hoặc AWD nữa thì toẹt vời. Mít ra outlander, Nis ra Xtrail, Isuzu ra công nông Mu X, anh Công cũng đã đưa ra bán bản San nâng cấp mới. Anh Hải thì cứ ì ạch tận thu bản cũ là sao :(
 
Hạng D
14/8/15
1.565
24.602
113
Ít hơn nhiều chứ..e đi lên đà lạt tạt qua nha trang về phan thiết ghé hồ cốc..lang thang cả tuần cũng chỉ hết có 1t đồng tiền dầu..
Chính xác hiện tại e có căn Giữa KM xe và tiền Dầu thì hết từ 800-900đ/km.
Còn vấn đề pa giữa xăng và dầu e thấy khoảng cách gần như nhau.kô có gì khác biệt nhiều..còn theo chuyên gia cố vấn của TH thì máy dầu dọt lẹ hơn máy xăng.
Máy dầu nhà e đi chưa bao giờ tua máy qua mức 2000.chỉ trường hợp đề pa chớp nhoáng thì lên trên 3000..trượt cả bánh luôn.
1 Điểm quan ngại mà sò dầu hiện nay khiến e nhiều lần vượt quá tốc độ cho phép..đó là lâu lâu không để ý cái đồng hồ tốc độ
Là vì sò dầu càng chạy càng bốc,dù mình kô nhấp thêm ga..nhưng cứ chạy1 tý tốc độ lại nhảy cao lúc đầu do xe đã bốc và có trớn.
Còn đi phố thì rất dễ ,máy dầu cứ thả chân ga xe cũng tự chạy được,kô lo vụ mồi thêm ga đi thật chậm.gặp xe máy bạt ẩu giật mình dễ nhầm chân ga
Chuyên gia cố vấn nói nghe thấy lạ nhể ?
 
Hạng C
29/2/08
595
118
43
Xe bác Lâm Phúc Khang có số đuôi là .10 phải không? Bác dán phần hông đuôi xe màu đen nhìn đẹp quá. Bác dán ở đâu và dùng decal gì vậy? Thanks bác
 
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
Chuyên gia cố vấn nói nghe thấy lạ nhể ?
Trích:
"Động cơ dầu 2.2, 4 máy thẳng hàng nhập trực tiếp từ Hàn Quốc là đặc điểm được nhiều khách hàng quan tâm nhất. Nó không chỉ cho ra mức công suất vô cùng ấn tượng 195 mã lực ở 3800 vòng/phút(hơn 21 mã lực so với bản máy xăng 2.4) tại dải momen cực đại 422Nm/1800-2500 vòng/phút(MT) và 437Nm/1800-2500 vòng/phút(AT), mà khi kết hợp cùng hộp số tay và tự động 6 cấp còn cho ra mức tiêu hao nhiên liệu đáng mơ ước. Lần lượt là 5,9 lít/100km và 6,6 lít/100km, thậm chí còn tốt hơn 0,2l/100km so với người anh em đồng hương Santa Fe chia sẻ chung động cơ.

Theo thông số kỹ thuật,[BCOLOR=#ffffff] New Sorento bản máy dầu tăng tốc từ 0-100km/h mất 9,3 giây cho số tay và 9,7 giây cho số tự động, nhanh hơn rất nhiều so với bản máy xăng(10,8 giây)[/BCOLOR]. Đây cũng là những con số ấn tượng đối với một chiếc xe 7 chỗ nặng gần 1,8 tấn"
 
  • Like
Reactions: hanminh and X.Huy
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
Xe bác Lâm Phúc Khang có số đuôi là .10 phải không? Bác dán phần hông đuôi xe màu đen nhìn đẹp quá. Bác dán ở đâu và dùng decal gì vậy? Thanks bác
Chỗ nào dán nóc đen xe đều có hết nhá.
 
  • Like
Reactions: 7xmen
Hạng C
29/2/08
595
118
43
Ngày mai em gắn Paddle Shifter chỗ bác Trí - Jungle. Bác nào thích thì alo bác Trí nhé.
 
Hạng C
15/11/11
810
925
93
Ít hơn nhiều chứ..e đi lên đà lạt tạt qua nha trang về phan thiết ghé hồ cốc..lang thang cả tuần cũng chỉ hết có 1t đồng tiền dầu..
Chính xác hiện tại e có căn Giữa KM xe và tiền Dầu thì hết từ 800-900đ/km.
Còn vấn đề pa giữa xăng và dầu e thấy khoảng cách gần như nhau.kô có gì khác biệt nhiều..còn theo chuyên gia cố vấn của TH thì máy dầu dọt lẹ hơn máy xăng.
Máy dầu nhà e đi chưa bao giờ tua máy qua mức 2000.chỉ trường hợp đề pa chớp nhoáng thì lên trên 3000..trượt cả bánh luôn.
1 Điểm quan ngại mà sò dầu hiện nay khiến e nhiều lần vượt quá tốc độ cho phép..đó là lâu lâu không để ý cái đồng hồ tốc độ
Là vì sò dầu càng chạy càng bốc,dù mình kô nhấp thêm ga..nhưng cứ chạy1 tý tốc độ lại nhảy cao lúc đầu do xe đã bốc và có trớn.
Còn đi phố thì rất dễ ,máy dầu cứ thả chân ga xe cũng tự chạy được,kô lo vụ mồi thêm ga đi thật chậm.gặp xe máy bạt ẩu giật mình dễ nhầm chân ga
tiêu hao nhiên liêu thì có thể mình không chính xác nhưng mình thấy có 2 cái này cần nói là:
1: Đề pa xe xăng mình bảo đảm nhanh hơn nhiều và thấy rõ khi so với Sò dầu.
2: Nhưng khi tốc độ lên khoãng 80-90km/h thì Sò dầu qua mặt không thương tiếc, chạy qua mặt thấy rất ngọt ngào, mình đuổi theo thấy đuối luôn.
 
  • Like
Reactions: X.Huy and 7xmen