Hạng C
23/3/05
500
4.647
93
54
Bình thường toàn bộ tải trọng cho phép sẽ chia đều cho các vòng xoắn của lò xo nên lò xo đàn hồi đều và không bị biến dạng.

Giờ bác cố định một vài vòng nên toàn bộ tải trọng sẽ dồn phần lớn vào những vòng lò xo không bị độn vượt mức đàn hồi của chúng dẫn đến trường hợp biến dạng vĩnh viễn và không còn mức đàn hồi ban đầu. Nếu đang có tải trọng lớn mà bị vướng ổ gà làm tăng lực nén có thể dẫn tới gãy lò xo.

Mình nghĩ bác nên chêm 2 đầu lò xo thì vẫn tăng khoảng sáng gầm, độ cứng lò xò trong khi vẫn bảo toàn phân bổ đều tải trọng cho từng vòng lo xo để không vượt ngưỡng quá tải.
 
Hạng B2
10/3/16
115
62
28
54
Bình thường toàn bộ tải trọng cho phép sẽ chia đều cho các vòng xoắn của lò xo nên lò xo đàn hồi đều và không bị biến dạng.

Giờ bác cố định một vài vòng nên toàn bộ tải trọng sẽ dồn phần lớn vào những vòng lò xo không bị độn vượt mức đàn hồi của chúng dẫn đến trường hợp biến dạng vĩnh viễn và không còn mức đàn hồi ban đầu. Nếu đang có tải trọng lớn mà bị vướng ổ gà làm tăng lực nén có thể dẫn tới gãy lò xo.

Mình nghĩ bác nên chêm 2 đầu lò xo thì vẫn tăng khoảng sáng gầm, độ cứng lò xò trong khi vẫn bảo toàn phân bổ đều tải trọng cho từng vòng lo xo để không vượt ngưỡng quá tải.
Trước đây chưa có vòng đệm nên phải lắp giảm chấn jinke, giờ bỏ đi được rồi bác ạ. Bác xem ảnh có vòng đệm màu xanh đó
 
Tập Lái
26/12/11
9
3
3
Đừng lắp đệm cao su dễ nứt vỡ lắm. Bắc xem trang 582 1 cặp vòng đệm PU Hàn quốc 700k đã có công ship và 100k công lắp ngoài gara. Liên hệ vsView attachment 556137 mình theo sđt 0913552468 View attachment 556138

Bác cho em thông tin chi tiết cụ thể của vòng cao su PU nhập Hàn đi, bao bì xuất xứ, em cũng có nhu cầu lắp. Thanks bác
 
  • Like
Reactions: Rynshii Dokomo
Hạng B2
10/3/16
115
62
28
54
Bác cho em thông tin chi tiết cụ thể của vòng cao su PU nhập Hàn đi, bao bì xuất xứ, em cũng có nhu cầu lắp. Thanks bác
Vòng đệm này do a em kỹ sư cơ khí ôto trong hội Sò nghiên cứu chế tạo ra từ vật liệu PU Hàn quốc nén k có bao bì, CO, CQ bạn nhé, nếu bạn thấy hợp lý thì lắp thôi. K ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe và độ bền 3-4 năm bạn nhé.
 
Tập Lái
13/6/16
38
34
18
46
Vòng đệm này do a em kỹ sư cơ khí ôto trong hội Sò nghiên cứu chế tạo ra từ vật liệu PU Hàn quốc nén k có bao bì, CO, CQ bạn nhé, nếu bạn thấy hợp lý thì lắp thôi. K ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe và độ bền 3-4 năm bạn nhé.
Cái vòng này độn được cho hai giảm xóc trước không bác ơi?, em hay đi đường xấu, muốn nâng cao để khỏi chạm gầm máy
 
  • Like
Reactions: JuniorTrader
Hạng B2
10/3/16
115
62
28
54
Giảm sóc trước là loại khác bạn à, đa số lắp ở sau để đỡ xệ mông thoi. Còn để khỏi chạm gầm máy thì cần độ cao lớn hơn k đảm bảo an toàn bạn nhé
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.385
2.310
113
HCM
Vòng đệm này do a em kỹ sư cơ khí ôto trong hội Sò nghiên cứu chế tạo ra từ vật liệu PU Hàn quốc nén k có bao bì, CO, CQ bạn nhé, nếu bạn thấy hợp lý thì lắp thôi. K ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe và độ bền 3-4 năm bạn nhé.

Như cao su chân máy, cũng phải được 5-8 năm chứ nhỉ? 3-4 năm (chủ yếu là chịu nén) thì ít quá.
PS. Mình vừa lắp vòng cao su đen do một bác hội Sò ở HN chế tạo và gửi vào SG
 
Hạng B2
10/3/16
115
62
28
54
Như cao su chân máy, cũng phải được 5-8 năm chứ nhỉ? 3-4 năm (chủ yếu là chịu nén) thì ít quá.
PS. Mình vừa lắp vòng cao su đen do một bác hội Sò ở HN chế tạo và gửi vào SG
Đây là góp ý hay đôi co bạn, mình nói 3-4 năm là hợp lý với số tiền bỏ ra. Còn nếu ban chưa hiểu thì xem mạng đẻ so sánh giữa PU và cao su đi.
 
Tập Lái
13/6/16
38
34
18
46
Đây là góp ý hay đôi co bạn, mình nói 3-4 năm là hợp lý với số tiền bỏ ra. Còn nếu ban chưa hiểu thì xem mạng đẻ so sánh giữa PU và cao su đi.

Bác này chưa tìm hiểu kỹ rồi, không lý gì tất cả những vòng đệm cho hệ thống giảm xóc các nhà sản xuất lại làm bằng cao su đâu. PU có thể bền hơn cao su thật, nhưng trong trường hợp này độ bền cao su cũng quá đủ đáp ứng yêu cầu của cả đời xe (không ai lấy dao mổ trâu để cắt tiết ruồi), trong khi những đặc tính khác lại ưu việt hơn PU.
KIA Sorento - Giao lưu, chia sẻ!

Tuy nhiên, vì xe bác đã có 1 vòng cao su ở lò xo rồi, nên bác dùng thêm cái vòng PU này cũng không ảnh hưởng lắm, nhưng sẽ tốt hơn nếu dùng vòng cao su đấy ạ.

Hội sò miền bắc ở đây, em thấy họ toàn dùng vòng cao su, chắc cũng có lý do của họ
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: JuniorTrader
Hạng B2
10/3/16
115
62
28
54
Bác này chưa tìm hiểu kỹ rồi, không lý gì tất cả những vòng đệm cho hệ thống giảm xóc các nhà sản xuất lại làm bằng cao su đâu. PU có thể bền hơn cao su thật, nhưng trong trường hợp này độ bền cao su cũng quá đủ đáp ứng yêu cầu của cả đời xe (không ai lấy dao mổ trâu để cắt tiết ruồi)
View attachment 557363
Tuy nhiên, vì xe bác đã có 1 vòng cao su ở lò xo rồi, nên bác dùng thêm cái vòng PU này cũng không ảnh hưởng lắm, nhưng sẽ tốt hơn nếu dùng vòng cao su đấy ạ.

Hội sò miền bắc ở đây, em thấy họ toàn dùng vòng cao su, chắc cũng có lý do của họ
Bác có biết thế nào là cao su gia công ở Việt nam k? Nếu bác đã từng thay cao su chân máy gia công chắc bác biết